Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 99
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON sérhæfi prófsins alls og var áreiðanleiki þess metinn á grundvelli fylgni milli ein- stakra prófhluta en sérhæfi kannað gagnvart einstökum prófhlutum stærðfræði- prófsins. Sérhæfi stærðfræðiprófsins í heild var metið á svipaðan hátt, það er áreið- anleiki á grundvelli niðurstöðutalna einstakra blaðsíðna og sérhæfi gagnvart próf- hlutum íslenskuprófsins. Notuð var aðfallsgreining (regression analysis) til að meta það hlutfall af dreifingu prófhluta sem var sameiginlegt öðrum prófhlutum. Eins og áður var daglegt líf ekki tekið með í þessa úrvinnslu, nema þegar meta átti sérhæfi þess. Tafla 6 gefur til kynna niðurstöður aðfallsgreininganna og áætlað sérhæfi prófhlutanna. Sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði var mjög lítið, þrátt fyrir viðunandi eða mikinn áreiðanleika prófhlutanna. Kjarni 2 skar sig þó úr með nánast ekkert sérhæfi. Sérhæfi heildareinkunna í stærðfræði og íslensku var heldur meira en sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði, en þó tæpast viðunandi. UMRÆÐA Tveir þættir liggja til grundvallar samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum. Annars vegar er tungumálaþáttur sem felur í sér einkunnir í íslensku og erlendum tungumálum og hins vegar stærðfræðiþáttur sem felur í sér stærðfræðieinkunnir. Sömu þættir koma fram hjá börnum fæddum 1969 og þeim sem tóku samræmd próf vorið 1991. í fyrra gagnasafninu tengjast samræmdar íslenskueinkunnir stærð- fræðiþættinum tiltölulega náið, en þó eru tengslin meiri við tungumálaþáttinn. Skólaeinkunn í íslensku tengist jafnt báðum þáttum. Vorið 1991 skipa íslenskuein- kunnir sér hins vegar tryggilega í flokk tungumálaeinkunna og tengjast lítið við stærðfræðiþáttinn. Vorið 1991 voru engin samræmd próf haldin í ensku og dönsku, en engu að síður breyttist afstaða skólaeinkunna í þessum greinum ekkert gagnvart öðrum einkunnum frá því sem var hjá 1969-árganginum. I báðum gagnasöfnum voru mikil tengsl milli þáttanna tveggja og u.þ.b. helm- ingur dreifingarinnar sameiginlegur. Þessi tengsl þáttanna gefa til kynna að einn yfirþáttur sé þáttunum sameiginlegur og liggi þannig til grundvallar einkunnum í íslensku, stærðfræði, ensku og dönsku við lok grunnskóla. Þættirnir tveir eru þann- ig annars vegar sérhæfur tungumálaþáttur og hins vegar sérhæfur stærðfræðiþátt- ur sem tengjast innbyrðis vegna tilvistar yfirþáttarins. Tengsl einkunna við þessa tvo sérhæfu þætti eru svipuð frá einum tíma til aimars að íslenskueinkunnum undan- teknum. Þáttabygging samræmdra einkunna er í samræmi við niðurstöður Sigríðar Val- geirsdóttur o.fl. (1988). Hér er aðferðafræðin önnur og byggt á fjölbreyttari upplýs- ingum um einkunnir við lok grunnskóla. Heildarniðurstaðan er þó sú sama: Sam- ræmdar einkunnir mæla að mestu leyti mjög almenna námsfærni af því tagi sem mælist á greindarprófum, sem skiptist í tvo náskylda sérhæfa þætti eins og fyrr greindi. Niðurstöðurnar eru ekki fyllilega sambærilegar við niðurstöður Gerðar G. Ósk- arsdóttir (1992). Hún gerði ráð fyrir tveimur óháðum þáttum, en niðurstöður þess- arar athugunar gefa til kynna tvo tengda (háða) þætti og einn sameiginlegan yfir- þátt sem liggi að baki öllum samræmdum einkunnum. 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.