Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 99
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON sérhæfi prófsins alls og var áreiðanleiki þess metinn á grundvelli fylgni milli ein- stakra prófhluta en sérhæfi kannað gagnvart einstökum prófhlutum stærðfræði- prófsins. Sérhæfi stærðfræðiprófsins í heild var metið á svipaðan hátt, það er áreið- anleiki á grundvelli niðurstöðutalna einstakra blaðsíðna og sérhæfi gagnvart próf- hlutum íslenskuprófsins. Notuð var aðfallsgreining (regression analysis) til að meta það hlutfall af dreifingu prófhluta sem var sameiginlegt öðrum prófhlutum. Eins og áður var daglegt líf ekki tekið með í þessa úrvinnslu, nema þegar meta átti sérhæfi þess. Tafla 6 gefur til kynna niðurstöður aðfallsgreininganna og áætlað sérhæfi prófhlutanna. Sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði var mjög lítið, þrátt fyrir viðunandi eða mikinn áreiðanleika prófhlutanna. Kjarni 2 skar sig þó úr með nánast ekkert sérhæfi. Sérhæfi heildareinkunna í stærðfræði og íslensku var heldur meira en sérhæfi einstakra prófhluta í stærðfræði, en þó tæpast viðunandi. UMRÆÐA Tveir þættir liggja til grundvallar samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum. Annars vegar er tungumálaþáttur sem felur í sér einkunnir í íslensku og erlendum tungumálum og hins vegar stærðfræðiþáttur sem felur í sér stærðfræðieinkunnir. Sömu þættir koma fram hjá börnum fæddum 1969 og þeim sem tóku samræmd próf vorið 1991. í fyrra gagnasafninu tengjast samræmdar íslenskueinkunnir stærð- fræðiþættinum tiltölulega náið, en þó eru tengslin meiri við tungumálaþáttinn. Skólaeinkunn í íslensku tengist jafnt báðum þáttum. Vorið 1991 skipa íslenskuein- kunnir sér hins vegar tryggilega í flokk tungumálaeinkunna og tengjast lítið við stærðfræðiþáttinn. Vorið 1991 voru engin samræmd próf haldin í ensku og dönsku, en engu að síður breyttist afstaða skólaeinkunna í þessum greinum ekkert gagnvart öðrum einkunnum frá því sem var hjá 1969-árganginum. I báðum gagnasöfnum voru mikil tengsl milli þáttanna tveggja og u.þ.b. helm- ingur dreifingarinnar sameiginlegur. Þessi tengsl þáttanna gefa til kynna að einn yfirþáttur sé þáttunum sameiginlegur og liggi þannig til grundvallar einkunnum í íslensku, stærðfræði, ensku og dönsku við lok grunnskóla. Þættirnir tveir eru þann- ig annars vegar sérhæfur tungumálaþáttur og hins vegar sérhæfur stærðfræðiþátt- ur sem tengjast innbyrðis vegna tilvistar yfirþáttarins. Tengsl einkunna við þessa tvo sérhæfu þætti eru svipuð frá einum tíma til aimars að íslenskueinkunnum undan- teknum. Þáttabygging samræmdra einkunna er í samræmi við niðurstöður Sigríðar Val- geirsdóttur o.fl. (1988). Hér er aðferðafræðin önnur og byggt á fjölbreyttari upplýs- ingum um einkunnir við lok grunnskóla. Heildarniðurstaðan er þó sú sama: Sam- ræmdar einkunnir mæla að mestu leyti mjög almenna námsfærni af því tagi sem mælist á greindarprófum, sem skiptist í tvo náskylda sérhæfa þætti eins og fyrr greindi. Niðurstöðurnar eru ekki fyllilega sambærilegar við niðurstöður Gerðar G. Ósk- arsdóttir (1992). Hún gerði ráð fyrir tveimur óháðum þáttum, en niðurstöður þess- arar athugunar gefa til kynna tvo tengda (háða) þætti og einn sameiginlegan yfir- þátt sem liggi að baki öllum samræmdum einkunnum. 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.