Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 114
E R SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Þá er komið að seinni spurningunni: Þegar spurt er hvar sérkennsla eigi að fara fram endurspegla svörin mismunandi viðhorf kennara, foreldra og annarra sem hafa myndað sér skoðun á þessu máli. Svo virðist sem fylgismenn heiltæku skóla- stefnunnar telji það vera meginmarkmið baráttunnar að öll börn séu allan skólatíma sinn í almennum bekk í grunnskóla og þar og hvergi annars staðar eigi kennsla þeirra að fara fram. Hér sé fyrst og fremst um siðferðilega spurningu að ræða sem beri að vinna að hversu litlir sem möguleikar skólans á að veita nemandum kennslu við sitt hæfi eru. Nauðsynlegt er að skoða vandlega hvort kennsla fatlaðs nemanda inni í almennum bekk sé ævinlega siðferðislega rétt ráðstöfun. Samkvæmt minni siðferðiskennd er það hvorki rétt að allir þroskaheftir nemendur séu allan skólatíma sinn í almennri kennslustofu, né að allir þroskaheftir nemendur séu í sérskólum. Ástæðan er einfaldlega sú að þroskaheftir nemendur eru afar mismunandi og sér- þarfir þeirra ólíkar. Reynslan hefur sýnt og sannað að það sem hentar einum úr þessum hópi vel getur reynst öðrum nær óbærileg kvöl. Við munum því áfram þurfa á fjölbreyttum úrræðum að halda - valkostum þarf að fjölga en ekki að fækka. Samhliða er nauðsynlegt að vinna að því að sérkennsla njóti skilnings og velvilja innan skólanna sem utan. Sú gagnrýni á sérkennslu sem skipulag og starfsgrein, er hér hefur verið gerð að umræðuefni, hlýtur að knýja alla, sem láta sig þessi mál einhverju skipta, til að horfa um öxl og íhuga hvaða þættir starfsins þurfi að breytast og hverja beri að efla. Tengslin við almennu kennsluna geta áreiðanlega aukist frá því sem nú er og kanna þarf nýjar leiðir við útfærslu og framkvæmd sérkennslunnar sem gera það mögu- legt. Sérkennarar ættu að hugleiða hvaða kröfur þeir gera til nýrra hugmynda áður en þeir gera þær að sínum. Þarf ekki að vera einhver trygging fyrir því að hinar nýju hugmyndir taki fram því skipulagi sem nú er viðurkennt? Ef til vill er það eitt af einkennum sérkennarastéttarinnar að hún virðist hafa tilhneigingu til að halda sig meira við einhvers konar trú en vísindi. Kannski er sannfæring hjartans nær okkur sérkennurum en efasemdir hins vísindalega hugsandi manns. En er ekki ástæða til að láta hvort tveggja ráða gildismati og viðhorfum? Og sérkennarar hafa ef til vill gefið sögulegum staðreyndum, er varða starfið og rannsóknum á því, of lítinn gaum. Sagan skiptir máli og segir okkur meðal annars þetta: Athuganir og rann- sóknir á starfinu hafa hvorki komið að gagni þegar óréttmætar eða rangar ályktanir hafa verið dregnar af rannsóknarniðurstöðum né þegar niðurstöður hafa verið teknar of bókstaflega. Það má jafnan búast við stöðnun eða „bakslagi" þegar við blasir að vonir manna hafa ekki verið reistar á nægilega traustum grunni. Kauffman (1993) bendir t.d. á hættuna sem er því samfara að koma á skipulagi sem gerir ráð fyrir að allir nemendur stundi nám í almennum bekkjum án þess að byggt sé á óyggjandi niðurstöðum athugana eða reynslu kennara í skólastarfi. Hætta er á að kennarar og aðrir missi trúna á að unnt sé að ná árangri í kennslu al- varlega fatlaðra barna ef í ljós kemur að það sem boðað er af eldmóði og krafti reynist þegar allt kemur til alls vera blekking eða óskhyggja fremur en raunveru- lega traust aðferð. Tvær „aðferðir" eða kennsluskipulag, sem náð hafa útbreiðslu og vinsældum um þessar mundir eru „facilitated communication", sem m.a. var fjallað um á alþjóðlegri ráðstefnu í Reykjavík sumarið 1994 og altæk gæðastjórnun íkennslu, 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.