Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 114
E R SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Þá er komið að seinni spurningunni: Þegar spurt er hvar sérkennsla eigi að fara fram endurspegla svörin mismunandi viðhorf kennara, foreldra og annarra sem hafa myndað sér skoðun á þessu máli. Svo virðist sem fylgismenn heiltæku skóla- stefnunnar telji það vera meginmarkmið baráttunnar að öll börn séu allan skólatíma sinn í almennum bekk í grunnskóla og þar og hvergi annars staðar eigi kennsla þeirra að fara fram. Hér sé fyrst og fremst um siðferðilega spurningu að ræða sem beri að vinna að hversu litlir sem möguleikar skólans á að veita nemandum kennslu við sitt hæfi eru. Nauðsynlegt er að skoða vandlega hvort kennsla fatlaðs nemanda inni í almennum bekk sé ævinlega siðferðislega rétt ráðstöfun. Samkvæmt minni siðferðiskennd er það hvorki rétt að allir þroskaheftir nemendur séu allan skólatíma sinn í almennri kennslustofu, né að allir þroskaheftir nemendur séu í sérskólum. Ástæðan er einfaldlega sú að þroskaheftir nemendur eru afar mismunandi og sér- þarfir þeirra ólíkar. Reynslan hefur sýnt og sannað að það sem hentar einum úr þessum hópi vel getur reynst öðrum nær óbærileg kvöl. Við munum því áfram þurfa á fjölbreyttum úrræðum að halda - valkostum þarf að fjölga en ekki að fækka. Samhliða er nauðsynlegt að vinna að því að sérkennsla njóti skilnings og velvilja innan skólanna sem utan. Sú gagnrýni á sérkennslu sem skipulag og starfsgrein, er hér hefur verið gerð að umræðuefni, hlýtur að knýja alla, sem láta sig þessi mál einhverju skipta, til að horfa um öxl og íhuga hvaða þættir starfsins þurfi að breytast og hverja beri að efla. Tengslin við almennu kennsluna geta áreiðanlega aukist frá því sem nú er og kanna þarf nýjar leiðir við útfærslu og framkvæmd sérkennslunnar sem gera það mögu- legt. Sérkennarar ættu að hugleiða hvaða kröfur þeir gera til nýrra hugmynda áður en þeir gera þær að sínum. Þarf ekki að vera einhver trygging fyrir því að hinar nýju hugmyndir taki fram því skipulagi sem nú er viðurkennt? Ef til vill er það eitt af einkennum sérkennarastéttarinnar að hún virðist hafa tilhneigingu til að halda sig meira við einhvers konar trú en vísindi. Kannski er sannfæring hjartans nær okkur sérkennurum en efasemdir hins vísindalega hugsandi manns. En er ekki ástæða til að láta hvort tveggja ráða gildismati og viðhorfum? Og sérkennarar hafa ef til vill gefið sögulegum staðreyndum, er varða starfið og rannsóknum á því, of lítinn gaum. Sagan skiptir máli og segir okkur meðal annars þetta: Athuganir og rann- sóknir á starfinu hafa hvorki komið að gagni þegar óréttmætar eða rangar ályktanir hafa verið dregnar af rannsóknarniðurstöðum né þegar niðurstöður hafa verið teknar of bókstaflega. Það má jafnan búast við stöðnun eða „bakslagi" þegar við blasir að vonir manna hafa ekki verið reistar á nægilega traustum grunni. Kauffman (1993) bendir t.d. á hættuna sem er því samfara að koma á skipulagi sem gerir ráð fyrir að allir nemendur stundi nám í almennum bekkjum án þess að byggt sé á óyggjandi niðurstöðum athugana eða reynslu kennara í skólastarfi. Hætta er á að kennarar og aðrir missi trúna á að unnt sé að ná árangri í kennslu al- varlega fatlaðra barna ef í ljós kemur að það sem boðað er af eldmóði og krafti reynist þegar allt kemur til alls vera blekking eða óskhyggja fremur en raunveru- lega traust aðferð. Tvær „aðferðir" eða kennsluskipulag, sem náð hafa útbreiðslu og vinsældum um þessar mundir eru „facilitated communication", sem m.a. var fjallað um á alþjóðlegri ráðstefnu í Reykjavík sumarið 1994 og altæk gæðastjórnun íkennslu, 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.