Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 120

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 120
BRAUTARHOLTSSKÓU OG INDVERSKI SYSTURSKÓLINN BEDKUVADOR vakið hvað mesta athygli er systurskólaverkefnið sem er á margan hátt framandi og óvenjulegt, en um leið gefandi fyrir nemendur og kennara. SYSTURSKÓLI Á INDLANDI - AÐDRAGANDI Á haustdögum árið 1990 áskotnaðist mér bæklingurinn Syskonskola - Rád och erfarenheter frán tre u-lander sem SIDA Informationsbyrán í Svíþjóð gaf út árið 1988 (Sandin o.fl.). Eftir að hafa lesið bæklinginn fékk ég mikinn áhuga á að reyna það sem þar er lýst með nemendum mínum í Brautarholtsskóla. Ég sá fljótt að verkefnið gæti haft mikið uppeldislegt gildi, en það þyrfti þó að undirbúa vel og vinna skipu- lega. Á þeirri forsendu var sótt um styrk í Þróunarsjóð grunnskóla. Það var svo mikil hvatning að fá jákvætt svar frá sjóðnum. Fljótlega komumst við í samband við Svíann Áke Sandin sem er einn af stofn- endum TUFF (Tyresö Ulands- och Fredsförening). Hann sendi okkur ýmiss konar efni sem kom að miklu gagni í þróunarstarfinu. í mars árið 1992 rann stóra stundin upp. Þá eignaðist Brautarholtsskóli systurskóla á Indlandi sem heitir Bedkuvador. í sama mánuði heimsótti ég Áke og fleiri kennara í Svíþjóð sem hafa reynslu af systurskólastarfi. Það var mjög lærdómsríkt að sjá og heyra hvernig skólar í Tyresö og Enskede vinna með systurskólum í þróunarlöndum. Eitt meginmarkmið systurskólaverkefnis Brautarholtsskóla var að fá fleiri skóla með í þetta hjálparstarf, sem enn hefur ekki gerst. Þó bendir allt til að nokkrir kenn- arar og nemendur í Hjallaskóla í Kópavogi ætli að byrja á systurskólasamskiptum við Indland á skólaárinu 1994-1995. UPPHAF SYSTURSKÓLASTARFS Til að hægt sé að koma á samstarfi við systurskóla einhvers staðar í þróunarlöndum þarf það fólk sem ætlar að vinna saman að vera jákvætt. Starfið krefst þolinmæði því samskipti við þróunarlönd eru torveldari en samskipti við nágranna okkar á Vesturlöndum. Það er nauðsynlegt að kynna sér vel systurskólastarf almennt áður en verkefnið er sett af stað. Kennarar mega ekki vera tvístígandi og hætta kannski við rétt eftir að verkefnið er hafið. Það gæti skapað gífurleg vonbrigði í systurskól- anum og væri ekki siðferðilega rétt breytni. Grunnur að öflugu systurskólastarfi er góður undirbúningur. Myndbönd og litskyggnur frá systurskólaverkefnum, t.a.m. í Svíþjóð, geta svarað mörgum spurningum sem vakna hjá kennurum. Þegar til lengri tíma er litið er æskilegt að systurskólaverkefnið verði viðurkennt sem eðli- legur þáttur skólastarfsins og það þarf helst að falla auðveldlega að námsgreinum skólans, t.d. heimilisfræði, tónmennt, landafræði og sögu. En auðvitað er það í verkahring hvers skóla að skipuleggja verkefnið með hliðsjón af eigin kennslu- háttum. Samfélagið er umlykur skólann þarf að fá upplýsingar um framvindu systur- skólaverkefnis. Kynningafundir fyrir foreldra eru nauðsynlegir og einnig skiptir umfjöllun fjölmiðla miklu máli. Kannski eru fjölmiðlar ekki mjög uppteknir af skólastarfi á íslandi, en það ætti að vera skylda þeirra að skýra meira frá ýmsu 118
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.