Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 120
BRAUTARHOLTSSKÓU OG INDVERSKI SYSTURSKÓLINN BEDKUVADOR vakið hvað mesta athygli er systurskólaverkefnið sem er á margan hátt framandi og óvenjulegt, en um leið gefandi fyrir nemendur og kennara. SYSTURSKÓLI Á INDLANDI - AÐDRAGANDI Á haustdögum árið 1990 áskotnaðist mér bæklingurinn Syskonskola - Rád och erfarenheter frán tre u-lander sem SIDA Informationsbyrán í Svíþjóð gaf út árið 1988 (Sandin o.fl.). Eftir að hafa lesið bæklinginn fékk ég mikinn áhuga á að reyna það sem þar er lýst með nemendum mínum í Brautarholtsskóla. Ég sá fljótt að verkefnið gæti haft mikið uppeldislegt gildi, en það þyrfti þó að undirbúa vel og vinna skipu- lega. Á þeirri forsendu var sótt um styrk í Þróunarsjóð grunnskóla. Það var svo mikil hvatning að fá jákvætt svar frá sjóðnum. Fljótlega komumst við í samband við Svíann Áke Sandin sem er einn af stofn- endum TUFF (Tyresö Ulands- och Fredsförening). Hann sendi okkur ýmiss konar efni sem kom að miklu gagni í þróunarstarfinu. í mars árið 1992 rann stóra stundin upp. Þá eignaðist Brautarholtsskóli systurskóla á Indlandi sem heitir Bedkuvador. í sama mánuði heimsótti ég Áke og fleiri kennara í Svíþjóð sem hafa reynslu af systurskólastarfi. Það var mjög lærdómsríkt að sjá og heyra hvernig skólar í Tyresö og Enskede vinna með systurskólum í þróunarlöndum. Eitt meginmarkmið systurskólaverkefnis Brautarholtsskóla var að fá fleiri skóla með í þetta hjálparstarf, sem enn hefur ekki gerst. Þó bendir allt til að nokkrir kenn- arar og nemendur í Hjallaskóla í Kópavogi ætli að byrja á systurskólasamskiptum við Indland á skólaárinu 1994-1995. UPPHAF SYSTURSKÓLASTARFS Til að hægt sé að koma á samstarfi við systurskóla einhvers staðar í þróunarlöndum þarf það fólk sem ætlar að vinna saman að vera jákvætt. Starfið krefst þolinmæði því samskipti við þróunarlönd eru torveldari en samskipti við nágranna okkar á Vesturlöndum. Það er nauðsynlegt að kynna sér vel systurskólastarf almennt áður en verkefnið er sett af stað. Kennarar mega ekki vera tvístígandi og hætta kannski við rétt eftir að verkefnið er hafið. Það gæti skapað gífurleg vonbrigði í systurskól- anum og væri ekki siðferðilega rétt breytni. Grunnur að öflugu systurskólastarfi er góður undirbúningur. Myndbönd og litskyggnur frá systurskólaverkefnum, t.a.m. í Svíþjóð, geta svarað mörgum spurningum sem vakna hjá kennurum. Þegar til lengri tíma er litið er æskilegt að systurskólaverkefnið verði viðurkennt sem eðli- legur þáttur skólastarfsins og það þarf helst að falla auðveldlega að námsgreinum skólans, t.d. heimilisfræði, tónmennt, landafræði og sögu. En auðvitað er það í verkahring hvers skóla að skipuleggja verkefnið með hliðsjón af eigin kennslu- háttum. Samfélagið er umlykur skólann þarf að fá upplýsingar um framvindu systur- skólaverkefnis. Kynningafundir fyrir foreldra eru nauðsynlegir og einnig skiptir umfjöllun fjölmiðla miklu máli. Kannski eru fjölmiðlar ekki mjög uppteknir af skólastarfi á íslandi, en það ætti að vera skylda þeirra að skýra meira frá ýmsu 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.