Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 120

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 120
BRAUTARHOLTSSKÓU OG INDVERSKI SYSTURSKÓLINN BEDKUVADOR vakið hvað mesta athygli er systurskólaverkefnið sem er á margan hátt framandi og óvenjulegt, en um leið gefandi fyrir nemendur og kennara. SYSTURSKÓLI Á INDLANDI - AÐDRAGANDI Á haustdögum árið 1990 áskotnaðist mér bæklingurinn Syskonskola - Rád och erfarenheter frán tre u-lander sem SIDA Informationsbyrán í Svíþjóð gaf út árið 1988 (Sandin o.fl.). Eftir að hafa lesið bæklinginn fékk ég mikinn áhuga á að reyna það sem þar er lýst með nemendum mínum í Brautarholtsskóla. Ég sá fljótt að verkefnið gæti haft mikið uppeldislegt gildi, en það þyrfti þó að undirbúa vel og vinna skipu- lega. Á þeirri forsendu var sótt um styrk í Þróunarsjóð grunnskóla. Það var svo mikil hvatning að fá jákvætt svar frá sjóðnum. Fljótlega komumst við í samband við Svíann Áke Sandin sem er einn af stofn- endum TUFF (Tyresö Ulands- och Fredsförening). Hann sendi okkur ýmiss konar efni sem kom að miklu gagni í þróunarstarfinu. í mars árið 1992 rann stóra stundin upp. Þá eignaðist Brautarholtsskóli systurskóla á Indlandi sem heitir Bedkuvador. í sama mánuði heimsótti ég Áke og fleiri kennara í Svíþjóð sem hafa reynslu af systurskólastarfi. Það var mjög lærdómsríkt að sjá og heyra hvernig skólar í Tyresö og Enskede vinna með systurskólum í þróunarlöndum. Eitt meginmarkmið systurskólaverkefnis Brautarholtsskóla var að fá fleiri skóla með í þetta hjálparstarf, sem enn hefur ekki gerst. Þó bendir allt til að nokkrir kenn- arar og nemendur í Hjallaskóla í Kópavogi ætli að byrja á systurskólasamskiptum við Indland á skólaárinu 1994-1995. UPPHAF SYSTURSKÓLASTARFS Til að hægt sé að koma á samstarfi við systurskóla einhvers staðar í þróunarlöndum þarf það fólk sem ætlar að vinna saman að vera jákvætt. Starfið krefst þolinmæði því samskipti við þróunarlönd eru torveldari en samskipti við nágranna okkar á Vesturlöndum. Það er nauðsynlegt að kynna sér vel systurskólastarf almennt áður en verkefnið er sett af stað. Kennarar mega ekki vera tvístígandi og hætta kannski við rétt eftir að verkefnið er hafið. Það gæti skapað gífurleg vonbrigði í systurskól- anum og væri ekki siðferðilega rétt breytni. Grunnur að öflugu systurskólastarfi er góður undirbúningur. Myndbönd og litskyggnur frá systurskólaverkefnum, t.a.m. í Svíþjóð, geta svarað mörgum spurningum sem vakna hjá kennurum. Þegar til lengri tíma er litið er æskilegt að systurskólaverkefnið verði viðurkennt sem eðli- legur þáttur skólastarfsins og það þarf helst að falla auðveldlega að námsgreinum skólans, t.d. heimilisfræði, tónmennt, landafræði og sögu. En auðvitað er það í verkahring hvers skóla að skipuleggja verkefnið með hliðsjón af eigin kennslu- háttum. Samfélagið er umlykur skólann þarf að fá upplýsingar um framvindu systur- skólaverkefnis. Kynningafundir fyrir foreldra eru nauðsynlegir og einnig skiptir umfjöllun fjölmiðla miklu máli. Kannski eru fjölmiðlar ekki mjög uppteknir af skólastarfi á íslandi, en það ætti að vera skylda þeirra að skýra meira frá ýmsu 118
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.