Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1979, Qupperneq 30

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1979, Qupperneq 30
fjöruborði, nema þegar um er að ræða nýtingu strandar vegna land- búnaðar, fiskveiða eða skógarhöggs, sbr. 15. og 16. gr. laganna. c) Finnland. Ákvæði í finnskum rétti ganga einna skemmst í norrænni löggjöf að því er varðar náttúruvernd. Ein skýring þess er e.t.v. sú, að lögin um náttúruvernd eru meira en hálfrar aldar gömul, voru sett árið 1923. Síðan hafa sjónarmið og stefnumörkun í náttúruverndarmálum tekið verulegum stakkaskiptum, svo sem kunnugt er. 1 lögunum eru heimildir til þess að stofna til náttúruverndarsvæða á landi, sem er í ríkiseign og einnig í einkaeign, en í þeim tilvikum þarf samþykki eiganda að koma til. Sé land í ríkiseign friðað, verða þar þó ekki skert réttindi einstaklinga, sem höfðu áður stofnast, sbr. 8. gr. laganna. Sé ætlunin að stofna til friðunarsvæða gegn vilja land- eiganda, verður að taka landið eignarnámi, sbi'. 18. gr. Hafa lög þessi verið á síðari árum gagnrýnd á þeim forsendum, að þau gangi of skammt og veiti ekki nægar heimildir til friðlýsingar og náttúru- verndar. Fram hefur m.a. komið, að frjáls og óskipulögð taka sands og malar hefur víða valdið verulegum náttúruspjöllum. Útivistarlög voru sett í Finnlandi árið 1973. Þau heimila m.a. gerð útivistarvega gegn bótagreiðslu til landeigenda, stofnun sérstakra úti- vistarsvæða á ríkislandi og fjalla einnig um leyfi til stofnunar sérstakra viðlegusvæða. Yfirleitt er umferð háð leyfi landeigenda og því um mun takmarkaðri almannarétt að ræða en á hinum Norðurlöndunum. d) Danmörk. Núgildandi náttúruverndarlög eru 1. nr. 314/1969 með breytingum í 1. nr. 284/1972. Markmið laganna er að varðveita landsvæði, sem sérstaka þýðingu fyrir almenning, vernda plöntur, dýr og merkar jarðfræðilegar myndanir, opna svæði til útivistar, sem til þess eru sérstaklega fallin, og loks að koma í veg fyrir að umhverfi spillist vegna mengunar (1. gr. laganna). Friðun lands getur verið af tvennu tagi samkvæmt lögunum, sbr. 20. gr. f fyrsta lági friðun, sem miðar að því að landið haldi sínu upprunalega svipmóti. 1 slíkum tilvikum er heimilt að leggja hömlur á starfsemi eða atvinnurekstur á svæðinu og jafnvel krefjast leyfis til slíks. I öðru lagi er um friðun að ræða, sem hefur það að markmiði að gefa almenningi kost á að ferðast um svæðið eða dveljast þar í útivistarskyni. 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.