Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 78
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201378 ViðHorf Ungmenna til mannréttinda innflytJenda og mÓttökU flÓttafÓlks að Mannréttindayfirlýsing Sameinuðu þjóðanna var samþykkt árið 1948 til að tryggja grundvallarrétt fólks, óháð aldri, kyni, kynhneigð, hæfni, stöðu í samfélaginu, trúar- afstöðu, litarhætti og þjóðerni (Mannréttindaskrifstofa Íslands, 2008). Rík áhersla er einnig lögð á að efla borgaravitund barna og ungmenna í alþjóð- legri stefnumótun í menntamálum, m.a. skilning þeirra á mannréttindum. Dæmi um þessa áherslu má finna í verkefni á vegum Evrópuráðsins (2011) sem heitir í íslenskri þýðingu Menntun í lýðræðislegri borgaravitund og mannréttindum. Þar er eitt megin- markmiðið að hvetja nemendur til að vinna að og vernda mannréttindi fólks. Í nýrri menntastefnu hér á landi eru mannréttindi einn grunnþátta menntunar í námskrám á leik-, grunn- og framhaldsskólastigi (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012). Árið 2008 gaf menntamálaráðuneytið út skýrslu um mannréttindafræðslu í grunn- og framhaldsskólum. Við gerð hennar var meðal annars tekið mið af aðgerðaáætlun Sameinuðu þjóðanna (2006) og Evrópuráðsins (Flowers, 2007). Þar er lögð áhersla á að uppfræða nemendur og efla gagnrýna hugsun þeirra um mannréttindi og styrkja mannréttindamenningu í skólum. Þá er bent á að mikilvægt sé að fjalla um minni- hlutahópa og hjálpa ungmennum að öðlast skilning á þeirri hindrun sem fordómar geta verið fyrir réttindum fólks og jafnri stöðu þess í samfélaginu. Frá því um miðja 20. öld og fram á miðjan tíunda áratuginn stóð hlutfall erlendra ríkisborgara hér á landi nánast í stað og var í kringum 2%, en árið 2013 hafði þeim fjölgað í 6,7%. Börnum með erlendan ríkisborgararétt hefur einnig fjölgað og hafa þau aldrei verið fleiri (Hagstofa Íslands, 2013). Á Íslandi hefur verið tekið á móti hópum flóttamanna, svokölluðum kvótaflóttamönnum, frá árinu 1956. Árið 1995 var Flótta- mannaráð stofnað og frá þeim tíma til ársins 2012 hefur verið tekið á móti 321 flótta- manni hingað til lands (Velferðarráðuneytið, e.d.). Hagstofa Íslands (Ólöf Garðarsdóttir, Guðjón Hauksson og Helga Katrín Tryggva- dóttir, 2009, bls. 3) skilgreinir innflytjanda sem einstakling sem er „fæddur erlendis og af foreldrum sem eru líka fæddir erlendis, sem og báðir afar og ömmur“ og verður miðað við þá skilgreiningu hér. Á Íslandi telst flóttamaður sá sem er „utan heimalands síns af ástæðuríkum ótta við að vera ofsóttur … og getur ekki, eða vill ekki, vegna slíks ótta færa sér í nyt vernd þess lands.“ Ríkisfangslausir teljast einnig til flóttamanna (Lög um breytingu á lögum nr. 96/2002, um útlendinga, með síðari breytingum (hælis- mál) nr. 115/2010). Í ljósi aukinna samskipta barna og ungmenna af mismunandi þjóðerni og áherslu á skilning þeirra á mannréttindum er mikilvægt að átta sig á viðhorfum ungmenna hér á landi til fólks af erlendum uppruna. Þessi rannsókn beinist að því að öðlast dýpri skilning á viðhorfum ungmenna til mannréttinda innflytjenda og móttöku flótta- manna með því að taka við þau viðtöl. Ungmennin eru nítján talsins í tveimur aldurs- hópum, 15 og 19 ára. Eitt þeirra á móður af erlendum uppruna en hefur alist upp hérlendis. Rannsóknin er hluti af stærri rannsókn: Borgaravitund ungs fólks í lýðræðis- þjóðfélagi, sem annar höfundur greinarinnar stendur að (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2011). Meginmarkmið heildarrannsóknarinnar er að afla þekkingar og skilnings á borgaravitund ungs fólks til sjávar og sveita. Leitað er meðal annars eftir gildismati þess, hugmyndum um lýðræði, viðhorfi til mannréttinda, þeim áhrifum sem það telur sig hafa í samfélagi sínu og spurt hvaða áhrif það vildi hafa. Þannig er ungmennunum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.