Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 133

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 133
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 133 arna H. JÓnsdÓttir Kynjajafnrétti Í heftinu (bls. 18) er greint frá nýlegri könnun á högum, líðan og lífsstíl norrænna ungmenna á aldrinum sextán til nítján ára og þar vakti athygli hversu afturhaldssöm viðhorf íslenskra unglinga eru til jafnréttis kynjanna. Þar kemur fram að fjórir af hverjum tíu íslenskum piltum telja að karlar eigi að ganga fyrir konum um störf. Nær helmingur íslensku drengjanna telur að konur eigi að vera heima með börnum þegar þau eru ung og 14% drengjanna eru fylgjandi því að konur vinni alls ekki úti. Samt sem áður telja 88% piltanna að jafnrétti eigi að ríkja milli kynjanna. Hvernig stendur á þessu, hvaðan koma þessar skoðanir á jafnrétti kynjanna? Og hvernig er hægt að skýra misræmið í afstöðu piltanna? Samstarfskona mín spurði mig nýlega hver væri mín fyrsta minning tengd jafnrétti, eða misrétti, í tengslum við kyn mitt. Ég fór yfir æsku mína í huganum. Ég hoppaði úr rólunni út í sandkassa, ég gekk upprétt yfir slána, ég fór í slábolt, brennubolta, landa- parís, löggu og bófa og ratleik. Það gerðu strákarnir líka. Ég velti fyrir mér hvort ég væri haldin kynjablindu og hafnaði kynjamisrétti eða sæi það ekki þó það væri fyrir framan nefið á mér. Fyrsta raunverulega minningin mín var frá því að ég átti barn nítján ára gömul og var að lesa utan skóla síðasta bekk Menntaskólans á Akureyri og var heima með barnið þann vetur en maðurinn minn vann á skrifstofu. Hvorki mér né öðrum datt í hug að þetta ætti að vera öðruvísi. Þegar við síðan fluttum suður fór maðurinn minn í nám en ég var heima með barnið þar til það var orðið nægilega gamalt til að fara til dagmömmu og þá fór ég í nám. Þegar dagmamman síðan hætti skyndilega störfum stefndi allt í það að ég myndi hætta námi. Þarna fannst mér reyndar að hlutirnir ættu að vera öðruvísi. Ég barðist því þar til ég fékk dvöl, með góðra kvenna hjálp, fyrir barnið á dagheimili og hélt áfram námi. Mér finnst eins og könnunin á viðhorfum íslensku unglingspiltanna gæti allt eins hafa verið gerð fyrir 40 árum. Niðurstöðurnar eiga vel við þá stöðu sem ég var í þá. Ef ég skil kynjablinduhugtakið rétt þá myndi ég segja að þeir íslensku ungu karlmenn sem hér um ræðir séu haldnir henni en ábyrgðin er ekki alfarið þeirra einna. Starfið sem á sér stað í skólum landsins hefur áhrif á nám og velferð barna. Ef við tryðum því ekki værum við ekki kennarar. Í niðurstöðum rannsóknar Þórdísar Þórðardóttur (2012) í tveimur leikskólum í Reykjavík kom fram að leikskólabörnin hafa lært að velja sér uppáhaldsbarnaefni að mestu eftir upplifunum sínum af því að vera telpur eða drengir. Það ánægjulega við niðurstöðurnar var að sum börn efuðust um réttmæti staðalmynda kynjanna ef þeim voru sköpuð skilyrði til þess. Það sem dregur úr ánægjunni eru þær niðurstöður að leikskólakennararnir töldu sig stuðla að jafnrétti kynjanna með því að sýna einstaklingum, en ekki kyni þeirra, athygli og töldu kynjamun eðlislægan (Þórdís Þórðardóttir, 2012). Þórdís dregur því þá ályktun að það þurfi að leggja metnað í að kynna nýjum kennaranemum grundvallarhugtök kynjafræða og skapa þeim þannig verkfæri til að greina kynjamismun í skólastarfi. Einnig að það þurfi að gefa starfandi kennurum kost á endurmenntunarnámskeiðum í kynjafræðum til þess að færa þeim verkfæri sem gerir þeim kleift að þróa aðferðir í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.