Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 133

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 133
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 133 arna H. JÓnsdÓttir Kynjajafnrétti Í heftinu (bls. 18) er greint frá nýlegri könnun á högum, líðan og lífsstíl norrænna ungmenna á aldrinum sextán til nítján ára og þar vakti athygli hversu afturhaldssöm viðhorf íslenskra unglinga eru til jafnréttis kynjanna. Þar kemur fram að fjórir af hverjum tíu íslenskum piltum telja að karlar eigi að ganga fyrir konum um störf. Nær helmingur íslensku drengjanna telur að konur eigi að vera heima með börnum þegar þau eru ung og 14% drengjanna eru fylgjandi því að konur vinni alls ekki úti. Samt sem áður telja 88% piltanna að jafnrétti eigi að ríkja milli kynjanna. Hvernig stendur á þessu, hvaðan koma þessar skoðanir á jafnrétti kynjanna? Og hvernig er hægt að skýra misræmið í afstöðu piltanna? Samstarfskona mín spurði mig nýlega hver væri mín fyrsta minning tengd jafnrétti, eða misrétti, í tengslum við kyn mitt. Ég fór yfir æsku mína í huganum. Ég hoppaði úr rólunni út í sandkassa, ég gekk upprétt yfir slána, ég fór í slábolt, brennubolta, landa- parís, löggu og bófa og ratleik. Það gerðu strákarnir líka. Ég velti fyrir mér hvort ég væri haldin kynjablindu og hafnaði kynjamisrétti eða sæi það ekki þó það væri fyrir framan nefið á mér. Fyrsta raunverulega minningin mín var frá því að ég átti barn nítján ára gömul og var að lesa utan skóla síðasta bekk Menntaskólans á Akureyri og var heima með barnið þann vetur en maðurinn minn vann á skrifstofu. Hvorki mér né öðrum datt í hug að þetta ætti að vera öðruvísi. Þegar við síðan fluttum suður fór maðurinn minn í nám en ég var heima með barnið þar til það var orðið nægilega gamalt til að fara til dagmömmu og þá fór ég í nám. Þegar dagmamman síðan hætti skyndilega störfum stefndi allt í það að ég myndi hætta námi. Þarna fannst mér reyndar að hlutirnir ættu að vera öðruvísi. Ég barðist því þar til ég fékk dvöl, með góðra kvenna hjálp, fyrir barnið á dagheimili og hélt áfram námi. Mér finnst eins og könnunin á viðhorfum íslensku unglingspiltanna gæti allt eins hafa verið gerð fyrir 40 árum. Niðurstöðurnar eiga vel við þá stöðu sem ég var í þá. Ef ég skil kynjablinduhugtakið rétt þá myndi ég segja að þeir íslensku ungu karlmenn sem hér um ræðir séu haldnir henni en ábyrgðin er ekki alfarið þeirra einna. Starfið sem á sér stað í skólum landsins hefur áhrif á nám og velferð barna. Ef við tryðum því ekki værum við ekki kennarar. Í niðurstöðum rannsóknar Þórdísar Þórðardóttur (2012) í tveimur leikskólum í Reykjavík kom fram að leikskólabörnin hafa lært að velja sér uppáhaldsbarnaefni að mestu eftir upplifunum sínum af því að vera telpur eða drengir. Það ánægjulega við niðurstöðurnar var að sum börn efuðust um réttmæti staðalmynda kynjanna ef þeim voru sköpuð skilyrði til þess. Það sem dregur úr ánægjunni eru þær niðurstöður að leikskólakennararnir töldu sig stuðla að jafnrétti kynjanna með því að sýna einstaklingum, en ekki kyni þeirra, athygli og töldu kynjamun eðlislægan (Þórdís Þórðardóttir, 2012). Þórdís dregur því þá ályktun að það þurfi að leggja metnað í að kynna nýjum kennaranemum grundvallarhugtök kynjafræða og skapa þeim þannig verkfæri til að greina kynjamismun í skólastarfi. Einnig að það þurfi að gefa starfandi kennurum kost á endurmenntunarnámskeiðum í kynjafræðum til þess að færa þeim verkfæri sem gerir þeim kleift að þróa aðferðir í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.