Fréttatíminn


Fréttatíminn - 27.02.2015, Síða 33

Fréttatíminn - 27.02.2015, Síða 33
Bertolli viðbit er framleitt úr hágæða ólífuolíu. Það er alltaf mjúkt og auðvelt að smyrja. Í Bertolli er mjúk fita og fitusýrur sem taldar eru heppilegri fyrir hjarta- og æðakerfi en hörð fita. BERTOLLI Af matarborði Miðjarðarhafsins sjálfsafneitun og aga til illra verka. Hugmynd franskra stjórnvalda milli stríða var að fólk frá Norður- Afríku lifði innan síns undirsetta hóps innan fransks samfélags; Islam français. Af þessum sökum hefur fólk af alsírskum eða norður- afrískum uppruna ekki samlagast frönsku samfélagi eins og bylgj- ur innflytjendur frá Suður- eða Austur-Evrópu gerðu. Fyrri bylgjur innflytjenda urðu franskar fljótt, börn innflytjenda urðu frammáfólk í Frakklandi. Það á ekki við um fólk frá múslimskum löndum; önnur og þriðja kynslóð innflytjenda er enn utangarðs í samfélaginu. Hverfi verða miðjur Af þessum sökum urðu til á seinni hluta tuttugustu aldar hverfi í París sem urðu eins og sýnishorn af Alsír eða Marokkó. Þessi hverfi hafa haldið norður-afrískum svip sínum þótt fólkið sem býr þar núna hafi fæðst í París og aldrei komið til Norður-Afríku. Og þótt íbúar frönsku Vestur-Afríku, Indókína eða Indlands séu ekki skil- greindir út frá trú sinni eins og múslimar; hefur fólk frá þessum svæð- um komið sér fyrir í borginni í afmörkuðum hverfum og breytt þeim í lítil eylönd í borgarhafinu sem minna á upprunalandið. París hefur af þessum sökum orðið á síðustu áratugum enn fjölskrúðugri en áður. Það virðist vera af sem áður var; að allt sem borgin snerti verði fljótt franskt. Hverfi innflytjenda hafa öðlast sjálfstætt líf og eru orðin að menningarlegum miðstöðvum knúnum af eigin afli. Í sumum þeirra býr fólk frá viðkom- andi heimshluta í miklum meiri- hluta og byggir upp þjónustuna. En á sumum svæðum hefur fólkið flutt burt, til dæmis vegna hækkandi húsaleigu, án þess að þjónustan brotni. Fólk kemur áfram í gamla hverfið, sem er þá ekki lengur hverfi í eðli sínu heldur miðbær. Og það eru margar slíkar miðjur í París. Fjölmenning afrakstur aðskiln- aðar Hugmyndinni um að fólk gæti ekki aðlagast frönsku samfélagi beint heldur aðeins sem hluti tiltekins hóps hefur skapað mikinn félags- legan vanda. Margt fólk er lokað innan hverfa innflytjenda, sem eru í raun gettó aðgreind frá samfé- laginu fyrir utan. Börn sem fæðast í slíkum hverfum rata sjaldnast út. Það er því ekki að furða að Frakkar séu að hrökkva upp við þá stað- reynd að hugmyndin um Islam français innleiddi í raun aðskiln- aðarstefnu, apartheid. Þau félags- legu vandamál sem þeir glíma við og eru iðulega sögð afleiðing fjöl- menningarstefnunnar eru í raun afrakstur aðskilnaðarstefnu. Það á eftir að koma í ljós á næstu árum og áratugum með hvaða hætti franskt samfélag ratar út úr þessum ógöngum. Þegar við förum á kínverska, vestur-afríska eða norður-afríska markaði í París getum við haft þetta í huga. Við fyrstu sýn dettur okkur í hug að markaðirnir séu táknmyndir fjölmenningarstefnu, að fólk úr öllum deildum jarðar geti Japan í París Rue Saint-Anne er í raun ekki japanskt hverfi heldur hafa fjölmargir japanskir veitingastaðir af öllum gerðum raðað sér þar upp eftir að hommabarirnir lokuðu og fluttu sig yfir í Mýrina í fjórða hverfi. En áhugafólk um japanska matargerð ætti ekki að sleppa því að ganga þessa götu og láta freistast, þó nóg sé svo sem af japönskum matarfreistingum um alla borg. lifað og starfað saman í friði. En svo vaknar með okkur spurn um hvort þessu sé ekki einmitt þveröf- ugt farið. Eru þessir markaðir ekki einmitt merki þess að fólki, sem upprunnið er utan Evrópu, er haldið utan miðju fransks samfé- lags? Það er ekki eins og hillurnar í Carrefour svigni undan mat úr norður-afríska, vestur-afríska eða víetnamska eldhúsinu. Við getum haft þetta í huga þegar við göngum um litríka og ilmsterka matarmarkaði og lífleg hverfi Parísar. Þó má sú hugsun ekki aftra lyktarskyninu og bragð- laukunum í að senda okkur í fjar- lægar deildir jarðar. Allur heimur- inn er innan Parísar eins og París er miðja margra heima. Norður-Afríka í París La Grande Mosquée de Paris er merkileg bygging skammt frá Jardins des Plantes í fimmta hverfi; við Place du Puits de l’Ermite. Moskan er síðasta tilbeiðsluhúsið sem reist var fyrir almannafé í Frakklandi en stjórnvöld sniðgengu lög um aðskilnað ríkis og kirkju frá 1905 með því að stofna sérstök menningarsamtök sem þau gátu styrkt og láta samtökin síðan byggja moskuna. Moskan er byggð í marokkóskum stíl. Og maturinn á veitingahúsinu á horninu er það líka. Ágætur matur, sætt bakkelsi og ljúft myntute. Ef fólk vill hins vegar kynnast Norður-Afríku nú- tímans er ráð að fara á sunnu- dagsmorgni út í Saint Denis, þar sem næstum fimmtungur íbúanna er frá Norður-Afríku. Takið leið 13 á endastöð, Basil- ique de Saint Denis. Þar er einn stærsti markaður Parísar og nágrennis; bæði allskyns dót utandyra og stór matarmark- aður undir miklu þaki. Þótt þarna séu sölumenn frá flestum deildum jarðar minnir markaðurinn í Saint Denis frekar á norður-afrískan souk en evrópskan matarmarkað. Áhugafólk um franska kónga getur skoðað basilikuna, en þar hafa flestallir franskir kóngar verið grafnir síðustu þúsund árin. Á miðvikudags- og laugar- dagsmorgnum er matarmark- aður undir metrólínunni við Boulevard de la Chapelle. Þið getið farið út á Barbès- Rochechouart. Það er svo sem ekki mikið fyrir ferðamenn að kaupa á þessum markaði; þetta er markaður fyrir fólkið sem býr í nálægum hverfum þar sem stór hluti íbúanna er frá Alsír. En það er upplifun að berast hægt með mannmergð- inni í gegnum markaðinn og labba svo um göturnar norðan við á eftir. Þar eru verslun og þjónusta eins og í Norður- Afríku. Kíkið í Tati, fataverslanir sem selja allt hlægilega ódýrt. Við rue des Petits Carreaux, sem liggur í framhaldi af matargötunni miklu; rue Mon- torgueill, er bistóið La Grappe d’Orgueil. Þessi staður hefur verið samverustaður skálda og listamanna frá Norður-Afríku í bráðum heila öld. matartíminn 33 Helgin 27. febrúar–1. mars 2015

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.