Morgunblaðið - 13.05.1969, Qupperneq 25
MORG-UNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 13. MAÍ 1969
25
Höfddlina Fótreyp i
Sk rer 5,80 m
Höfudlii ubúss 5,70 m
Fótreyp, sbúss 6,20 m
JUWWWWWWWWWWWWWWWIW1
22. mynd. Vængjaútbúnaður botnlægu vörpunnar. (Schárfe, 1969).
Mexico 12,—24. 6.’67. (4.4.)
Mohr, H.: Reaction of herr-
ing to fishing gear revealed
by echo sounding. Modern Fish
ing gear of the World II, 253—
257. London 1964 (2.2.)
Shárfe, J.: Fishereiliche Er-
probung eines neuartigen kom-
binierten Grund — und
Schwimmschleppnetzes mit dem
Trawler Carl Kámf, 25.—26. 2.
1968. Informationen fiir die
FisChwirtschaft 15. 89—98. 1968.
(5.1.)
Schárfe, J.: Des deutsche Ein
schiff-Schwimmschlepp.netz, In
formationen fur die Fischwirt-
schaft Nr. 3—4, 104—172, 1968.
(4.3.)
Schárfe, J.: Fortschrittliche
Fangtechnik fúr die Schleppn-
etz-Fischerei, Allgemeine Fisch
wirtschaftszeitung Nr. 1—2, 41
—48, 1969. (4.3., 5.1.)
Steinberg, R.: Eintwicklung
und gegenwártiger Stand der
pélagischen Schleppnetz-
fischerei der deutschen Kombi-
Logger. Protokolle zur Fischer-
eitechnik. Bd. 10, 213—318
1967. (4.2.)
prs. meira en 18 vestur-þýzkir
togarar að jafnaði með botn-
vörpu. Fiskisagan barst fljótt
til Þýzkalands og tóku þeir
togarar, sem úr höfn fóru, með
sér fíotvörpu. Auk þess komu
nokkrir togarar, sem flotvörpu
veiðar stunduðu við austur-
strönd Norður-Ameríku á miðin
SV af Reykjanesi. Öfluðu skip
þessi þegar mjög vel af karfa
og nokkru síðar mokuðu þau
upp þorski út af Vestfjörðum
eins og flestum mun í fersku
minni, allt í flotvörpur. Það
bendir því margt til þess, að
botnlægu flotvörpurnar stand
ist ekki samanburð við venju-
legar flotvörpur, nema þar sem
botn er mjög hrjúfur og fisk-
urinn mjög nálægt botni.
Botnlæga varpan (21. mynd)
er gerð úr 4 byrðum eins og
flotvörpurnar, en stærð^rhlut-
föll þeirra eru allt önnur svo
og skurður og fyrirkomulag
vængja, sem nánar er sýnt á
21. mynd. Til þess að forða rif
rildi er neðra byrðið mjög lítið
svo til vængjalaust og mim
mjórra en efra byrðið.
Varpa þessi er líka mjög sér
stæð að því leyti, að hún er
dregin á fótreipinu, en ekki á
höfuðlínunni. Reynslan hefur
sýnt, að með þessu móti minnk
ar snertingin við botninn. Hins
vegar er mjög hætt við því að
neðri grandarar slitni en varp
an festist í botni, og er þá mjög
hætt við því, að varpan tapist.
Til þess að fá nægilegt op í
vörpuna, verður að toga höfuð
línuna upp. Er það gert með
2 höfuðlínuhlerum, sem staðsett
ir eru á höfuðlínu-,,kvört-
unium“. Stærð hvors hlera er
upp í 2m2.
Til þess að minnka hættu á
rifrildi ná vængirnir ekki til
botns, en til þess að fiskur
sleppi ekki undir vængina,
mega þeir þó ekki vera meira
en 1—2 m frá botni. Hægt er
með lengd vænglínunnar að á-
kvarða, hve nálægt botni væng
irnir eru dregnir. (sjá 22
mynd).
Ekki er unnt að lása grönd
urunum beint í hlerana, vegna
þess að aðalátakið kemur á
neðri grandara og mundi því
raska eðlilegri stöðu hleranna,
einlkum ef háir Suberkrúbhler-
ar eru notaðir. Verður því að
nota bakstroffu.
Neðri grandararnir enda í
lóði, sem tryggja á, að varpan
haldist nálægt botai. Kú'lan
þar fyrir aftan á að koma í veg
fyrir, að lóðið festist. Við enda
framhaldsfótreipisins gengur
sérstök tengilína upp í fiski-
línu. Með þessu móti er togá-
takinu dreift á fótreipi og fiski
línu.
Mælingar með höfuðlínudýpt
armæli (Netzsonde) sýndu, að
vörpuopið var um 11 m á hæð
er togað var miðsævis. Voru
þá notaðir 8 m2 Súberkrubhler
ar, 100 m grandarar, tvö 350
kg. lóð, 60 höfuðlínukúlur og
2. höfuðlínuhlerar. Er togað
var við botn, var hæð opsins
mjög misjöfn eftir togferðinni.
Oftast var opið haft 6—9 m.
Með Netzondetækinu var hægt
að fylgjast mjög vel með vörp-
unni. Fjarlægð milli hlera
reyndist um 110 m og fjarlægð
milli vængenda um 45 m. Þetta
sýnir hve miklu stærri þessi
varpa er en venjulegar botn-
vörpur. Samt sem áður virðist
hún ekkert að ráði þyngri í
drætti.
6. NIÐURLAG
Markmið greinar þessarrar
er að gefa sjómönnum og þeim,
sem við sjávarútveg starfa
nokkrar upplýsingar um flot-
vörpur og veiðar með þeim.
Áhugi á veiðum þessum hefur
farið ört vaxandi að undan-
förnu og er von höfundar, að
grein þessi hafi varpað ein-
hverju ljósi á veiðar þessar.
Höfundi er þó fyllilega ljóst,
að stiklað hefur verið á stóru,
enda er hér um mjög víðtækt
efni að ræða.
Þar sem grein þessi er fyrst
og fremst ætluð sjómönnum, er
hún skrifuð á þann veg, að
þeir skilji, og varð því að nota
ýmiss orð af erlendum uppruna
sem tíðkast meðal sjómanna um
ýmsa hluta vörpunnar. Þessi
orð eru sennílega mörgum þyrn
ir í augum, en þó verður að
notast við þau, unz góð íslenzk
orð hafa verið fundin í stað-
inn. f kaflanum um botnlægu
vörpurnar reyndist nauðsyn-
legt að finna nokkur ný orð.
Reynslan verður að sýna, hvort
þau eiga upp á pallborðið hjá
sjómönnum, ef varpa þessi verð
ur á annað borð tekin í notkun
hér.
Sigurður Árnason, starfsmað
ur Hafrannsóknastofnunarinn-
ar, hefur gert allar teikningar
greinarinnar. Kann höfundur
honum beztu þakkir fyrir. Enn
fremur þakkar höfundur Agn ari Breiðf jörð, blikksmíðameist- númer ..
ara, fyrir veittar upplýsingar. Nafn: ....
7. HEIMILDIR Við samningu greinar þess- arar hefur einkum verið stuðzt við eftirfarandi heimildarrit. f svigunium aftan við heiti rit- anna eru þau kaflanúmer, sem ritið var einkum notað við. HeimiLi: Sl
v. Brandt, A: Das Schwimm-
schleppnetz. Protokolle zur
Fischereitechnik Bd. 5, 201—224,
1958 (2.1., 4.1.)
v. Brandt, A.: Fish catching
methods of the world. London
1964. (4.5., 4.6.)
Hamuro C. og K. Ichii: Und-
erwater fcelemeters for midwat-
er trawls and purse seines.
Modern Fishing Gear of the
Wofcld II, 248—252, London
1964 (2.2.)
Hilmar Kristjónsson: Techni-
que of findinig and catching
shrimp in commerical fishing
Revie papær presented on
FAO world scientific confer-
ence on the biology and cul-
ture of shrimps and prawns in
Skóbúð
í fullum gangi til sölu. Lager og greiðsiuskilmálar eftir sam-
komulagi.
Tilboð sendist Mbl. eða í pósthólf 226 merkt: „Skóbúð —
2589".
Sendiferðabifreið
Til sölu er Mercedes Benz 319 sendiferðabifreið í mjög góðu
lagi, lítur vel út.
Upplýsingar í síma 40956 eftir kl. 7 á kvöldin.
Læknar - kennarar - afgrciðslnmenn - hárskerar
og aðrir sem hafið óþægindi í fótum af miklum stöðum.
Herrar mínir, eitthvað fyrir yður.
Það sem hingað til hefur aðeins fengizt fyrir þreytta kven-
fætur, er nú einnig fáanlegt fyrir herra.
QVEIUJUFALLEGIR SJÚKR/kSOKKAR
útlits eins og venjulegir sokkar í sfgildum litum. Notaðir bæði
innan undir öðrum sokkum og eingöngu. — Verð kr. 406 —
PÖNTUN:
Ég undirritaður óska að fá senda í póstkröfu BI sjúkrasokka
Pör
STEINAR WAAGE
Domus Medica.
Nauðungaruppboð
Eftir kröfu Gjaild'heimituninar í Reykjavik fer fram nauð-
unigaruppboð að Síðuimiúla 20 (Vöku h.f.), lauigiardaigion
17. maí n.k. og hefst það kl. 13.30, og verða þar seldar
eftírta'ldar bifreiðir:
R. 72, R. 368, R.553, R. 1508, R. 1609, R. 1871, R. 1975,
R. 2214, R. 2903, R. 3150. R. 3354, .R 3447, R. 3681, R. 4154,
R. 4197, R. 4276. R. 4370, R. 4559, R 4677, R. 4722, R. 4725,
R. 4857, R. 4964. R. 5060, R. 5917, R. 6149, R. 6173, R. 7013,
R. 7907, R. 7945, R. 8214, R. 8438. R. 8736, R. 8851, R. 8896,
R. 9031, R. 9108, R. 9188, R. 9583, R. 10203, R. 10450,
R. 11222, R. 11231, R 11473, R. 11562, .R 11595, R. 11824,
R. 12868, R. 13353, R. 13911, R. 14388, R. 14506, R. 14637,
R. 14726, R. 15119. R. 15187, R. 15433, R. 15467, R. 15468,
R. 15555, R. 15563, R. 15574, R. 16041, R. 16464, R. 16575,
R. 16633, R. 16733, R. 16816, R. 17007, R. 17079, R. 17093,
R. 17451, R. 17532, ,R 17802. R. 17832, R. 18189, R. 18267,
R. 18363, R. 18638, R. 18730. R. 18997, R. 19064, R. 19212,
ft. 19310, R. 19412, R. 19451, R. 19467, R. 19672, R. 19775,
R. 19884, R. 19917, R. 20104, R. 20645, R. 20911, R. 20956,
R. 21205, R. 21261, R. 21401, R. 21412, R. 21641, R. 21900,
R. 21903, R. 21953, R. 21962. R. 22350, R. 22520, R. 22521,
R. 22522, R. 22618, R. 22777, R. 23061, R. 23123, R. 23669,
n. 23741, G. 1361, G. 2011, G. 4473, Y. 1922, enintfremur
jarðýta gerð D8, skurðgrafa Tiger, skurðgraifa Witch-
lock, 2 afta.nívag'na.r, tra'kfcorsgrafa Massey Ferguison, 2
John Deere gröfur og drátta.rvél Rd 124.
Grei-ðsla við hamaráhögg.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
HÆTTA Á NÆSTA LEITI —eftir John Saunders og Alden McWilliams
(G-e-i-s-p). Ég hlýt að hafa blundað,
Danny, hvert erum við komnir? —
Tæplega hálfa leið til Carnita Troy, ef
þetta veður helzt, náum við þangað ekki
fyrir myrkur. (2. mynd). Og ef þessi
mælir sem merktur er benzin, hefur eitt-
hvað að segja, er bezt að við stoppum
hér og reynum að bjarga okkur á merkja
máli. (3. mynd). Hann er mjög þreytu-
legur Troy, heldurðu ekki að þú ættir
að leysa hann af? Ekki nema þú sitjir
við hliðina á mér. Þú, Jane . . . siglinga-
fræðingur . . . ég Xarzan, flugmaður.
;\'lt á sama staíi
Eigum til á lager nýjar Hillman
bifreiðir. Tökum notaða bíiinn
upp í þarvn nýja.
[gil! Viíhjá'mssan h.f.
Laugav. 116, sími 22240.