Morgunblaðið - 07.10.1978, Síða 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 7. OKTÓBER 1978
fréttir úr borgarstjórn fréttir úr borgarstjórn fréttir úr borgarstjórn fréttir úr borgarstjórn
Adda Bára
Birgir
Björgvin
Kristján
Sitíurjón
Þór
Albert
Borgarstarfsmenn ánægðir með að:
hefur í þessu efni fylgt sömu reglu
og ríkið.
Meirihluti borgarstjórnar álítur
þó, að hér sé um rangláta reglu að
ræða og telur rétt að hugað verði
að því hvort greiða eigi umrædd-
um borgarstarfsmönnum uppbót á
laun sín fyrir fyrstu 10 daga
septembermánaðar. Spurt er
hvaða fjárhæð hér sé um að tefla.
Launadeild áætlar hana um 5
milljónir króna hjá borgarsjóði og
um 2 milljónir hjá stofnunum
borgarinnar. Leiðrétting fyrir
Borgarstjórnarmeirihlutinn
fyrstu 10 dagana mundi því kosta
borgina 2.3 milljónir.
ætlar ekki að fara eftir
Engin ákvörðun enn
bráðabirgðalögum um kjaramál
vcrið tekin um
3% grunnkaupshækkun
Ríkisstjórnin hefur farið fram á
það við BSRB, að núgildandi
samningar þess framlengist án
grunnkaupshækkunar til 1. des.
1979. Á formannaráðstefnu BSRB
hinn 29. ágúst sl. var þessi
málaleitan ríkisstjórnarinnar
rædd og var þá m.a. eftirfarandi
samþykkt: „BSRB metur það
Fyrstir að framfylgja ekki
lögum vinstri stjórnar
Gilda ákvæði
bráðahirgðalaganna?
Birgir Isleifur Gunnarsson (S)
bar fram fyrirspurn varðandi
launamál áfundi borgarstjórnar 5.
október. Fvrsti liður hénnar er: 1.
a. Þann 15. júní sl. var samþykkt í
borgarstjórn ályktun þar sem
segir m.a.: „Öllu starfsfólki borg-
arinnar verður frá og með næstu
áramótum greiddar óskertar verð-
bætur skv. ákvæðum kjarasamn-
inga." í september sl. gaf ríkis-
stjórnin út bráðabirgðalög, þar
sem verðbætur eru skertar á þann
veg, að sama krónutala er ákveðin
sem hámark verðbóta launa, sem
eru fyrir ofan 3. þrep 15. launa-
flokks, þ.e. lögbundið er svonefnt
vísitöluþak. Munu ákvæði bráða-
birgðalaganna látin gilda fyrir
borgarstarfsmenn?
b. Hversu margir borgarstarfs-
menn eru í þeim flokkum, sem
vísitöluskerðing myndi ná til, ef
fylgt væri bráðabirgðalögunum?
c. Hversu hárri fjárhæð nemur
mismunur árið 1979 á framkvæmd
þessara tveggja reglna um vísi-
tölubætur miðað við þær stað-
reyndir, sem nú liggja fyrir um
kjarasamninga. Ekki eru uppi
neinar ráðagerðir um að víkja frá
þessari samþykkt borgarstjórnar
þrátt fyrir bráðabirgðalög ríkis-
stjórnarinnar frá því í sept. sl. en
þau kveða á um ákveðið hámark
verðbóta. í 1. lið b er spurt, hversu
margir borgarstarfsmenn séu í
þeim flokkum, sem vísitöluskerð-
ing myndi ná til, ef fylgt væri
ákvæðum bráðabirgðalaganna.
Samkvæmt upplýsingum launa-
deildar er heildarfjöldi starfs-
manna, sem vísitöluskerðing
mundi ná til, um það bil 370, þar af
um 270 hjá borgarsjóði sjálfum, en
um 100 hjá borgarstofnunum með
sjálfstæðan efnahag. Talan á við
félaga í Starfsmannafélagi
Reykjavíkurborgar, hjúkrunar-
fræðinga, lækna og BHM-menn.
Svar við 1. lið c er á þessa leið:
Mismunur á skertum og óskertum
vísitölubótum til umræddra 370
starfsmanna er talinn munu nema
um 73 millj. króna á árinu 1979,
þar af um það bil 62 millj. króna
hjá borgarsjóði en um 11 millj.
króna hjá sjálfstæðum borgar-
stofnunum. Reiknað er út frá töflu
BSRB um laun og skerðingu launa
í 16.—32. launaflokki samkvæmt
vísitöluþaki, en launaskerðing
verkfræðinga, lækna og BHM-
manna reiknuð með hliðsjón af
sambærilegum BSRB-flokkum.
Ranglát regla um eftirágreidd
laun, segir borgarstjórnar-
meirihlutinn
Borgarstarfsmenn í 1.—15.
launaflokki sem fengu fyrirfram
greidd laun þann 1. september sl.
og fengu ofgreidd laun fyrir
september miðað við ákvæði
bráðabirgðalaganna, sættu ekki
frádrætti við útborgun launa 1.
október. Fylgdi borgin þar for-
dæmi ríkisins. Borgarstarfsmenn í
launaflokkum 28—32, sem einnig
fengu ofgreidd laun við fyrirfram-
greiðslu fyrir september sættu
hins vegar frádrætti 1. október og
var í því efni einnig farið eftir
framkvæmd ríkisins. Varðandi
greiðslu launa til þeirra borgar-
starfsmanna, er fá greidd laun
eftir á, hefur borgin einnig fylgt
fordæmi ríkisins. Þar hefði fyrst
og fremst komið til álita að greiða
þeim, er fá greidd laun eftir á,
uppbót á laun sín vegna vísitölu
þeirrar, er var í gildi L—10. sept.
í bráðabirgðalögum ríkis-
stjórnarinnar frá 8. sept. sl. er
bráðabirgðaákvæði þess efnis að
laun fyrir vinnu dagana 1, —10.
sept. 1978, sem greidd eru eftir á,
skuli gerð upp endanlega sam-
kvæmt þeim kauptöxtum, er taki
gildi með bráðabirgðalögunum. í
samræmi við það ákvæði greiddi
ríkið ekki uppbót til ríkisstarfs-
manna, er fá greidd laun eftir á
fyrir tímabilið 1.—10. sept. Borgin
mikils, að breytt verði lögum um
samningsrétt opinberra starfs-
manna innan BSRB á þann hátt,
sem um getur í 5 lið. Gengið verði
frá þeim lagabreytingum með
samkomulagi við stjórn samtak-
anna fyrir næstu áramót. Eftir
lagabreytingu þar sem afnumið
veröi 2ja ára samningstímabil og
kjaranefnd mun stjórn BSRB
beita sér fyrir samningum við
ríkisstjórnina um framlengingu á
gildandi kjarasamningum opin-
berra starfsmanna í bandalaginu
til 1. des. 1979 án áfangahækkana
1. apríl 1979.“
I samræmi við það sem að
framan segir er það skoðun
meirihluta borgarstjórnar, að
málið sé nú á samningsstigi milli
ríkisstjórnarinnar og BSRB, sem
eru heildarsamtök starfsmanna
ríkis og sveitarfélaga. Hefur því
ekki verið tekin nein ákvörðun um
það hvort óskað verði eftir viðræð-
um við Starfsmannafélag Reykja-
víkurborgar um þetta mál.“
Birgir Isleifur Gunnarsson sagði
launagreiðslur það ár?
Hvaða reglur gilda um
eftirágreidd laun?
í samræmi við ákvörðun ríkis-
stjórnarinnar var þeim borgar-
starfsmönnum, sem fyrirfram
fengu greidd laun þann 1. septem-
ber sl., ekki gert að endurgreiða
það sem afgreitt var fyrir sept.
miðað við ákvæði bráöabirgðalag-
anna. Hvaða regla verður látin
gilda að þessu leyti um þá, sem fá
laun greidd eftir á og hvaða
fjárhæð nemur sá mismunur?
Fellur 3% grunnkaups-
hækkun 1.4. 1979 niður?
Verður farið fram á það við
stjórn Starfsmannafélags Reykja-
víkurborgar, að félagið falli frá
umsamdri 3'7< grunnkaupshækkun
1. apríl 1979 og að núgildandi
samningar skuli framlengjast án
grunnkaupsþækkupar til 1. des.
1979 í samræmi við óskir
ríkisstjórnarinnar?
Borgarstjórnarmeirihlutinn
hyggst ekki fylgja lögum
ríkisstjórnarinnar
Björgvin Guðmundsson (A)
svaraði fyrirspurninni. Hann
sagði: „Borgarstjórn samþykkti
hinn 15. júní sl. að greiða öllu
starfsfólki borgarinnar fullar
verðbætur á laun í áföngum,
þannig að frá ög með næstu
áramótum yrði greiddar óskertar
verðbætur samkvæmt ákvæðum
Birgir ísleifur Gunnarsson:
„Sjálfstæðismenn treysta
starfsmönnum borgarinnar
TILRAUN til atvinnulýðræðis
varð borgarfulltrúum umræðu-
efni á fundi borgarstjórnar 5.
október. Adda Bára Sigfúsdóttir
(Ahl) mælti þar fyrir hugmynd-
um m'cirihlutans.
Áheyrnarfulltrúar
Borgarfulltrúi Alþýðubanda-
Iagsins sagði, að ósk hefði komið
frá starfsmönnum SVR um að
fulltrúi þeirra sæti stjórnarfundi
SVR. Borgarfulltrúar meirihlut-
ans vildu hafa samráð og góða
samvinnu við borgarstarfsmenn
og borgarbúa. Þessi mál hefðu
áður verið rædd í stjórn SVR og þá
hefðu fulltrúar Sjálfstæðisflokks-
ins talið, að um svo stórt mál væri
að ræða, að borgarstjórn þyrfti að
fjalla um málið í heild vegria allra
borgarstofnaria. Nú flytti meiri-
hluti borgarstjórnar tillögu um, að
starfsmenn SVR og Borgarbóka-
safns kysu einn áheyrnarfulltrúa
hvor á sínum stað með málfrelsi
og tillögurétti í viðkomandi stjórn-
Birgir ísleifur:
Þetta er hálf-
unnið verk
Birgir ísleifur Gunnarsson (S)
- óákveðni
meirihluta
undarleg”
tók næst til máls og sagði
samstarf stjórnenda og undir-
manna þeirra hafa verið mikið
rætt á liðnum árum. Nokkur þróun
hefði verið í atvinnulýðræði í
Skandinavíu á síðustu árum. Menn
deildi á um leiðir til að koma því á
og væru uppi hugmyndir um aðild
að stjórnum, samstarfsnefndir og
svo sameiginlega fundi stjórnenda
og undirmanna. Þessi mál hefðu
hins vegar ekki þróast hérlendis
sem erlendis. Samtök vinnu-
markaðarins hefðu ekki sýnt
málinu sérstakan áhuga en í
Séméntsverksmiðju ríkisiris Hefði
hins vegar verið komið upp
samstarfsnefnd starfsmanna og
stjórnenda og væri sá samningur
til fyrirmyndar. Hjá borginni
hefði slíkt samstarf ekki verið í
föstu formi, en hins vegar hefðu á
síðastliðnu ári verið hatdnir fundir
í ýmsum borgarstofnunum með
stjórnendum og fullyrti hann að
þessir fundir hefðu verið gagnleg-
ir. Birgir ísleifur kvaðst hafa rætt
við fulltrúa Starfsmannafélagsins
meðan hann var borgarstjóri og
hefði þá skotið upp hugmyndinni
um samstarfsnefndir. Slíkar
nefndir væru mjög heppilegur
grundvöllur til samstarfs því þar
væri hægt að ræða mál á mjög
breiðum grundvelli. í sambandi
við þessa fram komnu tillögu
borgarstjórnarmeirihlutans vildi
hann segja, að illa hefði verið að
henni staðið og væri þetta hálf-
unnið verk. Þegar málið hefði
komið upp í stjórn SVR hefðu
fulltrúar Sjálfstæðisflokksins tal-
ið eðlilegt að borgarráö og borgar-
stjórn tækju svo mikilvægar
ákvarðanir. FuIItrúar meirihlut-
ans hefðu hins vegar blásið á slíka
hugmynd og slegið upp þeirri
fullyrðingu, að Sjálfstæðisflokkur-
inn væri andvígur aðild starfs-
manna að stjórnum sem þessum,
sem hefði ekki við rök að stvðjast.
Hins vegar sagðist Birgir Isleifur
hafa þá skoðun að öll þessi mál
hefði átt að ræða ítarlega í
borgarráði. Það lægi síðan ljóst
fyrir riú, að borgarstjórnarmeiri-
hlutinn vildi alls ekki hafa víðtækt
samstarf um þessi mál og ætlaði
því að koma þessu hálfkláruðu í
gegn. Birgir ísleifur kvaðst telja,
að fulltrúar starfsmanna eigi að
sitja með fulium réttindum í
stjórnunum og taka þar með fulla
ábyrgð á stjórn fyrirtækjanna.
Aðgerðir borgarstjórnarmeiri-
hlutans væru því hvorki fugl né
fiskur.
Full réttindi
Birgir Isleifur Gunnarsson flutti
síðan eftirfarandi bókun frá borg-
arfulltrúum Sjálfstæðisflokksins:
„Samstarf starfsfólks og stjórn-
enda í opinberum fyrirtækjum og
stofnunum getur farið fram með
ýmsum hætti. Við hefðum taliö
það eðlilegra form að stofna
samstarfsnefndir í hinum ýmsu
fyrirtáekjum og stofnunum. I
slíkum samstarfsnefndum er unnt
að taka Upp margvísleg mál, sem
ekki heyra beint undir stjórn
fyrirtækjanna, þótt þau lúti að
samskiptum stjórnenda og starfs
manna. Samstarfsnefndir eru því
breiðari vettvangur sameiginlegra
mála. Við hefðum einnig talið
eðlilegt, að þessi samvinna þróað
ist fyrir forgöngu Starfsmanna-
\ r iitlil
íiil*