Morgunblaðið - 21.01.1979, Qupperneq 43
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. JANUAR 1979
43
Á þessari síðu hefur
göngu sína greinaflokkur
um væntanlegar myndir í
kvikmyndahúsum borgar
innar. en um þessar mundir
eru forráðamenn flestra
þeirra einmitt að ganga frá
samningum við umboð sín
um sýningarrétt á þeim
myndum sem við eigum von
á að berja augum næstu
misserin.
Fyrst eru það myndir
Regnbogans/Hafnarbíós,
sem verða kynntar lesendum,
síðan rekur hvert kvik-
myndahúsið annað í engri
ákveðinni röð. I fyrrnefndum
bíóum er yfirleitt um góðar
myndir að ræða (það eru nú
reyndar svo margar myndir
álitlegar óséðar) og jafn-
framt glænýjar. Margar
þeirra verða frumsýndar hér
um svipað leyti og í helstu
borgum Evrópu. En snúum
okkur að myndunum:
• Fyrsta skal fræga telja
THE DEER HUNTER, gerð
af Michael Cimino, með
Robert DeNiro í aðalhlut-
verki. Um hana var nokkuð
rætt á síðunni fyrir viku
síðan sökum þess að hún var
valin af gagnrýnendum New
York sem besta mynd ársins.
Öruggt má telja að þessi
ádeila á þátttöku Banda-
ríkjamanna í stríðinu í Viet—
Nam og eftirleikinn heima
fyrir, kemur örugglega til
með að hljóta fjölda tilnefn-
inga til Oscarsverðlaunanna í
ár.
Með önnur hlutverk fara
m.a. John Cazale og
Christopher Walken. Kvik-
myndatökumaður er
snillingurinn Vilmos Zsig-
mond, A.S.C.
• Önnur mynd sem hefur
hlötið mikið lof að undan-
förnu er MOVIE MOVIE,
gerð af Stanley Donen. Hér
er um að ræða nýjung: tvær
stundarlangar, sjálfstæðar
myndir. Með aðalhlutverk fer
gamla kempan George C.
Scott, svo og kona hans Trish
Van Devere, Barbara Harris,
Red Buttons og Art Carney.
• Stjörnuskari prýðir mynd
úr síðari heimsstyrjöld og
nefnist ESCAPE TO
ATHENA. Fremstur í flokki
er Roger Moore, síðan koma
Telly Savalas, David Nivien,
Claudia Cardinale og Elliot
Gould. Eins og nafnið bendir
til, fjallar myndin um djarf-
an flótta bandamanna úr
fangabúðum nasista á stríðs-
árunum síðari.
Fjórir. harðsvíraðir málaliöar í THE VVID GEESEi Richard Harris. Roger Moore.
Richard Burton og Hardy Kruger.
• THE BOYS FROM
BRAZIL er byggð á sam-
nefndum þriller eftir Ira
Levin og segir frá kænlegu
bruggi læknisins Mengele,
hvernig hann hyggst endur-
fæða ófáa, nýja leiðtoga í
anda Hitlers. Bakgrunnurinn
er að nokkru leyti griðastað-
ur gamalla nasistaleiðtoga í
myrkviðum Suður-Ameríku.
Með aðalhlutverkin fara
Gregory Peck, Sir Laurence
Olivier og James Mason.
Atvinnufótboltaleikarinn O.J. Simpson í þrillernum CAPRICORN ONE.
• Gamla kempan Samuel
Fuller er aftur kominn í gang
eftir langt hlé á leikstjórnar-
ferli sínum, við gerð stríðs-
myndarinnar THE BIG RED
ONE. Hann hefur fengið
annan harðsvíraðan í lið með
sér, Lee Marvin, og af öðrum
leikurum má nefna Mark
Hamill (STAR WARS) og
Robert Carradine.
• Margir kannast við nafnið
TORTÍMIÐ HRAÐLEST-
INNI, enda varð hún met-
sölubók hérlendis. Undir
upprunalegu nafni,
AVALANCHE EXPRESS,
hefur hún nú verið kvik-
mynduð. Leikstjórn annaðist
Mark Robson, en þetta varð
hans síðasta mynd, og einnig
Robert Shaw. Með önnur
aðalhlutverk fara Lee Marvin
og Maximillian Schell.
• CAPRICORN ONE er
sannkallaður þriller, þar sem
geimferðaáætlun Banda-
ríkjamanna er sýnd í nýju
ljósi. Myndin varð ein sú
vinsælasta á síðasta ári. Með
aðalhlutverkin fara Elliott
Gould, James Brolin, Hal
Holbrook, O.J. Simpson og
Brenda Vaccaro.
• THE WILD GEESE (kom
út hjá ísafold fyrir jólin)
nefnist mynd sem nýtur
mikilla vinsælda þessa dag-
ana vítt um heim. Hér er um
að ræða mynd sem fjallar um
ævintýralegar aðgerðir harð-
gerra málaliða, sem sendir
eru til að bæla niður uppreisn
í Afríkuríki. Mynd í anda
THE DIRTY DOZEN. Með
aðalhlutverk fara Richard
Burton, Roger Moore,
Richard Harris, Hardy Krug-
er og Stewart Granger.
• LOVE AND BULLETT
CHARLIE segir frá lögreglu-
manni í Phoenix í Arizona,
sem sendur er út af örkinni
til að hafa uppi á mafioso
sem stungið hefur af til
Evrópu. Upphaflega hugðist
John Huston leikstýra þess-
ari mynd, en af því varð ekki
sökum veikinda. I hans stað
kom Stuart Rosenberg. Með
aðalhlutverk fara Charles
Bronson, Rod Steiger, Jill
Ireland og Henrv Silva.
• THE BIG SLEEP nefnist
ein af hinum klassísku mynd-
um um spæjarann Philip
Marlowe, sem gerðar voru á
fimmta áratugnum með
Humphrey Bogart. Það supu
því margir kvikmyndaunn-
endur hveljur þegar það
spurðist út að hinn svo mjög
umdeilanlegi leikstjóri
Michael Winner hygðist
endurgera þetta meistara-
verk. En hvað um það,
myndin er á leiðinni inn í
Regnbogann með sómakarl-
inum Robert Mitchum í aðal-
hlutverki, en með minni
hlutverk fara m.a. Sarah
Miles, Richard Boone,
Edward Fox, John Mills,
Oliver Reed, Joan Collins og
James Stewart.
Og nú verður farið fljótt
yfir sögu: Kvikmyndahúsin
hafa einnig kevpt réttinn á
THE CLASS OF MISS
MACMICHAEL, með Glendu
Jackson og Oliver Reed;
kvikmyndargerð metsölu-
bókarinnar RAISE THE
TITANIC; THE BOYS IN
COMPANY C, sem er umtöl-
uð mynd er fjallar um Viet—
Nam styrjöldina; AMSTER-
DAM KILL með Robert
Mitchum; kvikmyndagerð
bókarinnar eftir Alistair
McLean, THE GOLDEN
GATE, sem á íslensku nefnd-
ist FORSETARÁNIÐ; THE
MUPPETS FILM; FIRE
POWER með James Coburn
og Sophiu Loren; hina umtöl-
uðu mynd Joan Collins THE
STUD; þrjár myndir gerðar
af linsuðuklámmyndagerðar-
manninum Russ Meyer;
síðustu mvnd Bruce Lee,
THE GAMÉ OF DEATH. Og
þar með sláum við botninn í
þessa upptalningu, þó af
meiru sé að taka.
Óvissar ökuleiðir
HAFNARBÍÓi
ÖKUÞÓRINN
Upphaflega hefur DRIVER
átt að verða annað og meira
en venjuleg hasarmynd um
baráttu lögreglu og afbrota-
manna. Enda er efnið óvenju-
legt, dregin er upp mynd af
dekkri hliðum stórborgar þar
sem tveimur harðjöxlum er
att saman. Báðir eiga það
sameiginlegt að þola ekki að
tapa, en þeir standa hvor
sínu megin Iínu laga og
réttar.
Ökuþórinn (Ryan O’Neal)
er fámáll og harðsnúinn og
hefur í tólf ár verið besti
undankomuekill glæpamanna
í borginni. Lögregluþjónninn
(Bruce Dern) er ekki síður
harður í horn að taka — á að
baki fimmtán ár sem einn
besti óeinkennisklæddi lög-
reglumaður stórborgarinnar.
Þriðja aðalpersónan í
DRIVER, sem „er meira en
enn ein eltingaleiksmyndin,
heldur mynd þar sem elting-
arleikurinn er lífið sjálft,
sigur þýðir að þrauka og
hættuspilið er höfuðtilgang-
ur þess“ (slagorð á auglýs-
ingaplakati myndarinnar), er
Spilarinn (Isabelle Adjani)
sem hefur sitt lifibrauð og
lífsánægju af því að taka
áhættu, dularfull, dökkklædd
og kemur fram við alla eins
og ókunnuga.
Hér er því um að ræða
þrjár mannverur sem allar
hafa skotið rótum í skugga-
hliðum tilverunnar. Eiga allt
sitt undir þeim komið, hvert
á sinn hátt.
Hvernig sú tilraun tekst að
lýsa veröld næturinnar á
þennan heimspekilega og
afmarkaða hátt, er svona upp
og ofan. Að mörgu leyti
farnast leikstjóra og höfundi
handrits myndarihnar
(Walter Hill, ieikstj.: THE
STREETFIGHTER, að-
stoðarleikstj.: BULLITT,
THE THOMAS CROWN
AFFAIR, handritshöf.: THE
GETAWAY, THE MACKIN-
TOSH MAN, THE DROWN-
ING POOL) vel, og þá einkum
að draga upp það umhverfi
og andrúmsloft sm hæfir efni
myndarinnar: skítug fá-
tækra- og rónahverfi, sóða-
legar knæpur, sjúskuð hótel.
Myndin er jafnframt að
mestu leyti tekin að nóttu til
(myndataka er í höndum
Philip Lathrops (THEY
'SHOOT HORSES, DON’T
THEY?, POINT BLANK,
THE STREETFIGHTER) og
margar persónanna sjást
aldrei í dagsbirtu. Mörg
akstursatriðin eru hrottalega
raunveruleg, enda planlögð
af snillingi í greininni,
Everett Creach (TORA,
TORA, TORA, FAMILY
PLOT, BLACK SUNDAY).
Tónlist Michael Small er
hárbeitt og eykur vissulega
oft mjög á spennuna.
Leikurinn er einfaldur,
manngerðirnar flestar ein-
hliða og auðleiknar. Hæfir
vel Ryan O’Neal. Bruce Dern
er einn bestur karlleikara
Hollywood, en hefur fallið í
þá gryfju að leika sömu
manngerðina í hverri mynd-
inni á fætur annarri. Ronee
Blakley, sem á NASHVILLE
eina að baki — var þá
reyndar tilnefnd til Oscars-
verðlauna, fer hér með lítið
hlutverk, Tengilinn, og fer
frá því átakalítið eins og efni
standa til.
Þá er ótalin franska leik-
konan Isabelle Adjani —
Spilarinn — sem lagði heim-
inn að fótum sér með mynd-
Ínni THE STORY ' OF
ADELE H (hlaut m.a. fyrir
verðlaun kvikmyndagagnrýn-
enda New York borgar ^em
besta leikkona árslns 197%).’
Þessi hæfileikaríka leikkona,
sem starfaði hjá Comedie
Francaise áður en Truffaut
uppgötvaði hana sem kvik-
myndaleikkonu, virðist skilja
þetta fyrsta hlutverk sitt í
enskumælandi mynd mæta-
vel. Köld fegurð hennar ljær
persónunni réttan, dulúðgan
blæ; sannkölluð dóttir myrk-
ursins.
A hinn bóginn er heim-
spekileg raunsæisstefna leik-
stjórans, sem mörkuð er í
upphafi og öðru hvoru út
myndina, ofurliði borin af
kappakstri og hasar, svo að
yfir höfuð verður DRIVER
„enn ein eltingarleiksmynd-
in“ — en með tign og
talsverðum persónulegum
sjarma.
Ekillinn og tengillinn í mynd Hills. ÖKUÞÓRINN.
Hvað er í upp-
siglingu í kvik-
myndahúsunum?