Morgunblaðið - 10.02.1979, Side 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 10. FEBROAR 1979
Einn af vinsælustu Hot Rod bílum er '34 Fordinn. Þessi hefur verið endurbyggður
með 427 Chevy og tveimur fjórföldum Holley blöndungum. Að innan er bfllinn
klæddur ektra leðri.
'32 Ford Roadster, einn af glæsivögnum Ford, með blæjum hvað þá meir. Eigandi
þessa bfls býr á Ilawaii og þarf því ekki að kvarta yfir saltaustri borgaryfirvalda.
Biörn Emilsson skrifar:
Fleiri ökuÞórar en vilja viöur-
kenna eru ástfangnir af bílum
sínum. Sennilega er ekkert elsk-
að jafn innilega á jaröskorpunni
og járnfákurinn, aö undanskilinni
konunni. En paö er önnur saga.
Margir ökupórar eyöa meira fé í
að „fæöa og klæöa“ bílinn en
konuna. En pað er líka önnur
saga. Vinnustundir í púsunda vís
fara í súginn við aö strjúka og
nudda bílinn. Betur væri aö kon-
an yrði pess aðnjótandi.
Bifreiöin á rætur sínar aö rekja
til Evrópu. „Sámur frændi“ var
frekar aftarlega á merinni viö
upphaf bílaaldar. Félagsleg áhrif
bifreiöarinnar hafa pó hvergi
gamlir Fordar
veriö eins mikil og í Ameríku.
Fyrstu bílar Evrópubúa voru ein-
göngu eign efnafóiks. Segja má
aö brautryöjendur bifreiða til
almenningsnota séu peir R.E.
Olds og Henry Ford. Þeim varð
paö snemma Ijóst að bifreiöin
yröi aö verða eign annarra en
peningajöfra. Þeir hittu naglann
á höfuðið og bifreiðaframleiösla
til miöstéttafólks varö aö raun-
veruleika. Samfara framleiöslu
ódýrra bíla framleiddi Ford Lin-
coln-bílana. Hann haföi keypt
Lincoln-samsteypuna er hún
varð gjaldprota. Lincoln-bílar eru
framleiddir enn í dag.
Af brautryöjendum bifreiöaiön-
aöarins í Ameríku eru enn starf-
andi Buick, Cadillac, Ford, Olds
og Rambler.
Fátt hefur haft eins mikil áhrif
á framleiöslu bíla og uppgötvun
Henry Fords á færibandafram-
leiöslunni. Sú uppgötvun hans
haföi pau áhrif, aö hægt var aö
smíða fleiri og ódýrari bíla.
Módel T-bíllinn, sem kynntur var
árið 1908, pótti sérlega hentugur
til færibandaframleiðslu. Næstu
fimm árum eyddi Ford í aö lækka
söluverö bílsins úr 850 dollurum í
600. Samsetningartími bílsins
lækkaöi við færibandiö um 12
tíma, eða úr 13 klukkustundum í
90 mínútur. Ford framleiddi
T-módelið í 15 milljónum eintaka
áöur en hann hóf framleiöslu
módel A bílsins áriö 1925.
Fordar áranna í kringum 1930
hafa veriö ákaflega vinsælir með-
al bifreiöaverndarmanna. Þeir
hafa veriö geröir upp frá grunni,
krómhúöaöir í hólf og gólf og
málaöir í öllum regnbogans lit-
um. Sumir Fordeigendur hafa
kosiö að vernda bílana í sinni
upprunalegu mynd. Þeir hafa
eytt miklum tíma í aö smala
saman gömlum varahlutum, svo
allt veröi sem líkast gamla Ford-
inum. Hér á síöunni gefur aö líta
árangur nokkurra pessara
manna. Meöalverö bílanna í dag
er um 10.000 dollarar.
Þeir eru ekki margir Fordarnir líkir þessum. í grunninn er
hann módel A og telst snöggur í kartöfluflutningum.
Þessi Ford, sem er upprunalega T módelið 1918, líkist nó einna mest almenningssímaklefa.
Straumlfnulag hans er greinilega ekki miðað við 300 km hraða.
Eftir 31 ár er þessi vagn enn að flytja matvörur fyrir Möggu og allar hinar. Hann er smíaður árið
1936, þegar enginn lét sér detta f hug að nota sendiferðabfla til annars en sendiferða.
Endurbyggður Ford T frá árinu 1926. Eigandi John Buttera,
frægur fyrir hönnun „samloku“ bfla.