Morgunblaðið - 29.10.1980, Page 3
1
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 29. OKTÓBER 1980
3
Orkukreppan þarf
ekki að koma í veg fyrir
rými og þægindi.
Það sýnir nýí Mazda 323.
Þegar verkfræöingar Mazda tóku
sér fyrir hendur aö endursmiöa
minnsta bíl fyrirtækisins, Mazda 323,
vissu þeir aö taka yröi á þvi
algerlega nýjum tökum. Markmiðiö
var aö smíða bll meö meira rými,
meiri kraft og minni bensineyöslu.
Til aö ná þessum markmiöum,
þurftu þeir á allri tiltækri kunnáttu
aö halda, til aö geta nýtt allar
nýjustu hugmyndir i tækni.
Árangurinn er fallegur hentugur og
sparneytinn nýr Mazda 323, rúmbesti
bíllinn i sínum stærðarflokki og
hefur nú framhjóladrif f fyrsta sinn.
Mikilvægasta markmiöiö af öllum
var að spara bensln, vegna
sihækkandi bensinverös. Þetta tókst
og nýi Mazda 323 er sparneytnari en
nokkur sambærilegur bill.
TiJ að auka enn rými fyrir farþega
var vél og gírkassi flutt framar. Þetta
var mikið verk og flókiö, þar sem
lagfæra varö ýmsa galla, sem til
þessa hafa fylgt framdrifi,
áöur en Mazda vildi setja það á
markaöinn. Smlóa þurfti
fyrirferöaminni og léttari vél, létta
átak á stýri, endurbæta tengsli milli
gírstangar og girkassa og bæta
aksturseiginleika.
Árangurinn er ný vél, hljóólátari en
fyrr, og sjálfstæö fjöörun á öllum
hjólum, sérstaklega hönnuö fyrir
þessa stærö af bil. Fjöörunin er ekki
aóeins þægileg, heldur tryggir hún
aö bfllinn heldur stefnu, hvernig sem
vegurinn er.
Undir skutdyrunum er mikiö
rými fyrir farangur og hægt er að
leggja helming aftursætis, eöa
sætió allt, niður, til aö flytja
fyrirferöarmikinn flutning. Meira aö
segja er lokað geymsluhólf undir
gólfinu, sem ekki sést aö utan.
Vegna forystu Mazda á
tæknisviðinu var hægt aö hverfa frá
öllum hefóbundnum og
vanabundnum hugmyndum um
hvernig blll á aö vera og búa til
nýjan bil, sem er raunverulega nýr
frá grunni. Þetta er bfll sem er
miðaöur viö þær aóstæöur i
orkumálum, sem viö veröum að búa
viö ( framtíðinni, án þess að fórna
rými, þægindum og krafti.
m Smiöshöföa 23, sími 812 99.
Nýr Mazda 323