Morgunblaðið - 18.02.1981, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 18. FEBRÚAR 1981
Skemmdir á gróðurhúsi í Hveragerði.
Ljósm. Mbl. Sigrún Sigfúsdóttir.
Viðlagatrygging Islands:
Greiðir ekki tjón
af völdum fárviðris
VIÐLAGATRYGGING íslands,
sem er skyldutryKífinjí á öllum
fasteÍKnum, greiöir ekki tjón af
þvi tagi sem varð í ufsaveðrinu i
fyrrinótt, að því er Ásgeir ólafs-
son hjá Brunabótafélagi íslands
saKÖi í samtali við Morgunblaðið f
gær. Ástfeir sajfði. að viðlaga-
tryKKÍntíin hefði verið stofnuð til
að Kreiða tjón af völdum vissra
náttúruhamfara. Tiltekið væri i
löKum að tryKKÍnKÍn Kreiddi tjón
af völdum eldKosa, jarðskjálfta,
snjóflóða, skriðufalla ok flóða.
Fok var ekki tekið inn í þessa
tryKKÍnKu saKÖi ÁsKeir.
ViðlaKatrygKÍng varð skyldu-
trygging í kjölfar gossins í Heima-
ey, og fylgir nú brunatryggingunni.
Ásgeir sagði að rætt hefði verið um
það að setja foktryggingu inn í
viðlagatrygginguna, en fallið hefði
verið frá því af ýmsum ástæðum.
Meðal annars hefði verið bent á að
skemmdir sem þessar væru fyrleitt
mjög fátíðar, snertu sjaldan mjög
marga einstaklinga, erfitt væri að
meta hvenær telja bæri veðurofsa
náttúruhamfarir, og einnig mætti
benda á að frjálsar tryggingar er
allir hefðu aðgang að tækju til
skemmda af þessu tagi. Þá sagði
Ásgeir einnig, að þegar lögin um
viðlagatrygginguna voru sett, hafi
ekki verið lögð fram nein fjárveit-
ing í því skyni, og hefði því þurft að
fara varlega af stað.
Ásgeir sagði að þær tryggingar
sem hins vegar greiddu tjón vegna
veðurs eins og varð í fyrrinótt,
væru húseigendatryggingar, óveð-
urs- og foktryggingar, og einnig
glertryggingar. Þá greiddu heimil-
istryggingar tjón er yrði á innbúi ef
rúður brotna og vatn og veður
skemma innanstokksmuni.
Lánsfjárlagafrumvarp 1981:
Ekkert ákvæði er um
byggingu flugstöðvar
Sjálfskuldarábyrgð vegna Útvegsbankans
FJÁRMÁLARÁÐIIERRA er heim
ilt fyrir hönd rikissjóðs að taka lán
á árinu 1981 allt að 447 milljónir
nýkróna. þar af allt að 288.840,000
nýkrónur eða jafnvirði þeirrar
fjárha-ðar í erlendri mynt og alit
að 158.100.000 nýkrónur á inniend-
um lánsfjármarkaði. Lifeyrissjóð-
um er gert skylt að verja að
minnsta kosti 40% af ráðstöfunarfé
sinu til kaupa á skuldahréfum í
fullri verðtrygKÍnKU til langs tíma
af rikissjóði, byggingarsjóði ríkis-
ins, byggingarsjóði verkamanna.
Framkvæmdasjóði íslands ok fjar-
festingarsjóðum sem viðurkenndir
eru af Seðlabanka íslands. Verja
skal 20% af ráðstöfunarfé lífeyris-
sjóða á samningasviði ASÍ til
kaupa á skuldabréfum Bygg-
ingarsjóðs ríkisins. Þetta er inntak
fyrstu greina í frumvarpi til láns-
fjárlaga 1981, sem lagt var fram í
gær.
Ólafur Jóhannesson:
„Ég útiloka ekkert“
,ÞAÐ ER rétt að í lánsfjárlaga-
frumvarpinu er ekki heimild til
fluKstöðvarbyKKÍngarinnar. en
ekki vil ég þó segja að fram-
kvæmdir á þessu ári sé alveg úr
s()gunni“ sagði Ólafur Jóhannes-
son utanríkisráðherra i samtali
við Morgunblaðið í gærkvöldi.
Ráðherrann var spurður hvað
hann ætti við, er hann útilokaði
ekki framkvæmdir á árinu, og
sagði hann þá að heimild til
flugstöðvarbyggingarinnar gæti
komið inn í meðförum Alþingis.
Ólafur Jóhannesson sagðist hins
vegar ekkert um það segja, hvort
hann sjálfur flytti slíka tillögu á
þingi. Málið hefði verið til um-
ræðu, og væri það áfram. Utanrík-
isráðherra var að lokum spurður
hvort sá skilningur væri þá réttur,
að hann útilokaði ekki fram-
kvæmdir við flugstöðina á árinu
1981, þótt ekkert ákvæði um hana
væri að finna í lánsfjárlagafrum-
varpinu, og svaraði Ólafur þá: „Eg
útiloka ekkert, nei,“
í fjórðu til og með níundu grein
frumvarpsins eru ákvæði um heim-
ildir einstakra stofnana til lántöku:
Landsvirkjuanr (462 m.n.kr. vegna
Hrauneyjafossvirkjunar), fjármála-
ráðuneytis (til að endurlána Járn-
blendifélaginu 14 m.n.kr.), fjórum
framkvæmdaaðilum við hitaveitur
(190 m.n.kr.), sveitarfélaga (15
m.n.kr.), Orkubús Vestfjarða (27
m.n.kr.) Framkvæmdasjóður ís-
lands (89 m.n.kr.) og Framleiðslu-
ráðs landbúnaðarins (til greiðslu
útflutningsbóta umfram 10% regl-
una).
I elleftu til og með 24 grein eru
skerðingarákvæði á lögboðnum
framlögum til ýmissa framkvæmda-
sjóða og sjóða atvinnuvega (Fram-
kvæmdastofnunar ríkisins, Byggða-
sjóðs, Stofnlánadeildar landbúnað-
ar, Fiskveiðasjóðs, Aflatrygg-
ingarsjóðs, Byggingarsjóðs ríkisins,
Húsnæðismálastofnunar, Lánasjóðs
sveitarfélaga, Bjargráðasjóðs,
Hafnarbótasjóðs, Framkvæmda-
sjóðs þroskaheftra, Félagsheimila-
sjóðs o.fl.).
í 25. grein er heimild til að taka
30 m. n.kr. lán og endur lána
RARIK vegna lagningar byggða-
línu.
í 26. gr. er heimilað að veita
sjálfskuldarábyrgð á skuld Útvegs-
banka íslands við Seðlabanka Is-
lands allt að 50 m.n.kr. Skuld þessi
skal færð á sérstakan reikning
Útvegsbankans í Seðlabankanum og
greiðir ríkissjóður vexti og afborg-
anir af skuldinni með föstum ár-
legum greiðslum að fjárhæð l'h
m.n.kr. í 12 ár, í fyrsta sinn 1982.
Ekki er að finna í lánsfjárlaga-
frumvarpinu ákvæði er varða vænt-
anlega flugstöðvarbyggingu á
Keflavíkurflugvelli.
Djúpivogur:
Enginn
fiskur á
land frá
áramótum
Djúpavogi. 17. febr.
HÉR HEFUR verið lítið að
gera upp á siðkastið. Við
höfum engan fisk fengið á
land í janúar- og febrúar-
mánuði og margir eru á
atvinnuleysisskrá.
Sérstök nefnd hefur nú
haldið til höfuðborgarinnar
til að ræða atvinnumál okkar,
en fólki hér finst það heldur
öfugtsnúið, að siglt skuli með
aflann til Englands og hann
seldur þar á niðursettu verði
og fólk flutt inn frá Ástralíu
til að vinna að því, sem berst
á land, á sama tíma og
margir landsmenn ganga um
atvinnulausir. Um fátt annað
er rætt þessa dagana á
Djúpavogi.
Ingimar
Kaskótryggingar bifreiða:
Skaði greidd-
ur ef bíll fýkur
FJÚKI kaskótryggður bill um
koll, velti eða skemmist á annan
hátt vegna þess að veður og
vindar hreyfi hann til, greiðir
viðkomandi tryggingafélag þær
skemmdir er á bifreiðinni kunna
að verða, að sögn Ólafiu Krist-
Hlynur Sigtryggsson veðurstofustjóri:
Veðurhæð lítið minni en
i suðlægari fellibyljum
„LÆGÐIN sem þessu veðri olli var
talsvert dýpri og krappari en
Kengur og gerist með þessar lægð-
ir, en að öðru leyti hagaði hún sér
ekki óvenjulega,“ sagði Hlynur
SigtryKKsson veðurstofustjóri í
samtali við Morgunblaðið í gær um
óveðrið í fyrrinótt. Hlynur sagði að
upphaflega hefði verið getið um
lægðina á sunnudag.skvöld f sjón-
varpsfréttum, þó þar hafi ekki
verið gert ráð fyrir henni eins
djúpri og raunin varð. Síðan var
aftur gerð grein fyrir lægðinni í
veðurspá í hádegisútvarpi á mánu-
dag.
Hlynur sagði hins vegar að erfið-
leikum hefði verið bundið að meta
lægðina eða segja hvernig hún
þróaðist, vegna þess hve veðurfregn-
ir voru strjálar af hafinu þar sem
hún fór um. Bæði hefði komið til að
fá skip voru á þeim slóðum, og ef til
vill hefðu skipverjar haft í meiru en
nógu að snúast vegna veðurhæðar-
innar. En þegar er hún hafi komið
inn yfir landið hafi fengist gleggri
upplýsingar um veðrið og spár þá
orðið gleggri.
Að sögn veðurstofustjóra er veð-
urhæðin í lægð sem þessari ekki
miklu minni en í hinum eiginlegu
fellibyljum sem oft eru í fréttum, í
Karabíska hafinu og víðar. En frá
veðurfræðilegu sjónarmiði væri
hins vegar mikill munur á. Helst
væri hann fólginn í því að fellibyijir
fari hægar yfir, þótt veðrið í þeim sé
meira, á þeim eru ekki „frontar"
eins og á lægðunum hér á norður-
slóðum. Fellibylji sagði Hlynur vera
krappari en venjulegar lægðir, en
fárviðrið í fyrrinótt sagði hann vera
nánast eins og í fellibyl. Veðrið í
fyrrinótt sagði hann minna nokkuð
á fárviðrið er var hér 1973, en þá var
um að ræða leifar eða eftirstöðvar
fellibylsins Ellenar.
Veðurstofustjóri sagði að lokum
að alltaf væri erfitt að meta hvort
nægilegar aðvaranir væru sendar út
vegna veðurs af þessu tagi. Þeir er
fylgst hefðu með veðurfréttum
hefðu þó átt að eiga von á slæmu
veðri, en ef til vill ætti að fjölga
veðurfregnatímunum og endurtaka
áríðandi fregnir í almennum frétt-
um eða tilkynningum. Slíkt þyrfti
að kanna, en oft gæti verið erfitt að
segja fyrir um hvenær væri þörf á
aðvörunum og hvenær ekki, einkum
þegar erfitt reyndist að fá öruggar
upplýsingar um veðrið fyrirfram og
fylgjast með þróun þess eins og nú.
jánsdóttur hjá bifreiðadeild Al-
mennra trygginga, sem blaða-
maður Morgunblaðsins raddi við
í gær.
Ólafía sagði hins vegar, að
kaskótrygging næði ekki til
skemmda er yrðu vegna lausra
hluta, svo sem járnplatna, er á
bifreiðir fykju. Hvorki almennar
bifreiðatryggingar né kaskótrygg-
ingar taka til skemmda er verða
er bíll fýkur á annan. Sem dæmi
um það má nefna, að ef kaskó-
tryggður bíll fýkur á annan, og
báðir skemmast, þá fær aðeins
eigandi þeirrar bifreiðar er fýkur
á hina, greiddar bætur, að frá-
dreginni sjálfskuldarábyrgð, sem
flestir eru með að ákveðnu marki.
Bílar með almenna tryggingu en
ekki kaskótryggingu eru ótryggðir
gagnvart skemmdum af foki,
hvort heldur þeir fjúka sjálfir og
skemmast, lenda á öðrum bílum
eða skemmast af völdum annarra
bifreiða.
Mikið annríki var hjá trygg-
ingafélögunum í gærdag, bæði
vegna skemmda á bifreiðum og
fasteignum. Að sögn ólafíu
Kristjánsdóttur hjá Almennum
tryggingum eru flestir eigendur
nýrra og nýlegra bifreiða með
kaskótryggingar, en þeim fækkar
á hinn bóginn eftir því
bílarnir verða eldri.
sem