Morgunblaðið - 27.02.1983, Síða 43
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. FEBRÚAR 1983
43
Þröstur Gudbjartsson útskrifaðist úr
Leiklistarskóla íslands 1978, en hef-
ur síðan leikið hjá Alþýðuleikhúsinu,
Breiðholtsleikhúsinu og Leikfélagi
Akureyrar. I*á hefur hann starfað
með áhugahópum víðs vegar um
landið sem kennari og leikstjóri.
Kristín S. Kristjánsdóttir leikkona.
Hún hefur leikið hjá Alþýðuleikhús-
inu og í l'jóðleikhúsinu. Kristín
vinnur í Iðunnarapóteki, auk þess
sem hún kennir í Kvennaskólanum
og er sýningarstjóri í Óperunni.
heldur samkennd og skilning því
hann er að fjalla um eitthvað sem er
sammannlegt og hver maður þekkir
að einhverju leyti af eigin reynslu.
Meðal annars þess vegna finnst
okkur Fröken Júlía spennandi við-
fangsefni. En einnig af annarri
ástæðu: Um þetta leikrit og önnur
leikrit Strindbergs hefur verið
skrifaður bunki af doktorsritgerð-
um; um það hvernig leikritið er og
hvernig það á að vera, hvernig á að
setja það upp, og svo framvegis. Það
er búið að skapa ákveðna goðsögn
sem leikhús hafa beygt sig undir.
Það er ekki hlutverk listarinnar að
fara eftir kenningum. Við þróum
verkið eftir okkar hugmyndum, eins
og við upplifum það, íslendingar sem
erum uppi hér og nú. Hvaða
merkingu hefur verkið fyrir okkur
— það er spurningin sem við höfum
haft að leiðarljósi. Við höfum til
dæmis kosið að leggja ekki mikið
upp úr stéttaskiptingunni sem kem-
ur fram í verkinu. Hún var stórt mál
á þeim tíma sem leikritið var skrif-
að, en þessi þáttur leikritsins getur
ekki virkað eins á nútíma íslending
og Svía um aldamótin."
Beitum spunanum
til að finna
okkar túlkun
„Við erum ekki að segja það að við
treystum okkur til að skrifa bók um
hina einu sönnu túlkun á Fröken
Júlíu. Alls ekki. Við viljum aðeins
leita þeirrar túlkunar sem okkur
finnst eiga best við á þeim stað og
tíma sem við lifum á. Og til þess
notum við spunann; við gerum ólík-
legustu tilraunir og þreifum okkur
þannig áfram. Við getum tekið upp á
því að syngja textann og dansa eða
gjörbreyta andrúmsloftinu á svið-
inu: gera það hvassara, erótískara,
dulrænna, þunglamalegra, eða ein-
faldlega hvað sem okkur dettur í
hug. Þetta eru tilraunir, og stundum
dettum við niður á eitthvað sem
okkur líst vel á og finnst að eigi við.
Þá festum við það; gerum það að
föstum punkti í sýningunni. Við höf-
um verið að æfa og hugsa um leikrit-
ið meira og minna frá því í haust, en
eiginleg leikstjórn byrjaði ekki fyrr
en í janúar. Og leikstjórnin var öðr-
Ragnheiður Elfa Arnardóttir leik-
kona. Hún lauk námi frá Leiklistar-
skóla íslands árið 1978. Síðan hefur
hún leikið hjá Alþýðuleikhúsinu,
Þjóðleikhúsinu og Leikfélagi Akur-
eyrar, og auk þess nokkur hlutverk í
útvarpi og sjónvarpi. Þá hefur hún
kennt hjá leiklistarklúbbum í
grunnskólum.
Leikstjórinn Kári Halldór. Hann
lauk leikaranámi frá Leiklistarskóla
Þjóðleikhússins vorið 1972, en fór
síðan í framhaldsnám í leiklistar-
kennslu við Ríkisleiklistarskólann í
Stokkhólmi veturinn 1974—1975.
Kári hefur starfað að leiklistarmál-
um víða á Norðurlöndunum. Hér á
landi færði hann síðast upp Þrjár
systur hjá Leikfélagi Akureyrar, og
Ur aldaannál, hjá Litla leikklúbbn-
um á ísafirði, sem sýnt var á Lista-
hátíð sl. sumar.
Gunnar Rafn Gudmundsson lauk
námi frá Leiklistarskóla íslands
1978. Síðan hefur hann leikið í Þjóð-
leikhúsinu og hjá Alþýðuleikhúsinu,
en einnig í sjónvarpi og útvarpi.
Guðjón Pedersen leikari. Ilann lauk
námi frá Leiklistarskóla íslands árið
1981 og hefur síðan leikið hjá Þjóð-
leikhúsinu og Leikfélagi Akureyrar.
Þá hefur Guðjón fengist talsvert við
kennslu og leikstjórn og fleira.
verkið á að vera og skoði og dæmi
sýninguna sem sjálfstæðan viðburð.
Og vonandi tekst okkur að gera
hverja sýningu að sjálfstæðum og
einstæðum atburði. Við erum nefni-
lega ekki hætt að spinna þótt æfing-
um sé lokið. Tilfinningin verður lát-
in ráða ferðinni á sýningum líka. Og
svo erum við að hugsa um að auglýsa
sérstakar spunasýningar. Þá munum
við virkilega sleppa fram af okkur
beislinu og þá getur „allt gerst"!
Áhorfendur geta átt von á því að
vera „teknir upp“, þannig að skilin á
milli þátttakenda leiksins og áhorf-
enda verða að einhverju leyti máð
burt. Vonandi tekst þetta, 7—9—13.“
um þræði fólgin í því að safna saman
atriðum sem koma fram aftur og
aftur. Það er þá kannski einhver
túlkun sem leitar svo sterkt á okkur
að við endurtökum hana sífellt í
leiknum. Þessu tekur leikstjórinn
eftir og reynir að hnýta saman í eina
samstæða heild.
Fröken Júlía er sérstaklega heppi-
legt leikrit fyrir þessi vinnubrögð.
Sem leikrit er það nefnilega langt
frá því að vera fullkomið. Þetta er
ekki sagt í niðrandi merkingu, þvert
:i móti. Við eigum við að Strindberg
skilji víða eftir opna enda, ekki lausa
enda, heldur opna. Þannig gefur
hann leikstjóra og leikendum meira
svigrúm til sjálfstæðrar sköpunar.
Sum verk eru svo „vel“ skrifuð að
það er engin leið að hreyfa við þeim.
Þau eru lokuð og yfirleitt leiðinleg.
Og við skulum líka minnast þess að
Strindberg átti sér draum um til-
raunaleikhús í anda „Intímu" leik-
húsanna á meginlandi Evrópu.
Leiksmiðjuvinna okkar Gránufélaga
er í anda þessa 95 ára gamla draums
Strindbergs: leit að listrænu tján-
ingarformi samtíðarinnar."
Viljum að áhorfendur
mæti fordómalausir
á sýningu
„Umfram allt viljum við ekki
koma inn neinum fordómum hjá
fólki um það hvernig það eigi að
skilja sýninguna. Við viljum líka
gjarnan að fólk mæti á sýninguna án
fyrirframskilnings á því hvernig
Víðáttubrjálæði
í löngunum
„Satt best að segja höldum við að
við eigum framtíð fyrir okkur. Og
löngunum okkar eru engin takmörk
sett. Við erum með víðáttubrjálæði í
löngunum. Fröken Júlía er aðeins
fyrsta sporið, og það er létt stigið
niður. I framtíðinni munum við
ganga lengra, og vinna þá jafnvel út
frá hugmyndum en ekki skrifuðu
verki. Þá höfum við talað um að vera
með textalausar sýningar og nýta
okkur tónlistina í ríkum mæli. Og
fleiri hugmyndir eru á kreiki. En það
er rétt að taka það fram að það er
ekki endilega ætlunin að miða allt
við þennan tiltekna hóp Gránufé-
laga. Við munum leita eftir sam-
starfi við alla mögulega listamenn,
áhugaleikhópa hvar sem er á land-
inu og jafnvel erlenda leikhópa. Að
leiðarljósi munum við hafa þá
bjargföstu skoðun okkar að leiklist
sé skapandi listgrein sem ekki eigi
að binda sig í viðjar staðlaðra hug-
mynda.“
Aörir aðstandendur
sýningarinnar
Þýðandi Fröken Júlíu er Geir
Kristjánsson, en leikmyndahönnuð-
ur er Jenný Erla Guðmundsdóttir.
Lýsing er í höndum Ingvars Björns-
sonar. Framkvæmdastjóri hópsins
er Ingibjörg Guðmundsdóttir, en að-
rir Gránufélagar hafa einnig lagt
hönd á plóginn við undirbúning sýn-
ingarinnar. GPA
Vikuferð fyrir alla fjölskylduna til Hollands, á
vegum Samvinnuferða-Landsynar með beinu
leiguflugi Arnarflugs.
(Foreldrar og öll böm þeirra innan 14 ára aldurs).
Innifalið: Gisting í sumarhúsi og bílaleigubíll alla
vikuna.
Kynnir: Magnús Axelsson.
Aðgöngumiðasala við innganginn.
Verð: Börn kr. 125,- Innifalið: Bingóspjald og
veitingar.
Fullorðnir kr. 60,- Innifalið: Bingóspjald.
STÓRKOSTLEGT FJÖLSKYLDUBINCÓ!
Bama-og
fjölskylduskem
l>. M.-B Idag Æá
•^Dagskrárviö^Mrajiæfi^P
í tilefni glæsilegrar Hollandskynningar efnum við ti^
fjölskylduskemmtunar á sunnudaginn og tökum á
móti börnum og fullorðnum með bros á vör í
Súlnasalnum kl. 15.00-17.00
Cherokee-indíánarnir frábæru verða ógleyman-
legir, enda með sérstaka barnadagskrá í tilefni
dagsins.
> Hollensku dverghúsunum frá Madurodan
verður raðað upp. Og börnin spássera um á milli
peirra að vild. Húsin eru flutt hingað til lands
sérstaklega vegna pessara einu skemmtunar.
Töframaðurinn snjalli
Nicky Vaughan kætir
börn og fullorðna með
ótrúlegustu uppátækjum
og skemmtilegum
sjónhverfingum.
Sannarlega vel við hæfi!
porour
varo svospennturpegarhann
frétti af skemmtuninni að hann sagðist mæta strax
klukkan tvö og sjá til bess að enginn yrði útundar
í fjörinu.
p tl j»l
2 Askriftarsiminn cr 83033