Morgunblaðið - 07.01.1986, Qupperneq 42

Morgunblaðið - 07.01.1986, Qupperneq 42
42 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 7. JANÚAR1986 „ I4anr\ er g&kur i at> lákcu veggfcennús" Ást er... ... ad láta engan grun vakna, þótt hann vinni miJda eftirvinnu. TM Reg U.S. Pat. Ott — all rights reserved ________c 1978 Los Angetes Times__________ Með morgnnkaffinu Komumst aö samkomulagi. — Þú leysir mig og ég „bý aldrei“ aftur til nýskotna ýsu — lofa því! OKIJM HÆGAR - FÆKKUM SLYSUM Heiðraði Velvakandi. Ég ætla að gera íslenska ura- ferðarmenningu að umtalsefni. Á árinu sem var að líða létu 25 manns lífið í umferðinni hér á landi, jafn margir og á síðasta ári þrátt fyrir að því hafi verið beint til ökumanna að sýna meiri aðgæslu í umferðinni Til Vekvakanda. „Bleikar slaufur" nefndist jóla- leikrit sjónvarpsins að þessu sinni. Saklaust nafn, en innihaldið allt annað. Að mínu áliti á ekki að sýna svona sóðalega þætti á sjálfri jólahá- tíðinni, það nálgast guðlast. Hafi sjónvarpið skömm fyrir. Svona þætt- ir eru ekki við hæfi barna. Mann- dráp, ekki bara eitt, drykkjulæti, samfelldar sígarettureykingar ásamt ljótu orðbragði, var nú borið á borð fyrir almenning á sjálfri jólahátíð- inni. Allt þetta ætti að hverfa úr íslenskum leikritum. Það hefur gleymst að þessu sinni hjá sjónvarpinu, að geta þess, að og draga úr ökuhraðanum. Sá fjöldi sem slasast hefur í umferðinni á árinu er ekki minni en á síðasta ári til óbætanlegs tjóns fyrir þá einstakl- inga sem í hlut eiga. En eru þessi umferðarslys eitthvert náttúrulög- mál, nei og aftur nei. Það er hinn geysilegi ökuhraði er menn temja nefnt leikrit væri ekki við hæfi barna. Ég hef átt tal við marga menn sem lokuðu fyrir ósómann og færðu sig að útvarpinu. Aðrir töldu að svona leikrit ætti að flytja á öðrum tíma. Ég legg til að það verði gert á nóttunni, en þá eru fjölmiðlar líka í gangi að óþörfu. Því má svo bæta við að lokum, að sumir sem flytja mælt mál, í sjón- varpi og útvarpi, eru of fljótmæltir og lágróma, sumar kvennaraddir skila sér ekki vel af sömu ástæðum. Þá er æði oft of mikill hraði á les- máli á skjánum. Einn á Akureyri sér sem á mesta sök á því hvernig fer. Fengjust ökumenn almennt til að draga úr ökuhraða, aka á löglegum hraða og eftir aðstæðum hverju sinni, má telja víst að mjög verulega mundi draga úr umferðarslysum hér á landi. í þessu efni verður hver og einn að lita eigin barm og einsetja sér að gera betur framtíðinni. Allur vandinn er að gefa sér betri tíma í umferðinni, forðast allt óðagot og hafa athyglina vakandi við akstur- inn. Um áfengi og akstur er hreinn óþarfi að fjölyrða. Það er hreinn glæpur að setjast drukkinn undir stýri og setja þannig annað fólk í stórhættu. Áð mínu áliti er tekið of vægt á slíkum brotum. Eins tel ég að hærri sektir ættu að vera við of hröðum akstri. Það mundi verða til þess að menn gættu betur að sér og stilltu hraðanum í hóf. Að lokum þetta: Það er liraðinn sem slysunum veldur í flestum tilvik- um. Takist okkur að draga úr öku- hraða fækkar slysum verulega. Tökum því höndum saman og ökum hægar á nýja árinu. Ökumaður. Sóðalegt j ólaleikrit HÖGNI HREKKVÍSI Víkverji skrifar essa dagana er skíðaiðkun að komast í fullan gang og má sjá merki þess á skíðasvæðum í nágrenni höfuðborgarinnar. A dögunum vakti það athygli ferðalangs, að allmargir vélsleðar voru á ferð í Bláfjöllum á sömu slóðum og skíðamenn og börn með sleða og snjóþotur. Raunar var þaö svo, að á einum sleðanna var unglingur við stýri og fór hratt yfir innan um skíðagöngufólk og börn. Nú er þetta í sjálfu sér ekkert nýtt en engu að síður fráleitt. I fyrsta lagi er beinlínis hættulegt að vélsleðar séu á ferð á sömu svæðum og skíðamenn og Ixirn með sleða. í öðru lagi vakna up|) spurningar um réttindi til þess að stjórna vélsleðum. Er það kannski svo, að það þurfi engin sérstök réttindi til þess? Er unglingum, sem ekki hafa rétt til að aka bifreið vegna aldurs leyft að stjórna vélsleðum? Ekki er annað að sjá. Raunar á það sama við um stjórn hraðbáta, sem eru á ferð um sundin við Reykjavíkursvæðið á sumrin, að ekki mun gerð krafa til þess að stjórnendur þeirra hafi sérstök réttindi. Hvaða rök eru fyrir því, að menn þurfi að læra á bifreið og fá ökuskírteini til þess að mega aka bif- reið en engu slíku sé til að dreifa, þegar vélsleðar eða hraðbátar eru annars vegar? Þetta er auðvitað stór- hættulegt. Víkveiji hefur orðið vitni að vítaverðri framkomu ungra manna á hraðbátum á sundunum við höfuð- borgina og akstur unglings á vélsleða í Bláfjöllunum á dögunum var með þeim hætti, að ekki var viðunandi. Fjallasvæðin í nágrenni Reykjavíkur eru svo víðáttumikil, að ekkert vanda- mál er að finna þar annars vegar svæði fyrir skíðafólk og börn með sleða og hins vegar svæði fyrir vélsleða, þar sem stjórnendur þeirra geta óáreittir stundað sína íþrótt, en þetta tvennt fer ekki s'aman. XXX • • Ondvegissúlurnar eða borgarhlið- in, sem búið er að reisa við borg- armörk Reykjavíkur á þremur stöðum eru skemmtileg nýbreytni og setja svip á höfuðborgina. Þetta er gert í tilefni af 200 ára afmæli Reykjavíkur á þessu ári. Líklegt má telja, að borg- arbúar muni sakna þessara borgar- hliða, verði þau tekin niður að ári. En m.a.o. hvers vegna eru öndvegis- súlur ekki settar upp milli Reykjavíkur og Seltjarnarneskaupstaðar? Er það merki um einhveija landvinninga- stefnu höfuðborgarinnar?! XXX að var öðrum þræði dálítið fyndið að fylgjast með öllum þeim mannfjölda, sem lagði leið sína út á Kársnesið í Kópavogi á gamlárskvöld. Einhvern tíma hefði það þótt saga til næsta bæjar, að þessi óhijálega upp- fylling yzt á Kársnesinu ætti eftir að verða eftirsóknarverður dvalarstaður á gamlárskvöld en slíkur er áhrifa- máttur sjónvarpsins, að þarna var ótrúlegur mannfjöldi saman kominn. Umferðaröngþveitið var í samræmi við það, eins og við mátti búast, en athygli vakti, að lögi-eglumenn sáust þar ekki á ferð við að greiða úr um- ferðarflækjunni. Hvað kom til? Kópa- vogslögreglan hefur kannski ekki átt von á þessum ósköpum!

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.