Morgunblaðið - 22.02.1986, Side 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, LAUG ARDAGUR 22. PEBRÚAR1986
Garður:
Ekkí fund-
arfært hjá
verkalýðs-
félaginu
Garði, 21. febrúar.
Verkalýðs- og sjómanna-
félag Gerðahrepps boðaði til
fundar í gærkvöldi og var
tilefnið að gefa stjórn og
trúnaðarmannaráði heimild
til vinnustöðvunar. Ekki ultu
menn hver um annan á
fundarstað þvi ekki var
fundarfært þrátt fyrir aug-
lýsingar í útvarpi, á vinnu-
stöðum og helztu manna-
mótsstöðum í þorpinu. Það
kemur því í hlut stjórnar og
trúnaðarmannaráðs að taka
ákvörðun í þessu máli.
En hvað kemur til? Eru Garð-
menn svona ánægðir með laun sín
að þeir hafa ekki áhuga á launa-
hækkun? Ekki mun þó svo vera
heldur mun eins og víða annars
staðar ríkja almennt áhugaleysi í
félagsmálum sem þessum. Þá kom
og á daginn þegar grannt var skoð-
að að fímmtudagar eru þéttsetnir
til félagsstarfa. Kiwanismenn og
björgunarsveitarmenn voru með
fundi, Litla leikfélagið var með
æfíngu, furðufataball var hjá yngri
kynslóðinni auk þess sem unnið var
í nokkrum fískvinnsluhúsum.
Loðnufrysting stóð yfír hjá Garð-
skaga, þá var fískvinna hjá Ásgeiri
hf. og Baldvini Njálssyni, unnið var
á tveimur bílaverkstæðum sem
starfrækt eru í þorpinu og bóka-
safnið var opið. Það var kannski
ekki svo óskiljanlegt eftir allt hve
illa var mætt á fund verkalýðsfé-
lagsins.
Arnór
Austur-Barða-
strandarsýsla:
Kvótinn fer
illa með
kúabændur
— segir Ólöf Snorra-
dóttir í Gils-
fjarðarmúla
Miðhúsum, Reykhólasveit, 20. febrúar.
ENGIN fundarhöld hafa enn
veríð ákveðin um málefni mjólk-
urframleiðenda í Geiradals- og
Reykhólahreppi. Víst er þó að
mjólkurkvótinn fer illa með kúa-
bændur hér eins og víðar.
Samkvæmt upplýsingum frá Ól-
öfu Snorradóttur húsfreyju í Gils-
fjaróarmúla þá máttu þau hjón
framleiða 80 þúsund lítra af mjólk
á síðasta verðlagsári en kvóti þeirra
í ár er 40 þúsund lítrar og verður
hann búinn um miðjan april.
Á undanfömum árum hafa þau
hjón verið að byggja upp og stækka
bú sitt svo hægt sé að lifa mann-
sæmandi lffí á búskapnum. Ólöf
sagði að kvótinn færi illa með kúa-
bændur og til dæmis hefðu þau
fækkað sauðfé og fjölgað kúm á
undanfömum árum. Bú þeirra er
600 æigildi. í lokin sagði Ólöf að
ennþá hefðu engin fúndarhöid verið
um kvótamál í Geiradals- og Reyk-
hólahreppi.
—Sveinn.
Hér eru saman komnir fimm af ódýrustu bflunum á markaði hér. Frá vinstri. Citroön Axel, Skoda 130 L, FSO Polonez, Daihatsu Cuore og
LadaLux.
ÓDÝRIR BÍLAR
Teg. Citroen Axel Daihatsu Cuore Lada Lux FSO Polonez Skoda 130 L
Verð kr. ’> 299.000 286.000 279.484 285.650 270.900
Lengdmm 3730 3195 4145 — 4200
Breidd mm 1540 1395 1620 1610
Hæðmm 1420 1410 1433 1400
Hæð frá vegi cm 20 16,5 17 — —
Fjöldi dyra 3 5 4 5 4
Sætaflöldi 5 4 5 5 5
Þyngd kg 860 610 1020 1140 885
Farangursgeymsla 1 300 96 390 400
Bensíntankur 1 42 28 41 37
Vél:
Strokkafjöldi 4 3 4 4 4
Slagrúm cm’ 1129 846 1600 1481 1289
Afldin hö/sn.mín. 57,5/6250 43/5500 75/5600 76/- 62/-
Eyðsla 1/100 km90 6,3 4,0 7,3 8,0 5,7
Eyðsla 1/100 km 120 8,6 — 9,6 — 8,1
Eyðsla innanbæjar 9,5 — 9,8 — 8,1
Gírkassi 4 gírar, beinsk. 5 gírar, beinsk. 5 gírar, beinsk. 4 gírar, beinsk. 5 gírar, beinsk.
Drif Framdrif Framdrif Afturdrif Áfturdrif Afturdrif
Hemlar framan/ aftan Diskar/diskar Diskar/skálar Diskar/skálar Diskar/diskar Diskar/skálar
Dekk 145/13 145/70SR12 165/RX 13
Beygjuradíus m 4,53 4,4 5,6 —
Hámarkshraði km/klst. 150 — 155 150
Viðbragð 0—100 sek. 15,4 — 15,0 — 14,0
1) Verð er miðað við ge ngi í byrjun febrúar og getur þvi hafa breyst er þetta birtist.
Þessi tafla sýnir hvaða aukabúnaður og þjónusta
er innifalin í upgefnu verði bílanna.
Citroen
Teg. Axel
Daihatsu
Cuore
Lada
Lux
FSO
Polonez
Aftumiðuhitari Afturrúðuhitari
Belti í aftureætum Útispeglar
Ryðvöm báðum megin
Aftumíðuhitari Afturrúðuhitari
Klukka í mælab. Útispeglar
Bclti í aftureætum báðum megin
Skráning Verksmiðjuryðvöm Útispegiar 1000 km eftirlit
HHfðarpanna (galvanisering) báðum megin
undirvél 1000 kmeftirlit Ryðvöm
Fullur bensíntankur 2000 og 5000 km
1000 km eftirlit eftirlit og tímakeðja
stillt þegar þarf
Skoda
130 L
Afturrúðuhitari
Útispegiar
báðum megin
1500 km eftiriit
2ja ára ábyrgð
Bílar
Þórhallur B. Jósepsson
Hvað skal gera þegar mað-
ur ætlar að kaupa ódýran
bfl og er óráðinn í hvaða tegund
á að velja? Jú, maður hríngir
og spyr, fer á staðinn og skoð-
ar, síðan á næsta stað í liinuni
enda bæjaríns, þ.e.a.s. ef maður
er í Reykjavík. Ég fór i hlut-
verkið um daginn og kannaði
hvaða bilar fengjust fyrir 300
þúsund krónur eða minna, nýir
bflar, árg. 1986 og hér kemur
árangurinn.
Hann varð satt best að segja
betri en ég átti von á, ég fann
fímm tegundir, þar af tvær í
mörgum gerðum. Samtals eru
þetta 15 mismunandi bflar og
kosta frá 195 þús. krónum upp í
299 þús. Þama er því um margt
að velja og til að lesandinn geti
gert sér einhveija grein fyrir hvað
er í boði, tók ég saman helstu
tæknilegar upplýsingar um hveija
tegund fyrir sig (tafla 1). Þar
ætti að sjást í hveiju helst munar
á þessum bflum. í þetta sinn
verður enginn dómur lagður á
ágæti þessara vagna, né heldur
hve góð kaup eru í boði, það
verður síðar.
E.t.v. er athyglisverðast hve
ólíkir þessir bflar eru um margt,
sérstaklega stærð og útlit, þrátt
fyrir að þeir geta flestir uppfyllt
nokkum veginn sömu þarfir, þ.e.
að flytja sama fjölda farþega,
álíka mikið af farangri og eyða
litlu bensíni. En tölur og stað-
reyndir segja ekki allt, oft er það
karakter bflsins sem ræður úrslit-
um í vali manna og víst er að
þessir bflar sem hér eru tíndir til
hafa sannarlega hver sinn sér-
staka og einstaka karakter.
Nokkuð misjafnt er hvað er
innifalið í verði bflanna, bæði hvað
varðar búnað og þjónustu og reyni
ég að tína það helsta til hér (tafla
2). Yfírleitt er mjög fjölbreytt
úrval auka- og fylgihluta í boði
hjá umboðum bflanna, miklu
meira en hægt er að koma fyrir
í þessu greinarkomi og því verður
það að vfkja.
Allar tölur um verð em háðar
breytingum enda hefur komið á
daginn að síðan ég kannaði málin
hefur einn bfllinn hækkað í verði
og annar lækkað! (Þær breytingar
em teknar með hér).
Þjónusta umboðanna er öll í
svipuðum stfl: afgreiðslufrestur
er 2—5 dagar, umboðið afhendir
bflinn tilbúinn til aksturs og sé
þess óskað er hægt að afhenda
hann nánast hvar sem er á
landinu. Þjónustuverkstæði em á
flestum þéttbýlisstöðum, öll um-
boðin athuga með að taka gamla
bflinn upp í þann nýja og er það
metið i hvert sinn. Greiðsluskil-
málar em mismunandi frá einu
umboði til annars. Þá bjóða öll
umboðin reglubundið eftirlit með
heilsu bflsins og hafa öll á sínum
snæmm sérfróða menn um gerð
og búnað bflanna. En látum nú
staðreyndimar tala sínu máli og
lítum nánar á vagnana.
Citroen Axel
Umboð: Globus hf.
Globus býður margvísleg
greiðslukjör, allt frá 30% útborg-
un upp í staðgreiðslu. Axel-inn
er dýrastur þessara bfla sem hér
er sagt frá, en jafnframt þarf síst
að bæta við uppgefíð verð til að
hann verði klár á götuna. Dýrari
útgáfa af Axel, þ.e. með lista- og
hjólkoppasetti og afturrúðu-
þurrku. Farangursgeymslu má
stækka um góðan helming með
því að fella aftursætin.
Umsögn sölumanns um bflinn:
„Rúmgóður bfll, sérlega hentugur
fyrir íslenska vegi.“
Daihatsu Cuore
Umboð: Brímborg hf.
Greiðsluskilmálar em allt frá
V% út og eftirstöðvar á 6 mánuð-
um. Cuore er minnstur bflanna í
þessari könnun og um flest ein-
stakur í hönnun. Hann er greini-
lega ætlaður fyrir aðstæður eins
og verða í borgum þar sem erfítt
er um bflastæði og höfuðkostur
bfls er að vera smávaxinn. Aftur-
sætin em fellanleg og stækkar
þá farangursrými vemlega. Enn
er aðeins einn sýningarbfll kominn
til landsins, fyrsta sendingin er
væntanleg eftir 2—3 vikur og eftir
það verður afgreiðslufrestur eins
og á hinum bflunum.
Umsögn sölumanns um bflinn:
„Galdrabfll á undraverði."
LadaLux
Umboð: Bifreiðar og land-
búnaðarvélar
B&L bjóða 50% útborgun og
eftirstöðvar á 6—8 mánuðum. Lík-
lega er Lux-inn sá bflanna sem
ríkulegast er útilátinn með auka-
búnað, enda fíaggskip fólksbfla-
flotans frá Lada. Já, einir sex
aðrir Lada-bflar em I boði og
kosta frá kr. 195.000! Sá ódýrasti
er Lada 1200, síðan er Safír á
kr. 229.000, 1300 skutbfll á kr.
236.000, 1500 skutbfll, 4 gfra á
kr. 249.600, sami 5 gíra á kr.
269.000 og að lokum Lux 1500,
4 gíra, á kr. 260.000.
Umsögn sölumanns um bflinn:
„Traustur bfll, sérhannaður fyrir
aðstæður eins og íslenskar."
FSO Polonez
Umboð: Brímborg hf.
Greiðsluskilmálar sömu og á
Cuore. Hér kemur risinn I hópn-
um, sá stærsti þeirra allra. Hans
kjörsvið er trúlega ferðalög, enda
hannaður fyrir þau, getur dregið
allt að 1.140 kg þungan vagn (sé
vagninn með hemlum) og er með
diskahemla á öllum hjólum. Far-
angursgeymsla er stækkanleg
eins og á hinum bflunum.
Umsögn sölumanns um bflinn:
„Stóri bfllinn ásmábflaverðinu."
Skoda 130 L
Umboð: Jöfur hf.
Greiðsluskilmálar í boði eru allt
frá helmingi út og eftirstöðvar á
6—8 mánuðum. 130 L er næst-
dýrasti Skódinn hjá Jöfri í dag,
sá dýrasti er Rapid (sportbfllinn)
á kr. 284.400, þeir ódýrari eru
þrír, 120 LS á kr. 241.500, 120
L á kr. 223.400 og 105 S á kr.
205.000. Reyndar eru þeir hjá
Jöfrí ekki í takt við verðbólgutím-
ann, því að þeir voru að lækka
verðið á þessum ódýrari. 130 L
er um flest dæmigerður Skódi,
en meira I hann spunnið fyrir þá
sem vilja eitthvað meira en bara
bfl, stærri vél og 5 gíra kassa svo
eitthvað sé nefnt, flaggskip fjöl-
skylduskódanna. í tilefni af 40
ára afmæli umboðsins hafa fram-
leiðendur Skoda ákveðið að bjóða
nú tveggja ára ábyrgð á bflunum,
eru greinilega ánægðir með þá.
Umsögn sölumanns um bflinn:
„Tveggja ára verksmiðjuábyrgð,
þarf að segja meira?"
Næst á dagskrá_______
Vonandi munu þessar athugan-
ir mínar spara einhveijum sporin
við að fínna rétta gæðinginn til
að flytja sig og sína.
í næsta pistli verður bfll tekinn
til prófs, kynntar verða nýjungar
á íslenskum bflamarkaði o.fl.
Höfundur er áhugamaður um
bOa og hefur starfað lengi að
málefnum bifreiðaiþrótta. Hann
mun framvegis skrifa íblaðið
um bíla ogýmismálsem tengjast
þeim.