Morgunblaðið - 19.04.1986, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 19.04.1986, Blaðsíða 12
12 morgunblaðið; láugardagur 19. apríl 1986 Deila Skipstjórafélags íslands í hnút: „Verið að biðja um hluti sem ekki er hægt að leysa“ EKKERT hefur miðað í samkomulagsátt í kjaradeilu Skipstjórafélags Islands við skipafélögin, Landhelgisgæsluna og Rikisskip. Félagið klauf sig út úr samningum Farmanna- og fiskimannasambands Is- lands, sem gerði samning á grundvelli ASÍ-samkomulagsins frá i febrúar. .. . - Gylfi Guðmundsson við nýja billiardborðið sitt, sem einu sinni var í eigu Karls II Rúmeníukonungs. Borð Rúmeníukonungs á nýrri billiardstofu A Skúlagötu 26 U QDESTIOfl DQ F8I»C£ CASOl^ ^ M. BRIAND ET l£ COMTE MANM Faal dc Fdbú ITROISBAK iomistUpMiqneroumiin* “05*5355» ! 27SSE.-' TrZföó r !$ V tisPwtnte et d’Ualw 4»U»«*w ttílwwí ÍCSÍOft: w (. v>.- /mw, . rin'***" I.: Eitt dagblaðanna sem notað var til að skorða borðið af i pakkn- ingunum. Myndin lengst til vinstri er af Karli II Rúmeniukonungi auk viðtals við hann. Blaðið er frá 4. desember 1927. Deila þessi er afar snúin, skv. upplýsingum blaðsins, þótt í hlut eigi ekki fleiri en um 40 skipstjórar. Aðallega er hún þó þríþætt: í fyrsta lagi milli félagsins og Landhelgis- gæslunnar um samræmingu á kjör- um skipherra og skipstjóra á versl- unarflotanum, í öðru lagi um lífeyr- ismál skipstjóra og í þriðja lagi um atvinnumál, sem svo eru kölluð. Þar er átt við þá kröfu skipstjóranna, að íslenskar áhafnir verði á útlend- um leiguskipum íslensku skipafé- laganna. Fulltrúar Skipstjórafélags Is- lands hafa átt fundi með samgöngu- ráðherra og fjármálaráðherra um lífeyrismál sín. Þar er vandinn eink- um sá, að misræmi er milli eftir- launaaldurs eftir lífeyrissjóðum. Skipstjóramir eru sumir í lífeyris- sjóði opinberra starfsmanna, sumir í lífeyrissjóði Eimskips, aðrir í líf- eyrissjóði Sambandsins, nokkrir í Iifeyrissjóði sjómanna og einhveijir í lífeyrissjóðnum Skildi. Skipstjór- amir vilja að þeir félagar, sem ekki eru í lífeyrissjóði ríkisstarfsmanna, geti flutt réttindi sín yfir í Lífeyris- sjóð sjómanna, þar sem þeir myndu njóta betri réttinda en þeir búa við í dag. Stjóm sjóðsins mun ekki áfjáð í að af þessu verði á þann hátt, sem forystumenn Skipstjórafélagsins „Öryggi í flugmálum hér á landi verður fylgt eftir eins og verið hefur til þessa. Hinsvegar held ég að það hvarfli hvorki að mér né öðrum að öllum íslenska flugflotanum verði lagt. Það kemur hreint ekki tii greina. Við myndum þá skilja landið eftir algjörlega samgöngulaust," sagði Matthías Bjamason sam- gönguráðherra í samtali við blaðamann Morgunblaðsins. „Slysin geta komið fyrir alls staðar, á landi, sjó og í lofti. Þegar menn tala um að banna allar flug- vélar, smáar sem stórar, sem nú eru í rekstri hér á innanlandsleiðum, finnst mér það áþekkt og að ætla að banna alla umferð á veginum milli Reykjavíkur og Keflavíkur þar sem slys hafa verið tíð í gegnum árin,“ sagði ráðherra. Matthías sagði að vel kæmi til greina að sínum dómi að banna ákveðnar flugleiðir ef illa veðraði eða ef veðurástand væri tvísýnt. „Nú þegar er farið að ræða um slík bönn og þegar réttir aðilar hafa fjallað ítarlega um málið, kemur væntanlega til skjótra kasta okkar varðandi breytingar á reglugerðum sem gera þarf til aukins öiyggis." Varðandi móttökutæki fyrir veð- urkort á alla flugvelli landsins, sem einnig hefur verið rætt um að undanfömu til aukins flugöryggis, sagði ráðherra að slík framkvæmd gera kröfu um, skv. upplýsingum blaðsins. Höskuldur Skarphéðinsson, for- maður SkipstjóraJfélags íslands, sagði í samtali við blm. Morgun- blaðsins að sér og samheijum sínum þætti nú nóg komið af nefndastarfi og athugunum varðandi lífeyrismál- in. „Nú þarf að horfast í augu við vandann og leysa hann á þessu ári. Það þarf ekki fleiri nefndir til að athuga þessi mál,“ sagði hann. Höskuldur sagði að Skipstjórafélag- ið hefði verkfallsheimild og hefði haft um all langt skeið. Ekkert hefði þó verið ákveðið um beitingu þeirrar heimildar. Af hálfu skipafélaganna hefur í samningaviðræðunum verið vísað til yfirlýsinga aðila vinnumarkaðar- ins frá í febrúar um endurskoðun á lífeyrissjóðakerfinu. „Við teljum okkur ekki geta gert samkomulag um neitt annað við svo fámennan hóp,“ sagði Jón H. Magnússon, lögfræðingur hjá Vinnuveitenda- sambandi íslands, sem leiðir samn- ingana af hálfu sjálfstæðu skipafé- laganna. „Vandinn í þessum samn- ingum er sá, að það er verið að biðja um hluti, sem ekki er hægt að ieysa. Þetta er stærra mál en svo.“ kostaði mikla peninga og sér hefði ekki reynst auðvelt í gegnum tíðina að fá Qármuni til allra þeirra hluta sem gera þyrfti. „Því er ekki að neita að sam- drátturinn er töluverður hjá okkur húsasmiðum," sagði Örn ísebarn, formaður Meistarafé- lags húsasmiða, i samtali við blaðamann Morgunblaðsins. Undanfarið hefur mátt sjá aug- lýsingu frá félaginu í dagblöðun- um þar sem þeim, sem hugsa til framkvæmda í sumar, ei’ bent á að hafa samband við iðnaðar- menn tímanlega. Jafnframt ráð- leggur félagið fólki að gera skriflegan samning um það sem vinna á og hvemig það skuli greiðast. Nýlega opnaði Gylfi Guð- mundsson billiardstofu á Skúla- götu 26 í Reykjavík. Boðið er upp á 12 spilaborð. Eitt þeirra er þó ekki í notkun heldur er það notað sem sýningargripur. Borð þetta er hingað komið frá Portúgal og var það síðast i eigu Karls II Rúmeníukon- ungs — líklega 120 til 130 ára gamalt, að sögn Gylfa. „Kunningjafólk mitt í Portúgal, sem reyndar rekur antíkverslun, sá um að bjóða í borðið fyrir mig þegar innanstokksmunir rúm- ensku konungsfjölskyldunnar I Portúgal voru boðnir upp ekki alls fyrir löngu, en sagan segir að Rúmeníukonungur hafi flutt til Frakklands í kringum 1925 vegna þess að hann hafi verið í tygjum við konu eina sem ekki var sjálf af konungsættum og þurfti þar af leiðandi að segja af sér konungdómi. Frá Frakklandi flutti hann sig til Portúgal á árun- um 1927—28 og auðvitað billiard- borðið sitt með — það sem nú er í minni eigu,“ sagði Gylfi. „Ég sé að Karl II hefur ekki spilað mikið billiard eftir flutning- inn þar sem þau dagblöð, sem ég er nú að taka upp og notuð voru til að skorða borðið af í kössunum, eru frá þessum sömu árum. Öm sagði að töluverð brögð væru að því að ófaglærðir menn auglýstu sjálfa sig sem viðgerðar- og við- haldsmenn ýmiss konar. Fólk þyrfti þvi að vara sig í slíkum tilfellum en hann bætti því við að undanfarið hefði mikið verið hringt til félagsins og kvartað yfir lélegum vinnu- brögðum og hærri reikningum en taxtar meistarafélagsins gæfu til kynna. „Samdráttur milli áranna 1985 og 1986 er yfir 30% miðað við áætluð fokheld hús og ástandið er enn verra víða úti á landi. T.d. voru frönsk, spönsk og rúmensk. Ég sé t.d. eitt forsíðuviðtal við kon- unginn sjálfan, grein um Musso- lini og annað athyglisvert." Gylfi sagði að borðinu hafi fylgt sérstakur billiarddúkur, sem nú væri á borðinu, kúlumar væru úr fílabeini eins og þá tíðkaðist og sjálft borðið væri úr mahoní. Þá fýlgja 12 kjuðar og krítar, sem Karl II hefur væntanlega krítað kjuðann sinn með. 10 til 20 íbúðir gerðar fokheldar á sl. ári á Akureyri en fyrir fimm árum voru 170 til 180 íbúðir á ári gerðar fokheldar. Eininga- og timb- urhús hafa auðvitað komið til sög- unnar en reyndin er sú að þau eru hreint ekki ódýrari en þau hús, sem byggð em á hefðbundinn hátt, þegar upp er staðið." Á Akureyri hefur iðnaðarmönn- um fækkað um helming á sl. fimm árum og margir þeirra flykkst til Reykjavíkur í atvinnuleit. „Allar sveiflur í byggingariðnaði eru vara- samar og kostnaðarsamar. Annað sögulegt borð er á bill- iardstofu Gylfa, öllu eldra eða um 160 ára. Það var í eigu bresks fyrirtækis sem lagði fyrsta sæ- símastrenginn milli Evrópu og Ameríku og var borðið staðsett á skrifstofu eins af forstjórum þess. Fyrirtæki þetta átti annað sams- konar borð, sem nú er í eigu forstjóra Ford í Portúgal, að sögn Gylfa. Reykjanes sker sig þó úr fyrir að þar er svipaður íbúðafjöldi byggður á ári hveiju, en aftur á móti í Reykjavík hátt i tvöfaldaðist byggjngatala íbúða á sl. tveimur árum frá því sem var á árunum 1980 til 1983. Ég held að við hér í Reykjavík hljótum að renna inn í sömu iægð og þeir norðanmenn hafa gert miðað við óbreytt ástand í húsnæðislánakerfinu. Þó er vitað að ijöidi fólks af þessum stóru ár- göngum, sem nú eru milli tvítugs og þrítugs, hefur ekki fest sér íbúðir ennþá, svo að maður fyllist bjart- sýni varðandi byggingafram- kvæmdir nú þegar rætt er um að fymka lánakerfið verulega," sagði Öm. „Gætum alveg eins bannað umferð um Keflavíkurveginn“ — segir samgöngxtráðherra um aukinn öryggisbúnað flugflotans 30% samdráttur hjá húsasmiðum: „Fyllist bjartsýni nú er rætt er um nýtt húsnæðislánakerfi“ — segir Örn ísebarn, formaður Meistarafélags húsasmiða
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.