Morgunblaðið - 02.07.1986, Page 43

Morgunblaðið - 02.07.1986, Page 43
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 2. JÚLÍ 1986 43 Jón Þ. Árnason: Lífríki og lífshættir CXI Spurningin er: Hvern metur fjöldinn meira en þann, sem örlátastur er á stór orð og mikinn hávaða? Sannur Sovétvinur sneiðir laus- lega að mér (í blaði sínu, „ÞV“, hinn 1. maí sl.) með hálfkveðinni vísu vegna þess, sem hann telur misráðin efnistök af minni hálfu, þar sem ég láti mig stjórnmál og stjómmálamenn óþarflega miklu skipta í þessum greinaflokki mín- um, er þó birtist undir samheitinu „Lífríki og iífshættir“. Einkum gremst honum, að ég skuli ekki sýna sögulega staðfestri hlutdeild Churchills að ríkjandi heimsógn- um æskilega virðingu. En minn- ing Churchills er honum af eðlileg- um ástæðum einkar kær. Af stunu hinnar særðu sálar verður og naumast annað ráðið en að stjómmál og stjómmála- menn geti varla talizt sérlega athyglisverðir áhrifavaldar á stöðu lífríkis á jörðinni og þróun lífshátta í mannheimi. Og því að líkum tæplega annað og meira en farandleikarar á sviði heims og sögu. um, sé að mjög verulegu leyti framhald stríðsins með svipuðum vopnum og vopnaburði. Fjölmargt styður þá skoðun. Daglegar fréttir, hvaðanæva úr heiminum staðfesta hana með sársaukafullum hætti. Óhróður og ofsóknir, lygar og hatur, morð og hryðjuverk færast sífellt í aukana, ákaflegar en alménningur hefir undan að kyngja. Næstum hálf öld er liðin síðan skriðan fór af stað af fullum þunga, og bráðum 40 ár síðan sigur „hins góða í heiminum" (Churchill) var staðfestur með dómsmorðum á „aðalstríðsglæpa- mönnum" Þjóðveija við gífurleg- an fögnuð allra syndlausra — og ýmsra ekki alveg syndlausra. Undir ósköpunum höfum við því setið í áratugi — á meðan heimsveldi Evrópu hafa hrunið til grunna, heilar heimsáifur glatazt, „Ég uni glaður við mitt, og trúi á friðsamlega sambúð“ Stríð og stjórnmál Vitaskuld eru þetta viðhorf, og auðskilið að þetta eru vinstrivið- horf, enda almælt, að þau eigi vissan rétt á sér, og vantar reynd- ar lítið á, að þau hafí búið um sig í sérhveiju lýðmennishjarta. í málflutningi mínum öllum hefi ég tæpitungulaust haldið fram, og rökstutt eftir mætti, að vinstriviðhorf og vinstriverk séu frumorsök alls náttúruránskapar, lífríkisspjalla og lífsháttaspilling- ar. Af sjálfu hefír því leitt, að ég hefi verið sannfærður um, og er ennþá sannfærðari nú en nokkru sinni fyrr, að viðnám sé tímasóun og endurreisn óhugsandi nema þróttmikil gagnsókn heflist strax að rótum meinsins, orsökum óhæfunnar. Hvemig það yrði unnt án gagn- gerðrar byltingar í stjómmálum og að gjörbreyttum lífsskoðunum, verður mér sjálfsagt lengi hulin ráðgáta. Frumskiiyrði endurreisn- ar tel ég því vera: RÉTTARRÍKI UNDIR STJÓRN MEÐ VALDIi Hér má bæta við, að ferill þeirra manna, er drýgstan þátt hafa átt að helfor mannkynsins fram á þá heljarþröm, sem allar vitibornar manneskjur óttast nú af æmum ástæðum að fram af verði farið, ætti að geta orðið nothæfur leið- arvísir um, hvað ekki má gera og hvemig ekki má bregðast við aðsteðjandi verkefnum og vanda- málum. Og ekki síður um eðli og inntak þeirra markmiða, er þeir hugðust ná. Að ógleymdum að- ferðunum, sem þeir beittu og töldu sér og málstað sínum sam- boðnastar. Ég hlýt því að vera þeirri sann- færingu minni trúr, að stríð og stjómmál, trúarbrögð og lífsskoð- anir, hafi verið og séu þeir örlaga- vaidar í iífi og dauða, sem mestu skipta um framtíð lífríkis og skip- an lífshátta. Annað em afleiðing- ar. Undir áróðursfargi Prússneski hershöfðinginn og vafalítið nafntogaðasti hemaðar- heimspekingur sögunnar, Carl von Clausewitz (1780-1831), telur í lok hins klassíska ritverks síns, „Vom Kriege", að: „Stríðið er ekkert annað en framhald stjóm- málabaráttunnar að viðbættum öðmm úrræðum." Ýmsir álíta, að til sanns vegar megi Iíka færa, að stjómmálabaráttan nú á dög- Kraftur trúar Með gömlum vopnum Vesturlönd sökkva dýpra og dýpra í upplausn og óreiðu, á meðan skríllinn hremmir skóla og kirkju, vestræn arfleifð er fótum troðin, óargaskarar kommúnismans bíða síns tíma við hlið Vestur-Elvrópu, heimurinn skeifur undir vopna- braki, hjörtun sleppa slögum vegna ótta við tortímingarstríð, ftiðsamir borgarar þora ekki á milli landa, sums staðar ekki yfir götu af ótta við hryðjuverkamenn og launmorðingja, á meðan fíkni- eitumeyzla leggur ungmenni að velli í hrönnum, fúllífíspestin AIDS breiðist út eins og eldur í sinu, tugir milljóna þjást af skorti — og þrátt fyrir allt þetta, glymur aftur og aftur og aftur yfir enda- lausa síbyljan „stríðsglæpamenn nazista, stríðsglæpamenn nazista, stríðsglæpamenn nazista"! Því miður veit ég ekki, hvað lífeðlis- eða læknisfræðin nefna þessa sérstöku tegund heila- morknunar. Ég gizka bara á de- leirium demokratia. Annars getur vel hugsazt, að ekki líði á löngu þangað til forvitni kunni að vakna um, hvort komm- únistum og vopnabræðrum þeirra, sem ávallt vom miklu fjölmennari en Þjóðveijar, hafi e.t.v. orðið á eitthvað smávegis miður fagurt. Enn má vera að sú spuming geti skotið upp kollinum, hvort líta beri svo á, að til séu bæði vondir og góðir stríðsglæpir. Eitt er hafið yfír allan efa: Vesturlandabúar eiga hvorki lífs- né frelsisvon, nema þeir öðlist vit og vilji til að stífla uppsprettu- lindir haturs og lyga. Holl aftur- bataæfíng gæti falizt í að reyna að hindra að hvítt fólk í Suður- Afríku, afkomendur fmmbyggja landsins, yrði étið. Endurhæf- ingþolir ekki bið Ábatasöm lygi Engum unnanda vestrænnar menningar og vamarsamtaka vestrænna þjóða getur blandazt hugur um, að einhugur og fómar- lund hljóti að verða að teljast meginskilyrði sigursællar baráttu. Ekkert stríð getur unnizt, ef liðið logar enda á milli í innbyrðis ill- deilum, óhróðursaustri og tor- tryggni. Slíkt hafa ríki og þjóðir NATO hins vegar hvergi sparað. Samhugur virðist aðeins ríkja um eitt: Öflugasti evrópski landher bandalagsins er upp til hópa skip- aður sonum og sonarsonum fyrir- litlegustu glæpamanna, sem um getur í samanlagðri veraldarsög- unni. Þetta em fyrir löngu orðið fjölmiðlahelguð trúarbrögð. Og trú hefir þann kost, að hana þarf ekki að sanna og er ékki hægt að sanna. Þar að auki hafa þessi trúarbrögð gefið af sér gífurfeikn fjármuna. Út á þau hefír t.d. ísra- el krækt sér í yfir DM 80.000.000.000,00 til sl. áramóta. Á efnahagstímum hefir þess konar háttalag máski ekki mikla hemaðarþýðingu. Og á stríðstím- um þurfa synir Satans og langömmu hans ekki að hafa óbærilegar áhyggjur af að verða ótilhlýðilegum freistingum að bráð og eiga á hættu að týna lífí fyrir að hlýða yfirboðurum sínum. Dómar í tugþúsundatali liggja fyrir, sem leiða ber af, að á herð- um hermanna mannúðar og bróð- urkærleika hvílir engin skylda til að hleypa af byssu fyrr en hver einstakur hefir gengið úr skugga um, að skipunin samræmist fáein- um yfirlýsingum og samþykktum til vemdar friðhelgi einkalífsins, svo og stjómarskrám óvinaríkja Öþokkinn Ehrenburg og lögreglusamþykktum borga og bæja, sem í skotmáli liggja. Nú er því á hinn bóginn ekki unnt að leyna, að um árabil hefir vænn hópur heimsþekktra fræði-, lærdóms- og vísindamanna léð þeim leiða orðrómi byr undir vængi, að englanáttúra Banda- manna hafi, sannast sagna, ekki verið nákvæmlega jafn guðdóm- legs uppmna og löggilt trúar- brögð hafa kennt. Auga gefur því leið, að einlægni og eindrægni bjóða, að kapp verði lagt á að allir flekkir og blettir verði máðir af æmnni. Eða tækifæri gefið til iðrunar og yfirbóta. „Drepið! Drepið!“ Þeirri nærgöngulu spumingu hefír því verið varpað fram, hvort hvatningar, fyrirmæli og áskoran- ir æðstu yfirmanna áróðursstofn- ana Bandamanna hafi með öllu fallið í grýtta jörð. Hvort Churc- hill, Benes, Robert Vansittart, Sefton Delmer og — svartast af öllu svörtu — Ilja Ehrenburg hafi verið áhrifalausir. (Ámi Berg- mann fékk tíma hjá Ehrenburg veturinn 1961/1962, sbr. Ámi Bergmann: „Miðvikudagar í Moskvu", Reykjavík 1979, þar sem hann gefur meistaranum þann vitnisburð, að hann hafi skrifað „greindarlegar greinar gegn Hitler". I síðari heimsstyijöld samdi Ehrenburg þúsundir áróðursflug- rita og áskorana, sem dreift var í milljónaupplagi á meðal sovézkra morðsveita í Austur- og Mið- Evrópu frá ársbyijun 1945 fram á mitt sumar. Árangurinn varð óskaplegur. Af eftirfarandi brotabroti úr einni hegðunarreglugerð Ehren- burgs má rækilega sannfærast um, hvert hlutverk sovétstjómin ætlaði heijum sínum: „Drepið! Drepið! Ekkert, sem er þýzkt, er saklaust, ekki hinir lifandi og ekki hinir óbornu . . . Fylgið fyrirmæl- um félaga Stalins og krenyið hið fasíska dýr í greni sínu. Brjótiö kynþáttastolt hinna germönsku kvenna á bak aftur með ofbeldi! Takið þær sem réttmætt herfang. Drepið, þið hugrökku áframstormandi Rauðliðar, drepið!“ Og það gerðu þeir undan- bragðalaust. Þannig hljóðar t.d. eiðsvarinn og vottfestur vitnis- burður Charlotte Claus, Königs- berg, um atvik, er gerðist í borg- inni hinn 9. apríl 1945, og gefur dágóða hugmynd um, hvemig aðferðir vom notaðir við að „bijóta kynþáttarstolt hinna germönsku kvenna á bak aftur": „. . . Eftir að Rússamir höfðu nauðgað átta ára telpu og annarri sautján ára, stungu þeir armdigr- um lurk upp í klyftir þeirra og stilltu síðan líkum beggja stúlkn- anna upp fyrir framan loftvarna- skýlið við Juditter Aller. . . . Úr öðrum konum slógu þeir gulltenn- ur, úr öðrum skáru þeir tungurn- ar„. („Ost-Dokument“ nr. 20/ 229.) Ekki er nein sérstök ástæða til að ætla annað en að Lord Robert Vansittart (1881-1957), aðstoðar- utanríkisráðherra Bretlands (1930-1938), hafi haft velþóknun á Ehrenburg. Lordinn segir (í bók sinni „Black Record — Germans Past and Present", London 1941): „í margar kynslóðir höfum við aldrei notið raunverulegs friðar, og hans munum við aldrei njóta fyrr en við höfum þurrkað þetta illþýði út af yfir- borði jarðar.“ Sefton Delmer, einn æðsti áróð- ursmeistari Breta, bauð þýzka strokumanninn Otto John, sem síðar varð yfirmaður stjómar- skrárvemdarinnar í Bonn, vel- kominn í þjónustuna með þessum orðum: „Við heyjum algert tauga- stríð gegn Hitler . . . Ef þér hafið hug á að gerast starfs- maður deildar minnar verð ég þegar í upphafi að vekja athygli yðar á, að við beitum sérhveij- um þeim brögðum, líka hinum svívirðilegustu, sem hugsazt geta. ÖU brögð eru leyfileg. Því svívirðilegri þeim mun betra. Lygar, svik, — aUt.“ (Sef- ton Delmen „Die Deutschen und ich“, Hamburg 1962). Alkunna er, að í náttúruríkinu á sér allt andstæðu. í því er dýrð- arfegurð fólgin. Ennfremur er alkunna, að helzti mótheiji og erkifjandi nefndra herramanna í liði „stríðsglæpamanna" var alla tíð dr. Joseph Goebbels (1897- 1945). Ef jórturhjarðir atkvæða- markaðar Vesturlanda ættu að útnefna mesta lygara allra alda, efa ég ekki að hann myndi hljóta allt að 99% atkvæða (1% atkvæða- seðla yrðu ógild). Það er því fróðlegt, þótt ergja kunni einhveija, að forvitnast um, hvað hlutlaus og mikilsvirt heim- ild, sem aldrei hefir verið vænd um samúð með „stríðsglæpa- mönnum", hefír að segja um dr. Joseph Goebbels og málflutning hans: „Það væri rangt að trúa þvi, að dr. Goebbels hafi farið óheiðar- lega með staðreyndir um ríkjandi ástand. Þvert á móti, meginþungi áróðurs hans — sem hann hélt persónulega til streitu án afláts í blöðunum og útvarpinu — fólst ævinlega í að glæða vonir með þvi að vitna í sögulegar hliðstæður oggeraannansamanburð . . .“. Þennan fróðleiksmola er að finna í hinni heimsþekktu, banda- rísku alfræðibók „The New En- cyclopædia Britannica", Volume 5, Micropædia, Chicago 1985.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.