Morgunblaðið - 25.10.1986, Page 13

Morgunblaðið - 25.10.1986, Page 13
 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 25. OKTÓBER 1986 13 sem það er ekki nema fjórðungur að fyrirferð miðað við asbest, er nóg rými fyrir þau fylliefni sem leggja til viðnámið. Enn er þessi vinna tiltölulega skammt á veg komin, en mikil áhersla er lögð á að hraða henni og nú þegar eru 35—40 framleiðendur sem bjóða asbestlausa hemlaklossa í Evrópu. Þess má geta að í Svíþjóð verður ekki leyft að selja bfla með asbest í bremsum árið 1988 og þar eftir og telja má fullvíst að fljótlega muni fleiri lönd bætast við. Betridiskar Diskamir eru bara diskar, úr jámi með svolitlu af kolefni blönd- uðu útí — eða hvað? Ekki aldeilis! Efnið í diskunum er eitt helsta við- fangsefni tæknimannanna sem fást við endurbætur á tæknibúnaði bfla. Þar er markmiðið að auka styrk efnisins og um leið tæringarviðnám þess. Það nýjasta í þeim efnum er að örlitlu af titanium er bætt útí, 0,04 prósentum, og þá fæst í senn stóraukin ending diskanna og fjór- föld ending klossanna! Framleiðsluaðferðir em betmm- bættar og nú hafa Danir tekið forystuna á því sviði, þarlenda fyrir- tækið Disamatic hefur gert tæki sem valdið hefur straumhvörfum á þessu sviði: nú er hægt að steypa diskana hraðar, nákvæmar og með minni hættu á göllum en áður. * Fullkomin mælitæki em notuð til að ná hárréttri þykkt og svipuð tækni og notuð er við sneiðmynda- tökur á sjúkrahúsum er hagnýtt til að finna hugsanlegar veilur í smíðinni. Hemlakæling Hemlar em fyrst og fremst bún- aður til að breyta hreyfi- og stöðuorku í hita og hann ekíri lítinn, við öfluga hemlun getur hitastigið s á snertifleti borða og stáls náð í>! 1000C Hitinn, sem í sumum tilvikum getur jafiigilt 100 hestafla orku, er fluttur frá hemlunum á þijá vegu: með leiðni um hjólabún- aðinn, með loftstraumnum um hemlana og með geislun út í um- hverfið, þ. á m. í hjólabúnaðinn. Ef hemlakerfíð hitnar meira en það er gert fyrir að þola, minnkar venjulega viðnám klossa og disks fyrst, síðan getur hemlavökvinn hreinlega soðið og loks geta gúmmí- in bráðnað og þar með kerfið hætt að virka. an afgreiðslufrest. Nýja verksmiðj- an verður reist í Rastatt og munu starfsmenn verða um 7.000 talsins. Áætlað er að starfsemi verði að fullu hafín snemma á næsta áratug. Úr öskunni Volvo BM vinnur nú að nýrri gerð öskubfls, sem kallast A20 og mun koma í stað þess sem heitir 861 og er líklega mest seldi öskubfllinn í heiminum f dag. úr bflnum, er það sjálfkrafa skráð, bæði pakkning og flöldi. Prentarinn sér svo möppunum fyrir fóðri og ef breyta þarf pöntunum, þá er ekkert auðveldara, hvort sem breyt- ingin kemur frá aðalskrifstofunni eða viðskiptavini á staðnum. Þetta allt þýðir að bfllinn er fyllt- ur af vörum að kvöldi og þegar bflstjórinn fer af stað um morgun- inn, þá fær hann í hendur seguldisk með öllum nauðsynlegum upplýs- ingum um hvert hann á að fara og hve mikið á að afhenda. Hann get- ur þá bara sest inn, stungið diskin- um í tölvuna og ekið af stað — eftir leiðbeiningum fjarskiptakerfísins. Já — nú förum við að sjá bráðum auglýst eftir meiraprófsbflstjórum með tölvukunnáttu á valdi sínu! ..líillSsS la ALNO INNRÉTTINGAR í GRAFARV0GNUM Þið ættuð að líta við og sjá með eigin augum, vandaða ALNO eld- húsinnréttingu. ALNO baðinnrétt- ingu. Einnig SOGAL fataskápa, í glæsilegri íbúð að LOGAFOLD 20. SJÓN ER SÖGU RÍKARI OPIÐ ÞESSA HELGI llifffl FRÁKL. 14-18 eldhús GRENSÁSVEG8 SÍMAR 84448 - 84414 ALNO ENGU ÖÐRU LÍKT Alfa Romeo 33QV. Vél 105 DIN Hö. O-IOO km. 9,5 sek. Hámarkshraði 190 km/klst. Draumur OkkarAttra Þóra Dal, auglýslngaslofa

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.