Morgunblaðið - 24.05.1987, Side 43
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. MAÍ 1987
43
Orsök dauðaslysa og alvarlegustu umferðaróhappanna
er gáleysi og kæruleysi í 49% tilvika*
Annaðtilgreint 1%
Almennur umferðarréttur 3%
Biðskylda 10%
Hlutlæg ábyrgð, (ökumaður á ekki sök,
en bótaskyldur) 26%
Ef það, að virða ekki
almennan umferðarrétt,
biðskyldu, stöðvunarskyldu
og umferðarljós, erflokkað
undir almennt kæruleysi og
sofandahátt er gáleysi orsök
alvarlegustu slysanna í 49%
tilvika!
um gott veður,
góða bíla og góða bilstjóra
Þessari auglýsingu erætlað að vekja athygli á þeirri nöturlegu
staðreynd að alvarlegustu umferðarslysin á íslandi, flest dauðsföllin
og mestu örkumlin eiga oftast rætur sínar að rekja til sofandaháttar
og kæruleysis hinna svokölluðu „góðu“ ökumanna. Þeirteljasig
fullreynda í umferðinni, aka um á góðum bílum, eru á ferð við bestu
skilyrðin - og slaka á við stýrið, oft með hörmulegum afleiðingum. Ef
okkur tekst að fá þig til þess að skoða skífuritin í þessari auglýsingu,
kynna þér helstu orsakir alvarlegustu umferðarslysanna og líta
svolítið í eigin barm í leiðinni, ertilganginum náð. Við verðum að
vakna til meðvitundar um ábyrgð okkar í umferðinni, fækka þessum
hörmulegu slysum og eyða algjörlega því óþolandi gáleysi sem alls
staðar skín í gegn þegar þessar myndir eru skoðaðar.
Snjókoma 4% Ekkivitað 1%
Rðkkvað 5%
Attmgaymdir via atýri«búr^ð_ _2% Vanbúnaður drMxvéter Mlh»Mo.fU 2%
Skyndilefl bilun 2% ' '-------------------------^---------1-----
Hemlariýlafli 1%
Athugasemdirviöbúnaöhjólbarfta 7%
Bjart 29%
Skýjaö 23%
Engar athugasemdir 86%
Þegar skilyröi til aksturs eru best, bjart eða skýjað en þurrt, verða alvariegustu slysin. Ástæðan: Slæmum bílum verður ekki kennt um stærstu slysin. 186% tilvika voru engar athugasemdir
Ökumenn slaka á og gera sig seka um vítavert gáleysi. gerðar við búnað þeirra bifreiða sem tjónunum ollu.
5AMVINNU
TRYGGINGAR
-gegn gáleysi
'Samkvæmt könnun Samvinnutrygginga á orsökum 149 alvarlegustu umferðarslysanna sem félagið hafði afskipti af á árunum 1978-1984.1 þessum slysum létust 36 manns og 114 hlutu varanlega örörku.
INGAPJONUSTAN-SIA