Morgunblaðið - 11.06.1987, Blaðsíða 33

Morgunblaðið - 11.06.1987, Blaðsíða 33
33 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 11. JÚNÍ 1987 Nokkur tilraunakennsla á tölvur hefur átt sér stað í grunnskólum. Hér eru 12 ára nemendur í Melaskóla að læra forritunarmálið LOGO. Frá vinstri: Auður, Margrét, Andrea, Þórunn, Sigrún Drífa, Sölvi, Sveinn, Guðrún Anna og Hallgrímur. Sigurlaug situr við tölvuna. Hér er Margrét að sýna kennaranum, Ragnheiði Benediktsson, hvað hún er búin að teikna fina mynd. tölvunotkunar geta verið margvísleg og eðlilegt að hver skóli fyrir sig meti möguleikana í þeim efnum. Sérstaklega á þetta við um skóla á framhaldsskólastigi s.s. iðnfræðslu- skóla og aðra skóla sem veita sér- stakan starfsundirbúning. Lagt er til að tölvunotkun í skólum verði eftir því sem unnt er skipulögð með þeim hætti að nemendur venjist því að nota tölvuna sem hjálpartæki við ýmis verkefni. Vinna með tölvum síðar, þegar nemendur eru komnir út í atvinnulífið, verður þá beint framhald slíkrar þjálfunar í skóla. Kennaramenntun Megin forsenda tölvunotkunar í skólum er haldgóð menntun kennara. Á undanfomum árum hafa verið haldin fjölmörg námskeið bæði fyrir grunnskóla- og framhaldsskólakenn- ara og hefur þeim farið flölgandi. Eftirspumin hefur verið mjög mikil og t.d. hafa færri grunnskólakennar- ar komist að en vildu þangað til á síðasta ári að unnt var að verða við eftirspuminni en þá fékk Kennarahá- skólinn sérstakan styrk frá ráðuneyt- inu, til viðbótar flárveitingu á fiárlögum, til þess að halda nám- skeið í tölvunotkun. Lagt er til að menntun kennara í tölvunotkun og tölvufræðum verði efld eftir því sem framast er unnt. Þetta verði m.a. gert með því að tryggja Kennaraháskóla íslands og Háskóla íslands nægilegt fjármagn til námskeiðahalds og sjá þeim fyrir nauðsynlegri aðstöðu til að geta gegnt þessu verkefni með viðhlítandi hætti. Tölvur við stjórnun skóla í mörgum skólum hafa mál þróast á þann veg að farið er að nota tölvur í vaxandi mæli við skráningu hvers- konar upplýsinga um nemendur, gengi þeirra í skóla, töflugerð og fleira. Biýnt er að þessi skráning verði með svipuðum hætti í öllum skólum þannig að miðlun upplýsinga til fræðsluyfirvalda, Hagstofunnar og annarra sem þurfa á slíkum upp- Endurskoðun áætlunar Lagt er til að framangreind áætlun verði endurskoðuð að tveimur árum liðnum. Lokaorð Þær tillögur um aðgerðir í tölvu- málum skóla sem hér hafa verið settar fram eru mjög víðtækar og í raun þarf að gera sérstaka áætlun fyrir hvem einstakan lið og endur- skoða þá áætlun reglulega. Stefnt er að því að ná til mjög margra en takmarka ekki starfsemina við þröngan hóp manna. í rauninni er ekki gert ráð fyrir að byggja upp sérstaka „stofnun" kringum starf- semina heldur reynt að nýta starfslið skólanna og þeirra stofnana annarra sem til eru og eiga hlut að þessu máli. Tillögumar fela einnig í sér ákveðinn sveigjanleika þannig að auðvelt er að flytja áhersluna frá einum punkti til annars ef tilefni er tii. Tölvuvæðing skóla kostar töluvert fé þegar á heildina er litið. Hins veg- ar er þessi tækni sem tölvumar byggjast á orðin svo rikur þáttur í samfélaginu nú þegar, að ekki verður undan því vikist að greiða þann kostnað sem þarf til þess að skólam- ir geti gegnt hlutverki sínu á þessu sviði sem öðmm. Tillögumar gera ráð fyrir að starfsemin sé þannig skipulögð að auðvelt sé að aðlaga starflð flárveitingum hveiju sinni. Nauðsynlegt er að koma þessum tillögum til framkvæmda hið fyrsta og er unnt að gera það þegar á þessu ári innan ramma þeirra flárveitinga sem fyrir liggja í fjárlögum þessa árs. Höfundur er formaður nefndar á vegum menntamálaráðuneytisins um stefnumótun í tölvumálum í skólakerfinu. tölvur til notkunar við kennslu. Ekki er eins mikil nauðsyn að samræma þann búnað sem keyptur er á kenn- arastofumar eins og þann sem keyptur verður til almennrar notkun- ar við kennslu. Lagt er til að kannaðir verði mögu- leikar á hagstæðum innkaupum á vélbúnaði til notkunar í skólum, bæði á kennarastofum og við kennslu, m.a. í samráði við Fjárlaga- og hagsýslustofnun. Umsjón og stjórnun Mikilvægt er að samfelldni verði í því starfi sem fram hefur farið í nefndinni og þeirra aðgerða sem hér er gerð tillaga um. Af þeim sökum er því hér með beint til menntamála- ráðuneytisins að nauðsynlegt sé að huga sérstaklega að þessu atriði við skipulagningu framkvæmda. Til greina kæmi að setja upp fámennan starfshóp til að annast framkvæmdir til að byija með. Menntamálaráðuneytið hafi yfir- umsjón með þeim verkefnum sem hér hafa verið skilgreind. Ráðnir verði sérstakir umsjónarmenn með hveijum verkþætti sem hafi frjálsar hendur um framkvæmdir innan til- tekins ramma og að höfðu samráði við þar til kvadda samráðsaðila. Far- ið verði reglulega yfir stöðu verkefna og framvinda þeirra metin. Þá er lagt til að komið verði á föstum sam- ráðshópi, eða starfshópi, til þess að fjalla um þessi mál og vera ráðuneyt- inu til ráðuneytis við mótun megin- stefnu í tölvuvæðingu innan skólakerfisins. Til greina kemur að hópurinn verði þannig skipaður: 2 fulltrúar frá Bandalagi kennarafé- laga, 1 fulltrúi frá Námsgagnastofn- un, 1 fulltrúi frá Kennaraháskóla íslands, 1 fulltrúi frá Háskóla íslands og 1 fulltrúi frá menntamálaráðu- neytinu. Það var mikil kímni i spumingaleiknum sem Sveinn og Sölvi bjuggu til og virðist kennarinn hafa gaman af. m lýsingum að halda geti gengið snurðulítið fyrir sig. Þessi kerfí þurfa að vera þannig að það sé auðvelt að vinna við þau, að þau séu villulaus og geymsla gagnanna tiltölulega ör- ugg. Þau kerfi sem nú eru í notkun eru mjög misjöfn, mörg voru gerð af miklum vanefnum í upphafi og að sögn þeirra sem hlut eiga að máli eru þau flest úrelt orðin og alls ófullnægjandi. Lagt er til að unnið verði að því að útvega skólum sérhannað kerfí til þessara hluta. Til er forrit sem hefur verið prófað að undanfömu í framhaldsskólum sem starfa eftir áfangakerfi og hefur það gefíð góða raun. Gera þarf samning við höfund forritsins sem heimilar notkun þess í framhaldsskólum og tryggir jafn- framt viðhald kerfisins og skólum nauðsynlega þjónustu ef einhver vandamál koma upp. Allmargir skól- ar eiga nú þegar tölvubúnað sem nægir til þessarar vinnslu en aðrir þurfa að kaupa slíkan búnað. Kaup á vélbúnaði Eins og áður er komið fram er sá vélbúnaður sem til er í skólunum af mismunandi gerðum. Þær aðgerðir sem lagt er til að hafist verði handa um hér að framan, hvað varðar hug- búnað og leiðbeiningar fyrir kennara, myndu fyrst um sinn taka mið af þeim vélbúnaði sem til er. Nauðsyn- legt er þó að stefna að samræmingu eins fljótt og hægt er. Þar eð kaup á vélbúnaði til kennslu fyrir alla skóla taka trúlega nokkum tíma, aðallega vegna þess að um töluverðan kostnað er að ræða, verður mismunandi bún- aður í skólunum enn um nokkurt skeið. Einnig ber að hafa í huga að bæði ríki og sveitarfélög eiga hér hlut að máli. í fyrstu er rétt að leggja aðaláhersluna á að tölvuvæða kennarastofumar og síðar að kaupa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.