Morgunblaðið - 16.02.1988, Síða 60

Morgunblaðið - 16.02.1988, Síða 60
60 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 1988 __> /A Langar þig til Ástralíu eða Nýja Sjálands? Ef þú ert fædd/ur 1971 eða 1972 getur þú sótt um að kom- ast þangað sem skiptinemi með ASSE á íslandi. ASSE (American Scandinavian Students Exchange) eru skipti- nemasamtök sem starfa í Vestur-Evrópu, Bandaríkjunum, Kanada, Ástralíu og Nýja Sjálandi og hafa þaö að markmiði að auðvelda ungu fólki að kynnast öðrum þjóðum og menning- arsvæðum. Farið verður til Ástralíu og Nýja Sjálands í janúar 1989 og dvalið þar til í desember eða í 11 mánuði. Nánari upplýsingar á skrifstofu ASSE í Nóatúni 17, sfmi 91-621455 ki. 13-17 virka daga. Blaðberar Simar 35408 og 83033 SKERJAFJ. Einarsnes SELTJNES Látraströnd Hrólfsskálavör MIÐBÆR Tjarnargata 3-40 Tjarnargata 39- Lindargata 39-63 o.fl. Hverfisgata 4-62 Laugavegur 1 -33 o.fl. UTHVERFI Sogavegur101-156 Sogavegur 158-210 Sæviðarsund hærri tölur Efstasund 2-59 Kambsvegur KOPAVOGUR Sunnubraut Kársnesbraut 77-139 VESTURBÆR Hringbraut 37-77 JBórgMnM*í»ií> Morgunblaðið/Kr.Ben Um borð í Hrafni Sveinbjarnarsyni III á strandstað virða þeir Kjartan Ragnarsson útgerðarstjóri og Skúli Óskarsson vélstjóri fyrir sér hrikalegar aðstæður. Hrafn Sveinbjarnarson III: Ekki tókst að losa bátiiui af strandstað Reynt að auka flot bátsins með 400 belgjum Grindavík. VARÐSKIPIÐ Óðinn og dráttar- báturinn Goði reyndu án árang- urs að draga Hrafn Sveinbjarnar- son III af strandstað í Hópsnesi i Grindavík í fyrrinótt. Háflóð var kl. 4 um nóttina og var reiknað með að flóðið yrði 50 sentimetrum hærra en síðast þegar reynt var að draga bátinn út. Straumur er einnig stœkkandi. Báturinn valt mikið í brimrótinu en náði ekki að velta yfir á bakborðshlið þrátt fyrir að bæði skipin toguðu þann- ig. í hann. Slysavamasveitarmenn og starfs- menn Þorbjamarins hf., eiganda Hrafn Sveinbjamarsonar III, unnu alla helgina við að koma belgjum út í bátinn í þeirri von að auka mætti flotið í bátnum ef hann næðist af strandstað. Rúmlega 400 belgjum var safnað saman í Grindavík á laug- ardaginn frá öllum útgerðarfyrir- tækjum. Slysavamasveitarmenn reyndu að komast um borð í Hrafn á gúmmíbát frá varðskipinu Óðni. Þeir urðu frá að hverfa þar sem kvika og sog við bátinn í grýttri fjör- unni kom í veg fyrir að þeir kæmust um borð. Litlu munaði að illa færi þegar gúmmíbáturinn fylltist af sjó í einni kvikunni og drapst á vélinni. Tókst mönnunum í bátunum að draga sig út 'á liflínu sem lá í akkeri skammt frá landi og forðast þannig að jenda í stórgrýtinu. Óskað var eftir að þyrla Land- helgisgæslunnar aðstoðaði við að koma mönnunum um borð svo hægt væri að taka á móti fluglínu í landi og flytja þannig belgina um borð. Upp úr hádegi gerði éljagang svo ekkert varð úr að þyrlan kæmist. Snemma á sunnudagsmorgun tókst einum slysavamamanni að komast um borð og taka á móti fluglínu. Fjórir menn úr áhöfn bátsins ásamt Kjartani Ragnarssyni útgerðars- stjóra voru síðan hífðir í björgunar- stól um borð. Unnu þeir allan daginn við að taka á móti belgjunum og koma þeim fyrir í lest bátsins. Drátt- arbáturinn Goði kom síðan á strand- stað um eftirmiðdaginn og var unnið við það fram í myrkur að koma taug á milli sem fest var fremst í bátinn en freista átti að feila hann á bak- borðshlið í þeirri von að hann losn- aði auðveldar af strandstað. Fréttaritari Morgunblaðsins fór út í Hrafn Sveinbjamarson III í björg- unarstól og fylgdist með aðgerðum um borð. Skúli óskarsson vélstjóri Morgunblaðið/Kr.Ben. Skúli Óskarsson vélstjóri kemur belgjunum fyrir í lestinni. var heldur svartsýnn á að ná bátnum heilum af strandstað. „Hann er þeg- ar farinn að liðast mikið. Styttumar í lestinni ganga upp í millidekkið við hreyfingu bátsins. Steypan í lestar- gólfínu er farin að molna upp bak- borðsmegin í miðri lestinni gegnt rif- unni á stjómborða svo ljóst er að báturinn situr á klöpp sem myndar kílfar upp í kjöl bátsins," sagði hann. „Smámunir miðað við högg- in þegar við strönduðum“ Báturinn hristist og skókst til þeg- ar brimrótið skall á bakborðshliðinni og urðu menn að halda sér til að missa ekki fótanna þegar mestu ólögin gengu á bátinn. „Þetta eru smámunir samanborðið við höggin þegar við strönduðum," sagði Hall- dór Björgvinsson skipveiji þar sem hann hélt sér við handriðið bak- borðsmegin og horfði út yfir skerin í fjörunni sem ýmist færðust í kaf í briminu eða blöstu við svört og ægi- leg. „Fyrst kom heljarhögg þegar báturinn fór á fullri ferð yfír fyrsta skerið og köstuðumst við allir til þar sem við vorum að vinna á millidekk- inu. Við urðum að ríghalda okkur til að kastast ekki fram og aftur meðan báturinn skrönglaðist með miklum hávaða og braki yfir klappimar. Þeg- ar hann stöðvaðist með miklum rykk fórum við upp í brú en þá kom eitt högg til viðbótar og báturinn kastað- ist á þann stað sem hann situr nú. Við höggið kastaðist kallinn út í hom á brúnni en meiddist þó ekki. Á meðan við biðum eftir björgun buldu höggin á bátnum er brimið skall á honum og kastaði honum til. Já, þetta eru hreinir smámunir miðað við það,“ sagði Halldór. — Kr.Ben.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.