Morgunblaðið - 05.08.1988, Side 22
22
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 5. ÁGÚST 1988
AF INNLENDUM
VETTVANGI
ÞÓRHALL JÓSEPSSON
Umbrot á bflamarkaðnum
Markaðurinn leitar jafnvægis og það gengur ekki þrautalaust fyrir umboðin
VARLA HEFUR það farið fram
hjá mörgTjm, að nokkur bílaum-
boð hafa undanfarnar vikur
auglýst vöru sína, bílana, á vild-
arkjörum. í þessum auglýsing-
um má lesa um ótrúleg tilboð:
Innflutningsverð, vaxtalaus lán,
óverðtryggð lán á lágum vöxt-
um, 100 þúsund króna afslátt,
25% útborgun. Notaðir bílar eru
settir á prúttmarkað. Er þetta
eðlilegt eða er þarna um að
ræða örvæntingarfullar tilraun-
ir til að auka veltu og/eða losna
við miklar birgðir? Eru þessi
fyrirtæki að fara á hausinn?
Volvo umboðinu, Velti hf., var
bjargað með því að nýir fjár-
sterkir eigendur yfirtóku fyrir-
tækið. Hvernig gerist þetta?
Nýliðin tvö ár voru seldir hér
fleiri innfluttir bílar en nokkru
sinni fyrr. Á þessu ári stefnir i
að um 13.000 nýir fólksbílar
verði fluttir inn og er það rúm-
lega fjögur þúsund bílum meira
Markaðshlutdeild tegunda
nýrra bifreiða í júní.
AE-Lada
Mazda
Toyota
Mitsubishi
Subaru
Alls voru fluttar inn
1132 bifreiðir
Hlutdeild tegunda nýrra
bifreiða jan.-júní 1988
AE-Lada
Daihatsu
, Mazda
Mitsubishi
Toyota
Subaru
Alls voru fluttar inn
7660 bifreiðir
áður hefði verið haldið gangandi.
Það ýtti enn frekar undir þessa
þróun, að lagður var á bflana
þungaskattur, ákveðin krónutala á
hvert kfló sem bfllinn vegur. Það
fór því að kosta peninga að eiga
bfl, þótt hann væri ekki í notkun.
í dag eru um 130.000 fólksbílar á
skrá og spáð er að fluttir verði inn
13 til 15 þúsund bflar á árinu. Það
þýðir, ef framhald verður á þessu
hlutfalli næstu ár, að bflafloti
landsmanna endumýjast á níu til
tíu ára fresti að jafnaði.
Breyttur markaður
Slík endumýjun þýðir ennfrem-
ur að jafnvægi hefur náðst á bíla-
markaðnum. Hér eftir geta umboð-
in ekki aukið sölu sína, nema það
gerist á kostnað einhvers annars.
Eins dauði er annars brauð.
Vert er þó að hafa í huga að
miðað við spá um að 13 til 15
þúsund bílar seljist á árinu mega
umboðin vel við una. Þetta ár verð-
ur í flokki með árinu 1986 og þar
með eitt af bestu ámm umboðanna
hvað ijölda seldra bfla varðar.
Aðeins 1987 var betra. Enn er því
af miklu að taka, kakan hefur
ekki minnkað, heldur stækkað, sé
tekið mið af öðrum ámm en 1987.
Því er með fullum rétti hægt að
halda fram þeirri skoðun, að enn
ríki hið mesta góðæri í bflainnflutn-
ingi og að svo verði áfram á með-
an innflutningurinn helst í þessu
horfi.
Áfyllingarmarkaður
Fróðir menn um bflamarkaðinn
hafa tjáð Morgunblaðinu, að mark-
aðurinn hafí mettast á tímabilinu
aprfl-maí í vor. Síðan þá er því um
áfyllingarmarkað að ræða, sem
þýðir að salan verður stöðug. Salan
en meðaltal áranna 1978—1987.
Þrátt fyrir þessa miklu bílasölu
eru sum umboð í erfiðleikum,
jafnvel alvarlegum erfiðleikum.
Bílar voru verðmæti
Meðalaldur bfla hefur iengst af
verið ákaflega hár hér á landi mið-
að við flest nágrannalönd okkar.
Bflum hefur verið haldið gangandi
lengur en góðu hófí gegnir, með
tilliti til viðhaldskostnaðar og akst-
ursöryggis. Ástæður þess, að menn
héldu svo lengi í bfla sína voru
einfaldlega að hægt var að selja
þá aftur og fá peninga fyrir þá.
Bílamir voru verðmæti. Forsenda
þess var hátt verð nýrra bfla. End-
umýjun bílaflotans var hæg, á ári
hveiju seldust allt frá 2.888 upp í
8.947 nýir fólksbflar á árunum
1971 til 1985. Þá skipti skyndilega
um.
Flóðbylgja
í mars 1986 lækkuðu tollar af
bflum vemlega og í kjölfarið kom
bullandi bílasala. Rúmlega þrettán
þúsund nýir fólksbflar seldust það
ár og um átján þúsund 1987. Þó
fjölgaði bflum á skrá ekki í sam-
ræmi við þetta. Gömlu druslumar
tóku að týna tölunni örar en áður,
bflum var einfaldlega hent, sem
Markaðshlutdeild í innflutningi nýrra bfla janúar-júní, 1988.
!!É!i
......
: V
mmm
llip mmm
liii
::
v.-XvXv.
illli
L-i—
i y
Bifreiðir og Hekla
landbúnaðarv.
Egill Vil- Kristinn Globus Bílvangur Jöfur
hjálmsson Guðnason
Brimborg Sveinn
Egilsson
Honda Bílaborg Ræsir
Ingvar
Helgason
Toyota Vcltir
Morgunblaðið/AM