Morgunblaðið - 17.06.1989, Qupperneq 56
58
MORfrUNBLAÐIÐ I-AUQAfiDAGUR 17..JÚNÍ 1989
„ Ttxr&u og opna2>ú utidLymo-r, a. me&ar\
mcxmma. þin er a5 eldLa.. ég v)Le.Kk.\
oj5 slökkviiiSib komi cg brjóti pser upp
meb exi-"
Hvernig smakkast fískur-
inn?
Með
morgimkaffinu
ir mínir ...?
HÖGNI HREKKVISI
„e>AMA pó bg kevki ?"
Þessir hringdu . . .
Gamall húsgangur
Spurt var eftir vísu í Velvakanda
14. júní og höfðu fjölmargir sam-
band. Ýmsar útgáfur eru til af vísu
þessari en hún var sungin undir
sama lagi og sálmurinn Vor Guð
er borg á bjargi traust. Kona, sem
hafði samband, sagði að slíkar
vísur hefðu verið nefndar „druslur"
og notaðar til að æfa sálmalög þar
sem ekkert var hljóðfæri, því það
hefði verið talin synd að syngja
sálminn sjálfan við svo fátæklegar
aðstæður. Enginn vissi hver höf-
undur vísunar var. Flestir höfðu
vísuna þannig:
Eg vildi að sjórinn yrði að mjólk
undirdjúpin að skyri.
Fjöll og hálsar að floti og tólg
Frónið að kúasmjéri.
Uppfyllist óskin mín,
öll vötn í brennivín.
Akvavit áin Rín
eyjarnar tóbaksskrín
Sýrland að silfurkeri.
Sumir höfðu seinna erindið
þannig:
Uppfyllist óskin mín,
öll vötn í brennivín,
Holland að heitum graut,
helvíti gamalt naut,
Grikkland að grárri meri.
Öryrkjar verði látnir vita
Helga hringdi:
„Mér þykir illa komið fram við
öryrkja. Þeir þurfa að fá endurmat
á örorku sinni á tilteknum fresti.
Hafi þeir ekki slíkt endurmat fá
þeir ekki nema 2/3 hluta örorku-
bótana. Ekki er þeim sent bréf til
að láta þá vita að þeir þurfi endur-
mat og tekur það á annan mánuð
að fá þetta leiðrétt ef gleymst hef-
ur að skila endurmatinu inn. Finnst
mér illa að þessum málum staðið.
Þá finnst mér furðulegt að á
sama tíma og ríkisvaldið stendur í
vegi fyrir því að Krísuvíkursamtök-
in hefji rekstur meðferðarstofnunar
er opin flóðgátt fyrir eiturlyf á
Keflavíkurfiugvelli og virðist lítið
gert til að loka fyrir þann innflutn-
ing.“
Eurocard
Ellilífeyrisþegi hringdi:
„Ég nota Eurocard mikið og
kemur það sér vel fyrir mig því
það er vont að vera með mikið af
peningum heima eða bera á sér
mikið af peningum. En mér finnst
óþægilegt að þurfa að borga af
kortinu annan hvers mánuðar þar
sem ellilífeyririnn kemur ekki fyrr
en tíunda hvers mánaðar. Væri
ekki hægt að samræma þetta?“
Er ekki hægt að segja
RÚVupp?
Borgari hringdi:
„Eg er að fara til útlanda í stutta
ferð og hef sagt upp blöðum, Stöð
2 og fleiru þann tíma og gekk það
greiðlega. Þegar ég ætlaði hins
vegar að segja upp Ríkissjónvarp-
inu var mér sagt að það yrði að
segja upp í minnst þijá mánuði.
Rökin sem færð voru fyrir þessu
voru vægast sagt hæpin og fólust
í því að þjónustu Ríkissjónvapsins
var líkt við_ þjónustu rafmagns- og
hitaveitu. Ég leyfi mér að efast um
að Ríkissjónvarpið fari að lögum
hvað þetta varðar, í það minnsta
finnst mér mjög ósanngjarnt að
þurfa að borga af sjónvarpinu þeg-
ar ég hef engin not af því.“
Veiðistöng
Veiðistöng fannst á Þingvöllum
10. júní og var hún í vínrauðum
poka merktum „Inga“. Upplýsing-
ar í síma 623560 fyrir hádegi eða
síma 72960 eftir hádegi.
Handtaska
Lítil svört handtaska með seðla-
veski, snyrtibuddu og húslyklum
varð eftir í jeppa í Lækjargötu fyr-
ir skömmu. Vinsamlegast skilið til
Óskilamunadeildar lögreglunnar
eða hringið í síma 656363. Fundar-
laun.
Veski
Rauðbrúnt Iðanðarbankaveski
tapðist fyrir nokkru á leið frá Borg-
arskrifstofunni í Seðlabankann.
Finnandi vinsamlegast hringi í
síma 672827.
Hundur
Svartur puddle-hundur hefur
verið á flækingi við Brekkutún í
Kópavogi að undanförnu. Eigandi
hans er beðinn að hringja í síma
42783.
Staðgreiðsla skatta
Skattgreiðandi hringdi:
„Það er aðeins einn staður þar
sem hægt er að inna staðgreiðslu
skatta af hendi hér í borginni og
það er Gjaldheimtan við Tryggva-
götu. Þarna er mikil bílastæðaekla
og jafnan löng biðröð þá daga sem
frestur til að skila staðgreiðslu
rennur út. Þetta leiðir að sjálfsögðu
til verri skila þar sem menn, sem
hafa kannski mikið að gera, veigra
sér við að eyða tíma í þetta. Auk
þess leiðir þetta til mikils kostnað-
ar fyrir launagreiðendur almennt
því þetta er snúningasamt og tekur
mikinn tíma.
Ég vil því setja fram tillögu sem
leysa myndi þetta vandamál. Einf-
alt væri að senda gíróseðla með
staðgreiðslueyðublaði og væri þá
hægt að greiða skattinn í öllum
bönkum og pósthúsum. Yrði þetta
til mikils hagræðis fyrir alla aðila."
Hjól
Svart kvenhjól með gulu barna-
sæti var tekið við Klapparstíg 13.
maí og sást til eldri manns leiða
hjólið burt. Þeir sem geta gefið
upplýsingar um hvar hjólið er niður
komið vinsamlegast hringi í síma
621015.
Víkverji skrifar
Víkveiji er ekki talhlýðnari en
hver annar. Engu að síður
drakk hann ekki mjólkurdropa né
lét annan mjólkurmat um munn
fara í þijá sólarhringa. Þá lagði
hann farskjóta sínum í tvo daga
og gekk, eins og Valgeir á B-daginn
sæla. Þannig fór hann að tilmælum
Mundanna, sem leiða samtök lauh-
þega í landinu inn í morgundaginn.
Eftir á — og þá fyrst — fór
Víkveiji að velta vöngum yfir tal-
hlýðni sinni. Betra er seint en aldr-
ei. Það varð svo tilefni þess að hann
fór að leika sér að nöfnum oddvita
ASÍ og BSRB, Ásmundi og Ög-
mundi.
xxx
Seinni hluti nafna þeirra, mund,
merkir annarsvegar tími [um
þær mundir] og hinsvegar hönd [að
munda sverð eður staf til höggs],
ef Víkveiji man og skilur réttilega.
Um þær mundir munduðu Mund-
arnir vopn sín — og við, talhlýðnir,
gerðum hið sama.
En hvers vegna tókum við boð-
skapnum tveim mundum? Hvers-
vegna létum við hjör mundum
standa [tvíhentum sverðin]? Trúð-
um við í raun og veru á mundarlog-
ann, sem samkvæmt orðabók er
eldur sem brennur yfir fólgnum
fjársjóði?
XXX
Forliðir fornafna oddvita ASI og
BSRB eru ekki síður forvitni-
legir.
Ás getur merkt goð og Ásmund-
ur hönd goðsins. Var ekki Heimdall-
ur einn ása? Ás getur ekki síður
merkt bjálki, samanber mæniás og
„að fara ufsum og ásum“, það er
að vera hvikur eða ókyrr, t.d. í
kjaramálum. Þá getur ás þýtt lága
hæð (en hinsvegar ekki fjall) og að
auki eineygða hlið á teningi, saman-
ber „að fá ás og daus“ = illa út-
reið. Það kemur stundum fyrir þeg-
ar menn taka örðugan ás um öxl,
það er ætla sér ekki af.
Þá er Ögmundarnafnið ekki síður
merkilegt. Forliðurinn ög tengist
trúlega orðunum agi og ógn, sam-
anber Egill, Agnar og Ögn. Orða-
bók gefur þá skýringu á nafninu
Ögmundur, að það merki „vernd í
ófriði" — og veitir ekki af í mjólk-
ur- og benzínstríðum.
Að þessum nafnaskýringum
fengnum var máske engin furða
þótt Víkveiji færi ufsum og ásum
og mundandi sverð gegn mjólk,
benzíni og stjórnvöldum, ásamt
fleiri talhlýðnum. Samt er illt i efni
ef niðurstaðan verður „ás og daus“.
XXX
Vonandi vísar mundarloginn
okkur mörlöndum á þann fjár-
sjóð, sem við grófum fyrir margt
löngu í jörð (en höfum gleymt
hvar), sum sé þann, að eyða ekki,
hvorki sem þjóð né einstaklingar,
um efni fram. Við verðum að virða
þann veruleika, að það er ekki
hægt að sjóða — og því síður snæða
— þann fisk, sem enn er óveiddur
í sjó (þó selja megi’ann að sögn).
Þessvegna höfum við á stundum í
tímans rás þurft að Iúta að munda-
grösum [fjörugrösum].
Um síðustu helgi ók Víkveiji úr
Laxárdal yfir Kjósárskarð og
Mosfellsheiði tii Reykjavíkur. Þetta
var á ellefta degi júnímánaðar.
Vetur konungur hélt enn velli á
háheiðinni, fannir víða og fjöll hvít.
Gróðurríkið var engu að síður að
vakna til nýs lífs og síðbúins vors,
grösin, lyngið og harðgerðustu
blómin. Lambær vóru mættar á sinn
stað, beggja megin akbrautár, og
nöguðu nýgræðinginn.
Allt var sem oftast áður, utan
það að sunnanvindar þíðir vóru
seint á ferð. Og þó. Nýung blasti
við: svartir plastpokar með nokkuð
jöfnu millibili, fullir af alls konar
rusli. Ungmenni höfðu gengið ná-
grennið og hreinsað. Fylltir pokar
biðu burtflutnings.
Vera má að skammdegisklakkinn
hylji enn einhveijar stjórnsýsluhæð-
ir, eins og moldóttir skaflarnir há-
heiði Mosfells. Þessi gjörningur,
sem ungmennin stóðu að, að
hreinsa og fegra umhverfi sitt, fær-
ir okkur samt sem áður heim sann-
inn um, að það er ennþá vors von
í samfélagi okkar.
Það þarf hinsvegar að fjarlægja
svörtu pokana — frá vegum og af
ofstjórnarásum.
XXX
1* gær birtist í Morgunblaðinu
grein eftir Guðrún Sverrisdóttur,
hjúkrunarfræðing. Víkveiji hefur
verið spurður hverra manna grein-
arhöfundur sé. Guðrún Sverrisdóttir
er dóttir Ernu Einarsdóttur og
Sverris Kristjánssonar, sagnfræð-
ings.