Morgunblaðið - 24.09.1991, Qupperneq 39

Morgunblaðið - 24.09.1991, Qupperneq 39
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 24. SEPTEMBER 1991 39 Valáfangar Sá hróplegi misskilningur virðist ríkjandi meðal andstæðinga nýja kerfisins að þær einingar sem nem- endur hafa til fijáls vals gætu þeir allt eins fengið að gjöf. Með öðrum orðum virðast þeir telja að í val- áföngum í MH sáu nemendur að nema fræði á borð við brimbretta- siglingar, leirkerasmíð og dráttar- vélaakstur. Til að mynda segir Hrafn Svein- bjarnarson að „nýja kerfið í MH átti að bjóða upp á svo fjölbreytt val að nemendur gátu varla komist hjá því að verða einhvers konar „fjölfræðingar“. Að vísu dálítið fá- kunnandi fjölfræðingar því að ætl- unin var sennilega aldrei að kafa djúpt í námsgreinarnar heldur læra sitt lítið af hveiju um hitt og þetta.“ Hér fullkomnar Hrafn misskilning sinn með að halda því fram að kerfí sem býður upp á sérhæfingu framleiði ijölfræðinga. Tilgangur- inn með auknu vali var aldrei að gefa nemendum kost á því að afla sér yfírborðsþekkingar í sem flest- um fræðum. Með auknu vali hefði þvert á móti verið hægt að bjóða nemendum upp á að setjast í áfanga þar sem tekið væri á því námsefni sem þeir sjálfir hefðu hug á að læra. Með því hefði kennurum gefist kostur á að fara mun dýpra og nákvæmar ofan í námsefnið, þar sem nemendur þeirra væru uppfull- ir af orku og áhuga. Af þessum sökum hefðu kröfurnar sjálfkrafa aukist, námið orðið markvissara og betra, og gildi stúdentsprófsins þannig margfaldast. Það er því ljóst að innantómt hjal um að Menntaskólinn við Hamrahlíð sé að útskrifa illa menntaða stúdenta í ljölfræði er úr lausu lofti gripið. Samkvæmt hinu gamla áfangakerfi sem MH hefur nú neyðst til að taka upp á nýjan leik útskrifuðust nemendur með ófullkomna þekkingu á mörg- um sviðum. Hið nýja kerfi hefði gefið nemendum möguleika á að útskrifast með sérhæfða menntun á því sviði sem þeir kysu sér. Ef nemendur vildu á hinn bóginn út- skrifast með sem breiðasta og víð- tækasta menntun á mörgum svið- um, væri ekkert því til fyrirstöðu að þeir gætu hagað vali sínu svo, að nám það sem þeir stunda í menntaskólanum, væri eins sam- sett og námið á gömlu brautunum. Þetta þýðir einfaldlega að þeim fjölfræðingum, sem Hrafn Svein- bjarnarson óttast svo mjög að munu streyma útúr hinu nýja kerfi, fækkar. Mergur málsins er enda sá, að ekki er mögulegt að útskrif- ast öðruvísi en sem fjölfræðingur á hinu gamla kerfi sem hann vill viðhalda. Gunnlaugs þáttur Astgeirssonar í grein sinni nefnir Hrafn títt Gunnlaug nokkurn Ástgeirsson kennara við Menntaskólann við Hamrahlíð og vitnar stöðugt í grein Gunnlaugs sem virtist í Benevent- um, skólablaði MH, 2. tölublaði 1991. Erfitt er að sjá hvað vakir fyrir Hrafni með þessu og get ég ekki annað en fordæmt þær áróð- ursaðferðir sem Hrafn beitir í grein sinni. Hrafn slítur veigamikil atriði greinar Gunnlaugs hvað eftir annað úr samhengi, og túlkar þau eftir sínu eigin höfði. Umræðugrundvöllur sá sem Hrafn velur sér fyrir málflutning sinn byggist á því að taka grein úr skólablaði sem einungis brota- brot af lesendum Morgunblaðsins hefur nokkru sinni augum litið, slít- ur atriði hennar úr samhengi og matreiðir þau ofan í alþjóð eftir eigin kokkabókum. Að auki persón- ugerir hann hið nýja kerfi í líki Gunnlaugs Ástgeirssonar og lætur líta svo út að Gunnlaugur standi einn á bak við breytingarnar. Þetta eru enn og aftur rangar alhæfíngar hjá Hrafni því þó svo að Gunnlaug- ur hafi átt dijúgan þátt að máli, studdu kennarar og nemendur í MH heilum hug þær breytingar sem fyrir Iágu. Sést þetta best á því að 850 nemendur skólans skrif- uðu undir bréf þar sem þeir mót- mæltu þeirri ákvörðun ráðherra að „stöðva það uppbyggjandi þróunar- starf sem unnið var að innan skól- ans“. Til gæða og skilvirkni Þó ráða mætti af því sem ég hef sagt hér að framan að grein Hrafns Sveinbjarnarsonar sé botnlaus brunnur misskilnings og rangtúlk- ana má þó finna atriði sem ég er sammála. „Það hlýtur að vera erf- itt að móta góða og skilvirka menntun sem hentar jafnt þeim sem ætla í háskólanám og þeim sem ætla að veija kröftum sínum á öðrum vettvangi“. Um þetta erum við sammála. Hins vegar þykir mér félagi Hrafn leggja út af þessu á hinn undarlegasta máta og komast með því í fullkomna mótsögn við sjálfan sig. Eins og Hrafn bendir hér á, er góð og skilvirk menntun fyrir einn ef til vill ekki jafn góð og skilvirk menntun fyrir annan. Það hlýtur að vera réttmæt krafa menntaskól- anemenda að þeim sé veitt frelsi til að ákvarða það hvað er góð og skilvirk menntun ráðamanna fyrir þá sjálfa, í stað þess að ráðamenn sendi frá sér boð um hvað góð og skilvirk menntun er og þvingi nem- endur til að falla undir þá skil- greingu. Þess vegna er nýja kerfíð sá kostur sem nemendur vilja og eiga rétt á, því þar ábyrgjast þeir sjálfir sitt eigið nám og öðlast bestu og skilvirkustu menntun sem býðst. Röksemdafærsla og málflutn- ingur Hrafns Sveinbjarnarsonar og annarra andstæðinga framfara í menntamálum ber einkennandi merki misskilnings og vanþekking- ar á eðli hins nýja kerfis. Hvað eftir annað slá þeir fram fullyrðing- um um rýrnandi gildi stúdentsprófs og horfa samtímis í blindni fram- hjá kostum þess uppbyggjandi þró- unarstarfs sem unnið var að innan MH. Eftir sitja vondaufír nemendur skólans sem hverfa aftur í fortíðina með brostnar framtíðarvonir. Und- anskilja verður þó þann nemanda sem ekki hefur náð að átta sig á eðli hins nýja kerfis. Vonast ég til, að með þessari grein hafi tekist að slá á allan þann misskilning sem ábyrgir aðilar hafa látið flæða yfír landsmenn vegna kerfisbreytinga innan Menntaskólans við Hamra- hlíð. Ennfremur er von mín að þess- ir sömu aðilar opni nú augun og meðtaki þá fjölmörgu kosti og möguleika sem nýja kerfið hefur í för með sér svo marklausu hrafna- sparkinu linni. Höfundur er nemandi á nýmálabraut Menntoskólons við Hamrahlíð. Námskeið OFURMINNI Námskeið í ofurminni 28. sept. Einföld, örugg tækni. Þú lærir öll nöfn, óendanlega langa lista yfir hvað sem er, öll andlit, öll númer á auðveldan hátt. Sími 626275. Blaóió sem þú vakrnr vió! Via erum með forrit til að halda utan um markaðsetninguna, bokhaldið, lagerinn og margt fleira. I*á/œrd /orrifin ng /it-lln- »0 <f«ga <í/ ««» *«nn/n;ni.Ni uni «g« /i Jþefpro. ÁN SKWaDBINDINGAR <í«^KORN Armúla 3S. srmi 91 -689826, Opid 9-12 og 13-16. v\ð trá Suður breyl'nga a Gunnar Ásgeirsson hf. flytur frá Suðurlandsbraut 16 semhvergia M\táa&se'iast- — Þegarviðseaum• »*" ------------------ ÍpbobgoíKjöR vÍðStÁðGREIÐSÚU ,rðáhö\d 5,^' \S“ b0SCH BLAUPUNKT öw a\menn ga' BWtae^' og myn' hhlaseb Öflugar heitnifetöWur Gunnar Asgeirsson hf. Suðurlandsbraut 16 • Sími 680780

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.