Morgunblaðið - 07.05.1993, Page 15

Morgunblaðið - 07.05.1993, Page 15
ii Söluverðmæti í Bretlandi var hátt í 2,9 milljarðar eða 16% en lestina reka Asíulöndin, Japan, Kórea og Taiwan, með 2,8 milljarða og 16% heildarverðmæta. Útflutningsmagn til Bandaríkj- anna dróst saman um 7% í fyrra, til sölusvæðis Tókíóskrifstofu um 6% og á svæði Frakklandsskrifstofu um 2%. Sölusvæði skrifstofu SH í Hamborg var með 12% aukningu í fyrra og 1% aukning varð á sölu- svæði skrifstofunnar í Bretlandi. Verðmæta- og magnaukning í ár Á fyrsta ársfjórðungi þessa árs jókst framleiðsla innan vébanda SH um 1.600 tonn eða um 8% miðað við sama tímabil fyrir ári. Útflutn- ingur á sama tímabili reyndist 22.300 tonn að verðmæti 4,1 millj- arður króna, en það er 20% magn- og 14% í verðmætaaukniingu milli ára. Söluaukning hjá Coldwater Coldwater Seafood Corporation í Bandaríkjunum seldi fyrir 175 millj- ónir dollara á sl. ári eða alls 36.400 tonn. Þetta er 12% magnaukning og 3% verðmætaaukning milli ára. Flakasala dróst lítið eitt saman, en söluaukning verksmiðjuframleiddr- ar vöru reyndist 27% í magni og 15% í verðmæti. Hagnaður Coldwat- er í fyrra var tvær milljónir dollara, eftir skatta, en 1991 skilaði félagið 740.000 dollara hagnaði. Á fyrsta ársfjórðungi 1993 hefur orðið 37% magnaukning og 15% verðmætaaukning vestra, en Coldw- ater seldi 12.500 tonn fyrir 54 millj- ónir dollara. Veitingahúsakeðjan Long John’s Silver, sem var fyrrum stærsti viðskiptavinur Coldwater, er nú væntanlega að hefja viðskipti á ný eftir nokkurra ára hlé. Jón Ingvarsson benti á þá stað- reynd í ræðu sinni að stórkaupendur fisks vestra leituðu stöðugt að ódýr- ari fisktegundum til að leysa af hólmi dýrari tegundir eins og þorsk. „Það er ekki lengur aðalatriði hvað fisktegundin heitir, heldur, að um svokallaðan hvítfisk sé að ræða og að verðið sé ekki svo hátt að það skaði samkeppnisstöðu þeirra gagn- vart keppinautum og. öðrum mat- vælum.“ Formaðurinn bætti við: „Ennfremur leita nú margir stór- kaupendur með logandi ljósi um all- an heim að heppilegum og ódýrum fiski, sem standist kröfur þeirra um verð og nægt framboð.“ Breskur markaður breytist ört Á sl. ári seldi Icelandic Freezing Plants Ltd. í Grimsby 19.800 tonn fyrir 51 milljón sterlingspunda, sem er 17% aukning í magni og 11% í verðmætum. Hagnaður af rekstri IFPL nam 647.000 pundum á sl. ári. Um breska markaðinn sagði Jón Ingvarsson: „Undanfarin ár hefur breskur fiskiðnaður tekið miklum breytingum. Veiðar breskra skipa á þorski og ýsu eru nú aðeins brot af neyslu Breta á þessum tegundum. Á þessu ári er talið að einungis 6% af neyslu þeirra á þorski komi af afla heimabáta." Heildarsala söluskrifstofu SH í Hamborg árið 1992 var 15.900 tonn að verðmæti 95 milljónir marka, sem er 15% aukning í magni og 9% verðmætaaukning. Icelandic þekktasta vörumerkið Söluskrifstofa SH í París seldi 17.500 tonn í fyrra fyrir 350 milljón- ir franskra franka, sem er 2% sam- dráttur í magni og 8% í verðmætum. Á fyrsta ársfjórðungi þessa árs hef- ur orðið 8% samdráttur í magni og var salan 3.400 tonn. Aukið mark- aðsstarf á Spáni og í Portúgal hefur skilað þrefaldri söluaukningu og er humar uppistaðan í sölunni. Á aðalfundinum í gær sagði stjórnarformaður: „í viðamikilli skoðanakönnun, sem nýlega var gerð í Frakklandi, kom í ljós að enginn vafí leikur á því að vöru- merkið Icelandic er þekktasta og útbreiddasta merkið á veitingahúsa- markaðinum fyrir frosin flök.“ Söluskrifstofa SH í Tókíó seldi í fyrra 18.400 tonn til Asíulanda fyr- ir 7 milljarða japanskra yena, en það samsvarar 6% samdrætti í magni og 4% í verðmætum milli ára. Formaður og forstjóri Jón Ingvarsson, formaður stjórn- ar SH, og Friðrik Pálsson, for- stjóri SH, á aðlafundinum í gær. Alvarlegt hve skuldsett þjóðin er Ég tel engan vafa leika á því, að við stöndum frammi fyrir mjög alvar- legum vanda í þjóðarbúskapnum og þar finnst mér þó einna alvarlegast, hversu skuldsett þjóðin er orðin. Er- lendar skuldir hafa tvöfaldast á síð- ustu 12 árum og vaxta- og greiðsly- byrði af erlendum lánum er orðin mjög há. Við megum ekki gleyma því, að því aðeins munum við geta greitt skuldir okkar við útlönd að við höfum öflugan útflutning, skynsam- legan innflutning og þar með já- kvæðan jöfnuð við útlönd. Á meðan aðrar þjóðir og það stór- þjóðir fella gengi gjaldmiðla sinna svo um munar, m.a. til að styrkja útflutningsstarfsemi sína og leggja í mjög vaxandi mæli áherslu á milli- ríkjaviðskipti, búum við einhvers konar æðri markaðsbúskap, þar sem lögmálið um framboð og eftirspurn eftir gjaldeyri á ekki við og við virð- umst jafnvel halda, að hátt skráð gengi krónunnar hafi ekkert með það að gera, hversu'illa okkur gengur að skapa nýjar útflutningsgreinar og auknar útflutningstekjur. Á sínum tíma var gert grín að skilningsleysi bóndans, sem heyrði í útvarpinu að erlendar skuldir þjóðar- innar næmu 100.000 krónum á mann og hann kom í bæinn og vildi borga sinn hluta, þar sem hann var ekki vanur að skulda neinum neitt. Við Íslendingar erum þekktir fyrir það að vera hamhleypur til verka, taka til hendinni stundum full seint, en myndarlega, þegar við förum af stað. Þannig vinnubrögð henta ágæt- lega til ýmissa átakaverkefna hér innanlands, en útflutningur krefst þrautseigju, útsjónarsemi og þolin- mæði. Við verðum að raða verkefn- um næstu ára í forgangsröð og taka strax til hendinni. Það verður því miður á brattann að sækja hjá okkur íslendingum á næstunni, en sölumiðstöðin stendur vel að vígi að mörgu leyti. — Við höfum mjög góða framleið- endur innan okkar vébanda, sem framleiða gæðavöru, sem stenst ítrustu gæðakröfur, — Við höfum mjög góðan grunn til að standa á erlendis, verðmætt vörumerki og þekkt dótturfyrirtæki, sem mynda öflugt sölunet vítt um heim, — við njótum mikils trausts og búum við góðan orðstír. Kynna vörumerkið Icelandic betur En alltaf má gera betur og við munum treysta stöðu okkar á öllum 5 megin markaðssvæðum okkar. Við leggjum áherslu að kynna enn betur vörumerkið Icelandic, en það hefur tekist framar vonum. Við höldum áfram að vinna að bættri gæðastjórnun og erum þar í fararbroddi hérlendis og þó víðar væri leitað. Við vinnum sameiginlega ötullega að nýjum verkefnum í þróun og markaðsmálum á öllum markaðs- svæðum,“ sagði Friðrik Pálsson. Aðalfundur Félags rækju-og hörpudisksframleiðenda Gengisþróunin er hagstæð FÉLAG rækju-og hörpudisks- framleiðenda heldur aðalfund sinn á morgun, laugardag. Pétur Bjarnason framkvæmdastjóri seg- ir að síðasta ár hafi verið fram- leiðendum erfitt einkum vegna gengisþróunar á breska pundinu en jafnframt að þessi þróun hafi verið heldur hagstæð síðustu vik- urnar. Um 70% af framleiðslu rækjuverksmiðja fer á markað á Bretlandi eða rúmlega 8.000 tonn á ári. „Árið í fyrra var okkur heldur hagstæðara en árið þar á undan sem var mjög slæmt fyrir rækjuframleið- endur,“ segir Pétur. „Síðasta haust fór pundið að falla og sú þróun leiddi til þess að tekjur framleiðenda minnkuðu um 12% þann tíma en á móti kom gengisfelling krónunnar. Frá áramótum hefur gengi pundsins síðan verið að rétta úr kútnum og óhætt að segja að menn séu nú hóf- lega bjartsýnir á afkomuna í ár.“ í máli Péturs kemur fram að fram- leiðendur hafa orðið varir við vax- andi samkeppni frá heitsjávarrækju á Bretlandsmarkaði sem aftur hefur haldið verði á markaðinum niðri. * í Hagkaupi dagana 6. til 19. maí HAGKAUP gœði úrval þjónusta

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.