Morgunblaðið - 07.05.1993, Side 19
Starfsmenn vamarliðsins
hafa að engn að hverfa
- segja forsvarsmenn verkalýðsfélaga á Suðurnesjum
svipuðu róli í sumar, en þegar sam-
dráttur verður er ekki að neinu
að hverfa fyrir iðnaðarmenn hér.
Við höfum treyst einum of lengi á
vamarliðið, þó hægt hafi verið að
sjá samdrátt undanfarin ár, en nú
dettur botninn úr,“ sagði Halldór
Pálsson, formaður Iðnsveinafélags
Suðumesja.
FORS V ARSMENN Verslunar-
mannafélags Suðurnesja og Iðn-
sveinafélags Suðurnesja segja að
engu að hverfa fyrir þá starfs-
menn varnarliðsins og verktaka á
Keflavíkurflugvelli sem missa at-
vinnuna, verði starfsemi þar skor-
in verulega niður.
Ábyrgðarleysi
verktökum þeirra og þar hefur fjöldi
iðnaðarmanna misst atvinnuna. Það
rofar aðeins til núna, því varnarliðið
hefur ráðið menn til sumarafleys-
inga, en ég óttast horfumar í
haust.“
Halldór sagði að nú væm 25-30
iðnaðarmenn á atvinnuleysisskrá hjá
félaginu. „Þetta hangir sjálfsagt á
„íslenskt starfsfólk vamarliðsins
í verslunar- og skrifstofustörfum er
um 200, svo verði helmings nið-
urskurður má búast við að um 100
manns missi atvinnuna. Þó fer það
eftir því hvar skorið verður niður,
því nú em makar hermanna í ýmsum
þjónustustörfum og þar gæti eitthvað
losnað um á móti,“ sagði Jóhann
Geirdal, formaður Verslunarmanna-
félags Suðumesja, en 55 em á at-
vinnuleysisskrá hjá félaginu. „Utan-
ríkisráðherra hefur að vísu ekki stað-
fest að niðurskurðurinn verði svo
mikill, en við höfum mátt reikna með
að Bandaríkjamenn minnkuðu um-
svifin, þó við höfum síður búist við
að allur þessi niðurskurður kæmi á
sama tíma.“'
Jóhann sagði að sumir starfs-
mennirnir á Keflavíkurflugvelli hefðu
unnið mjög sérhæfð störf, jafnvel
alla sína starfsævi, og væra ekki
gjaldgengir á almennum vinnumark-
aði. „Við höfum lagt áherslu á að
það verði að leysa vandamál þessa
fólks, til dæmis með lífeyrisgreiðslum
til þeirra sem náð hafa ákveðnum
samanlögðum starfsaldri og lífaldri,“
sagði hann.
Jóhann sagði að stjómvöld hefðu
sýnt ábyrgðarleysi með því að reyna
ekki að.semja um hvemig samdrátt-
urinn yrði, í stað þess að velta sér
upp úr því hvort hann yrði. „Þama
er ekki aðeins um starfsfólkið að
ræða, því ýmis mannvirki þarf ýmist
að fjarlægja eða gera eitthvað annað
við og það þarf að gera við sár á
landinu. Það hefði þurft að semja
um þetta, í stað þess að bíða með
hendur í skauti, lemja höfðinu við
steininn og segja, þeir fara ekki
neitt,“ sagði Jóhann Geirdal, formað-
ur Verslunarmannafélags Suð-
umesja.
Treyst of lengi
á vamarliðið
„Hjá vamarliðinu sjálfu starfa
hátt í 200 iðnaðarmenn. Alls em um
400 iðnaðarmenn starfandi á Kefla-
víkurflugvelli þegar með em taldir
starfsmenn verktaka þar,“ sagði
Halldór Pálsson, formaður Iðnsveina-
félags Suðurnesja. „Nú þegar hefur
orðið vemlegur samdráttur hjá Is-
lenskum aðalverktökum og undir-
Geir vildi ekki gefa upp tekjur
ESSO af viðskiptum við varnarliðið
þar sem um trúnaðarmál væri að
ræða, en sagði þær mjög lítinn
hluta af heildartekjum fyrirtækis-
ins sem á síðasta ári námu um 7,4
milljörðum króna. Varnarliðið sæi
sjálft um kaup á eldsneyti og útveg-
aði auk þess dælubíla og flestan
annan tækjakost. Þarna væri því
ekki um neitt stórmál að ræða fyr-
ir ESSO, jafnvel þótt allar flugvélar
varnarliðsins yrðu kallaðar burt.
Þetta væri fyrst og fremst spurning
um mannafla þar sem atvinnutæki-
færum myndi eðlilega fækka.
30 starfsmenn
Að sögn Garðars Steindórsson-
ar, deildarstjóra hjá eldsneytisaf-
greiðslu ESSO á Keflavíkurflug-
velli, sjá 30 starfsmenn um þjón-
ustu fyrir herflugvélar Bandaríkja-
hers og Nato. Afgreiðsla herflug-
véla Bandaríkjahers nema 85-90%
af heildarumsvifum afgreiðslunn-
ar.
Akureyrí 6.230
Egilsstaðir 8.200
Hornafjörður 7.270
Húsavík 7.010
ísafjörður S.830
Patreksfjörður 5.660
Sauðárkrókur 5.630
Þingeyri 5.600
Vestmannaeyjar 4.160
Miðað er við að greitt sé fyrir báðar leiðir, fram
Fokker 50 flyturþig og til baka, með a.m.k. tveggja daga fyrirvara og að
á fljúgandi ferð milli Reykjavtkur dvalið sé lengur en þrjár nætur. Bókunum er ekki hægt
og níu áfangastaða að breyta. Flugvallarskattur, 330 krónur, er inni-
á íslandi á ótrúlegu APEX verði falinn og sætaframboð er takmarkað.
Það hefur aldrei verið jafnhagstætt að fljúga innanlands.
FLUGLEIÐIR
þjóðbraut innanlands