Morgunblaðið - 11.06.1996, Síða 29
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 11. JÚNÍ1996 29
AÐSENDAR GREINAR • FORSETAKJÖR
HELGINA 25.-26.
maí heyrði ég niður-
stöðu skoðanakönnun-
ar Fijálsrar verslunar
um fylgi forsetafram-
bjóðenda. Þótt nið-
urstðan væri ekki sú,
sem mér þætti æski-
legust um úrslit kosn-
inganna 28. júní, þá
höfðu orðið marktæk-
ar breytingar á fylgi
frambjóðendanna frá
fyrri skoðanakönnun-
um og gáfu þær til
kynna að úrslit kosn-
inganna væru ekki
nánast formsatriði
eins og virtist stefna í.
Margt hefur verið ritað og rætt
um forsetaembættið að undan-
förnu og meðal þess, sem staldrað
hefur verið við, er hlutverk forset-
ans varðandi undirskrift á lögum,
sem menn virðast sammála um
að hafi verulega merkingu og sé
í raun viðurkenning þjóðarinnar
allrar á störfum Alþingis. Því er
það höfuðatriði að um sé að ræða
undirskrift, sem allir geta treyst.
Sá frambjóðandi, sem mests fylgis
nýtur, hefur verið stjórnmálamað-
ur í áratugi og oft á tíðum sýnt
dugnað og útsjónarsemi, sem er
allrar aðdáunar vert. En hann
hefur gert sig sekan um að undir-
rita samninga við
mikinn íjölda starfs-
manna ríkisins um
kaup þeirra og kjör
og standa síðar að því
að rifta þessum samn-
ingum og sýna þannig
að undirskrift hans _er
ekki treystandi. Ég
veit að ég er ekki einn
um það að óska ekki
eftir slíkri undirskrift
sem viðurkenningu
þjóðarinnar á störfum
Alþingis.
I mínum huga hlýt-
ur baráttan um for-
setaembættið að snú-
ast um það hveijum
þjóðin treystir best til að viðhalda
þeirri reisn og virðingu, sem fyrri
forsetar hafa léð því. í mínum
huga er enginn vafi að það er
Guðrún Agnarsdóttir. Hana hef
ég þekkt frá því í barnæsku. Þá
þegar hafði hún getið sér gott orð
fyrir gáfur og annað atgervi. Und-
ir því orði hefur hún síðan staðið
með glæstum ferli í námi og starfi.
í stjórnmálastarfi sínu hefur hún
öðlast dýrmæta reynslu, m.a. með
setu í flestum fastanefndum Al-
þingis.
Eg vil nefna hér nokkur atriði
sérstaklega í sambandi við feril
hennar. Hún átti dijúgan þátt í
að móta neyðarmóttöku fyrir fórn-
arlömb nauðgana á Borgarspíta-
lanum, hefur unnið að mótun
starfsemi Krabbameinsfélags ís-
lands auk þess að vinna að tillög-
um um stefnumótun og endurbæt-
ur á Háskóla íslands. Öll þessi
störf hafa verið unnin af frestu
og röggsemi og veit ég dæmi um
fólk, sem hefur fengið ómetanleg-
an stuðning vegna þeirra, karl-
menn jafnt sem konur. í ljósi þessa
er engin tilviljun að liðin eru all-
mörg ár síðan ég heyrði Guðrúnu
fyrst tilnefnda sem forsetaefni.
Því þóttu mér það góð tíðindi í
ofannefndri skoðanakönnun að
fylgi Guðrúnar hafi aukist veru-
lega frá því í fyrri könnunum og
var orðið sambærilegt við fylgi
tveggja annarra. Síðan hefur verið
birt niðurstaða enn annarrar skoð-
anakönnunar og er Guðrún þar í
þriðja sæti, þó að fylgið sé enn
miklu minna en æskilegt getur
talist. Þó má draga þann lærdóm
af þessum könnunum að fylgi
frambjóðenda er hvergi nærri fast
ennþá og geta mörg atkvæði farið
á milli frambjóðenda. Því er engin
ástæða til að örvænta og halda
að úrslitin séu fyrirfram viss. Eng-
inn ætti að láta slíkar niðurstöður
hafa áhrif á atkvæði sitt, heldur
velja þann, sem hann telur að
muni best gegna embætti forseta
íslands og að vel athuguðu máli
hef ég komist að því að það sé
Guðrún Agnarsdótir og vil ég biðja
fólk að taka sér tíma til að íhuga
kostina og sjá hvort það kemst
ekki að sömu niðurstöðu.
HALLDÓR ÁRMANNSSON
Höfundur er efnafræðingur.
Reisn og
virðing forseta-
embættisins
Halldór
Armannsson
Guðrún Pétursdóttir
farsæll forseti
UMRÆÐAN um
forsetakosningarnar
hefur fram til þessa
aðallega snúist um
stöðu frambjóðenda í
könnunum og áður um
það hveijir ættu eftir
að gefa kost á sér. Nú
þegar nokkuð er síðan
framboðsfrestur rann
út tel ég að vert sé að
gefa eiginleikum
þeirra gaum sem valið
stendur um.
Framkoma og
málakunnátta
Guðrún Pétursdótt-
ir er mínu mati afar
vel til þess fallin að gegna emb-
ætti forseta íslands. Hún kemur
vel fyrir og á auðvelt með að tjá
sig. Að auki er hún hámenntuð,
talar mörg tungumál og hefur
reynslu af að standa fyrir máli
sínu á erlendri grundu. Þá hefur
hún kynnst nokkrum af helstu
atvinnuvegum þjóð-
arinnar af eigin raun,
s.s. ferðaþjónustu,
landbúnaði og sjávar-
útvegi.
Sátt um forsetann
mikilvæg
Ekki er síður mikil-
vægt að til embættis
forseta veljist mann-
eskja sem líklegt er
að sátt skapist um;
að ekki sé litið á for-
setann sem fulltrúa
ákveðins hóps, stjórn-
málalegs eða hags-
munalegs eðlis. Guð-
rún Pétursdóttir upp-
fyllir þessi skilyrði. Ég hygg því
að rétt sé að veita henni stuðning
í komandi kosningum.
ORRI HAUKSSON,
■ Njálsgötu 5, Reykjavík.
Höfundur er verkfræðingur
Orri
Hauksson
9\OÚ€^^S\^
V- Gœðavara
Gjdídvara mdtar og kdfljstell.
Allir verðflokkdi. ^
verslunin
Laugavegi 52, s. 562 4244.
Heimsfi (Pijir hönnuðir
m.d. Gianni Versace.
Nýr bíll: V.W Golf GL 18001 '96, 5 dyra,
óekinn, 5 g., vínrauöur. V. 1.385 þús.
Nissan Sunny SLX Sedan '95, græn- sans., 5
g., ek. 12 þ. km., rafm. í rúöum, hiti í sætum
o.fl. V. 1.250 þús.
Blazer Thao LT 4.3 L Vortec 94,
sjálfsk., ek. 32 þ. km., leöurkl. m/öllu. V. 3.250
þús.
Porsche 944 '87, álfelgur, þjófavörn, topplúga,
sjálfsk., leöurklæddur. V. 1.450 þús.
M. Benz 230 E '91, sjálfsk., ek. 130 þ. km.,
m/öllu. Gott eintak. V. 2.2 millj.
Grand Cherokee Laredo 4.0L '93, grænn,
sjálfsk., m/öllu, ek. 59 þ. km. V. 2.850 þús.
Ford Bronco XL II '88, blár, 5 g., ek. 108 þ.
km. V. 780 þús.
Subaru Justy J-12 4x4 '91, 5 dyra, hvítur,
sjálfsk., ek. 59 þ. km. V. 720 þús.
Toyota 4Runner V-6 '91, sjálfsk., ek. 66 þ.
km., rafm. í rúöum, sóllúga o.fl. V. 1.890 þús.
Toyota 4Runner diesel Turbo '94, 5 g., ek. 26
þ. km. V. 2.750 þús.
Toyota Corolla XLi Hatsback '96, 3ja dyra,
rauöur, 5 g., ek. 3 þ. km. V. 1.190 þús.
Nissan Sunny SR 1.6 '93, 3ja dyra, rauöur, 5
g., ek. 82 þ. km., rafm. í rúöum, spoiler o.fl. V.
870 þús.
Subaru Legacy 2.2 Sedan 4x4 '91,5 g., ek.
75 þ. km., rafm. í öllu, spoil er o.fl. V. 1.150 þús.
Höfum kaupendur að Toyota
Corolla Touring 4x4 ‘90’96.
Einnig öðrum góðum bílum
árg. '90-’96.
GMC Satri 4x4 XT '94. 4,3, rafm. í öllu, extra
langur, ek. 52 þ. km., 7 manna. V. 2.400 þús.
Dodge Caravan LE 4x4 '91, 7 manna, rafm. í
öllu. V. 1.890 þú$.
Toyota Hilux Ex Cap V-6 '93, sjálfsk., ek. 120
þ. km., 31" dekk, brettakant ar o.fl. V. 1.480
þús.
Ford F-350 4x4 Double Cab '89, 7,3L turbo
diesel, 44" dekk, rafd. rúöur, sam- læsingar,
plasthús og Camper fylgja. Bíllinn í sumarfríiö.
V. 3.200 þús.
Bílamarkaöurinn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbraut.
Kopavogi, sími
567-1800 ^
Löggild bílasala
Suzuki Swift GXi '87, 5 g„ ek. 120 þ. km„ 5
dyra. Gott eintak. V. 340 þús.
Subaru Legacy 2.0 station '92, grár, 5 g., ek.
aöeins 49 þ. km. V. 1.490 þús.
Toyota Carina E '93, 5 dyra, rauöur, 5 g., ek.
55 þ. km. V. 1.450 þús.
Nissan Patrol diesel turbo Hi Roof (langur)
'86, 5 g., ek. 220 þ. km., 36" dekk, spil o.fl.
Mikiö endurnýjaöur. V. 1.550 þús.
| Útvegum bílalán
Hyundai Accent GS Sedan '95, ek. aöeins 4
þ. km. V. 960 þús.
Toyota Landcruiser GX diesel Turþo '93, 5
dyra, sjálfsk., ek. 77 þ. km., 33" dekk, bret-
takantar, álfelg ur o.fl. V. 3,9 millj. Sk. ód.
Nissan Primera 2.0 SLX 93, 5 g., ek. 38 þ.
km., spoiler, álfelgur, rafm. í öllu, 2 dekkjag-
gangar. V. 1.300 þús.
Mazda 323 GLX 1600 '92, 3ja dyra, 5 g., ek.
52 þ. km., rafm. í rúöum, álfelgur o.fl. V. 890
þús.
Toyota Corolla 4x4 GLi Touring '91, grár, 5
g., ek. 91 þ.km. rafm. í rúö um, álfelgur o.fl. V.
1.130 þús.
Sérstakur bíll. Ford Crown Victoria Limited
'89, leöurklæddur m/öllu. Hlaöinn aukahlutum.
Tilboösverö 990 þús.
Nlssan Sunny SLX Sedan '90, rauö ur, sjálf-
sk., ek. 89 þ. km., nýskoöaö ur. V. 670 þús.
Suzuki Fox 413 '87, 33" dekk, heil legur bíll,
grásans., ek. 140 þ. km. V. 450 þús. Tilboðsv.
380 þús.
Subaru Station '86, ek. 95 þ. km., 5 g.,
dökkgrænn. Gullfallegur. V. 540 þús.
MMC L-300 Minibus 2WD '88, 7 manna, ek.
123 þ. km. V. 650 þús.
Toyota Corolla Touring XL station 4x4 '91,
5 g., ek. 88 þ. km. V. 970 þús.
Grand Cherokee V-8 Limited '94, rauöur,
sjálfsk., ek. aðeins 27 þ. km., leöurinnr., rafm. í
öllu, ABS, þjófavörn o.fl. V. 3.790 þús.
Toyota Landcruiser stuttur '86, steingrár, 5
g., ek. 15 þ. km. á vól. Gott ein tak. V. 850
þús.
Nissan Patrol GR langur '94, diesel, turbo,
steingrár, 31" dekk, rafd. rúöur o.fl. Ek. 98 þ.
km. V. 3.280 þús.
MMC Pajero V-6 '91, blár, 5 g.f ek. 90 þ. km.,
ráfm. í rúöum o.fl. Fallegur jeppi. V. 1.430 þús.
Hyundai Pony GLSi Sedan '93, blár, 5 g., ek.
aöeins 27 þ. km. V. 770 þús.
Ford Ranger V-6 4x4 PUP '91, blár, 5 g., ek.
85 þ. km., álfelgur o.fl. Tilboösverö 870 þús.
Cherokee Limited 4.0 L '90, svartur, sjálfsk.,
ek. 93 þ. km., leöurklæddur o.fl. Tilboösverö
1.790 þús.
MMC Pajero langur (bensín) '88, 5 g., ek.
109 þ. km., mikiö endurn., nýryövarinn o.fl.
Toppeintak. V. 1.150 þús.
Toyota Corolla XLi '94, 3ja dyra, hvítur, ek. 39
þ. km., sjálfsk. V. 990 þús. Til boösv. 930 þús
Grand Cherokee V-8 Limited '93, græns ans.,
sjálfsk., ek. aöeins 42 þ. km., rafm. í öllu,
leöurinnr. o.fl. V. 3.350 þús. Til boösv. 3 roillj.
Fjörug bílaviðskipti!
Vantar nýlega bila
á sýningarsvæðið.