Morgunblaðið - 25.06.1997, Qupperneq 8
8 MIÐVIKUDAGUR 25. JÚNÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
BÍÐIÐ þið bara ég á eftir að góma ykkur þó seinna verði skrattakollarnir ykkar.
Ný brú yfir Miklu-
braut í smíðum
Göngubrúin
tilbúin inn-
an skamms
NÝJA göngubrúin yfir Miklubraut
verður væntanlega tekin í notkun
í byijun næsta mánaðar.
Borgarverk hafði með höndum
jarðvinnuna vegna brúarinnar og
lauk því verki að mestu leyti á
síðasta ári. Undanfarið hefur verið
unnið við annan undirbúning að
uppsetningu brúarinnar og frá-
gang á staðnum og er því nú lokið.
Að sögn Péturs Ingólfssonar,
verkfræðings og hönnuðar brúar-
innar, er nú verið að smíða brúna
sjálfa hjá Stálbæ ehf. Hún verður
síðan flutt á staðinn í bitum og
sett þar saman.
Það verður að öllum líkindum
um mánaðamótin. Þá á aðeins eft-
ir að setja gólfefni á brúna og
þegar því er lokið er hún tilbúin
til notkunar.
---♦ ♦ ♦
Fylgi R-
lista 53-54%
Það er gott að til er gott
sem gerir manni gott
ÍSLENSIC GARÐYRKJA
ÍCÍa/ VeX
-kjaml málslm!
SAMRÁÐ Reykjavíkurlistans lét í
júní gera skoðanakönnun um fylgi
Reykjavíkurlistans og D-lista
Sjálfstæðisflokks í borginni. Sam-
kvæmt henni segjast 38% kjósenda
ætla að kjósa Reykjavíkurlistann
og 32% Sjálfstæðisflokkinn, en
30% voru óákveðnir.
Sé aðeins tekið tillit til svara
þeirra sem ákveðnir eru fengi
Reykjavíkurlistinn 53-54% og D-
listinn 46-47%.
Samkvæmt fréttatilkynningu
frá Samráði Reykjavíkurlistans
var skoðanakönnunin gerð af
óháðum aðila. Úrtak var 800
manns og heimtur um 70%.
Rannsóknir í leikskólum þriggja landa
Eykur skilning
milli þjóða
Brigitte Hemard
SOKRATES er á vegum
Evrópusambandsins
samskiptaáætlun um
menntun. Ein grein þess,
Concessus, snýr að skólum
og tengir skólastarf í ýmsum
löndum. Það styður og veitir
möguleika á ýmiskonar sam-
skiptum, m.a. milli skóla-
stjóra og kennara. Einnig
með tengdum rannsóknum
og þá skilyrði að þijár þjóðir
standi að þeim. Eitt af rann-
sóknaverkefnunum í gangi
snýr að leikskólum í Frakk-
landi, Belgíu og íslandi. Af
Islands hálfu stendur Laufás-
borg í Reykjavík að því undir
forustu leikskólastjórans Jó-
hönnu Thorsteinsson. Verk-
efninu stýrir Brigitte Hemard
leikskólastjóri í Frakklandi.
Hún er hér nú í annað sinni
og tækifærið er notað til að
spyrja hana hver sé tilgang-
urinn og út á hvað þetta rann-
sóknaverkefni gangi.
„Tilgangurinn eru rannsóknir á
menntunarkerfinu og markmiðið
að bæta það. Verkefnið sem hér
um ræðir snýr að leikskólum með
börn á aldrinum 2-6 ára. Leikskól-
arnir eru í þremur löndum, Belg-
íu, íslandi og Frakklandi. í þessum
löndum er mismunur í mennta-
kerfunum, þau hafa ólíkan takt.
En aðalatriðið er að börnin sem
við erum að bera saman séu á
sama aldri. Við leggjum áherslu
á tvennt, að veita börnunum svig-
rúm og rými til sköpunar. Tökum
fýrir tvo þætti, annars vegar tón-
list, og hinn þátturinn snýr að
myndlist, „Art plastique". Þá í
sambandi við mengun, þ.e. tengj-
um listir og mengun. Þarna er um
að ræða að flytja hugmyndir á
milli í þeim tilgangi að ná fram
betri skilningi milii þjóða. í því
að kynnast öðrum þjóðum geta
falist möguleikar á að skilja betur
sitt eigið land. Út frá því spyija
börnin meira út í sitt eigið. Við
sóttum um styrk til Sokrates-
áætlunarinnar, lögðum fram okk-
ar hugmyndir og höfum fengið
stuðning til þriggja ára.
Gegn um verkefnið veitast
börnunum möguleikar til sam-
skipta. Börn geta átt samskipti
án orða eða tungumáls. Þau hlusta
á tónlist og sjá hvernig börnin á
hinum stöðunum tjá sig með
pappa. Allir leikskólarnir vinna
með pappa, en geta svo notað
hann eins og þeim sýnist. Börnum
á þessum aldri er svo eðlilegt að
skapa. Það kemur af sjálfu sér.
Eldri börn verða strax
svolítið hrædd við að
verða gagnrýnd. Þess-
vegna tel ég mjög mikil-
vægt að vekja börnin
svona snemma. Og
þetta verkefni getur opnað þeim
margar gáttir.
- Skilja svona ung börn það
sern berst frá öðru landi?
„Hvað músíkina snertir þá
skilja þau hljóð, svo sem hljóðið í
vindinum eða vatninu. En þessi
hljóð eru ólík í Iöndum þeirra.
Vindurinn blæs öðruvísi á Islandi.
Það er svo margt sem þarf að
skilja. Þegar ég fer t.d. hér í söfn
sé ég að það eru sérstakir litir
fyrir ísland. Þegar ég svo sýni
krökkunum í hinum leikskólunum
skyggnur frá íslandi, segja þau:
Enn hvað litirnir eru fallegir! Þau
taka við með hrifningu og fá þá
hugmynd að svona sé ísland. Og
í sambandi við pappavinnuna sáu
þau t.d. að krakkarnir í hinu land-
inu höfðu fundið upp á því að
sauma pappann og það gripu
þau.“
- Er þetta þá tilviljanakennt?
► Brigitte Hemard er leik-
skólastjóri í bænum Pleurs 120
km austan við París. Hún lauk
háskólanámi í París í ráðgjöf
um kennslu- og uppeldismál,
fyrir öll skólastig, líka háskóla.
Eftir það kenndi hún. En frá
1976 hefur hún stjórnað leik-
skóla fyrir 2-5 ára börn í Pleurs.
Kennir þar, stjórnar og stundar
rannsóknir. Nú stýrir hún
þriggja ára rannsóknaverkefni
í samvinnu Hollands, Frakk-
lands og Islands.
„Nei,nei, verkefnið er mjög
markvisst unnið og undirbúið.
Kennararnir vinna með sama tem-
að alls staðar, en hafa samt frelsi
í túlkun þess. Samræmingin er á
minni hendi. Við byijuðum í mars
síðastliðnum og ég hefi verið í
Belgíu og líka á íslandi áður. Með
myndum og öðru efni kynnum við
börnunum og líka kennurum og
foreldrum það sem verið er að
gera. Hugmyndin er að koma svo
upp sýningu, sem færi milli land-
anna, og helst til annarra landa
Evrópusambandsins. Þar leggur
hver fram sama verkefnið með
sínum sérstaka menningarblæ."
- Nú ert þú búin að vera hér
íþrjár vikurog varst við undirbún-
ing í fyrra? Ertu ánægð með
hvernig gengur?
„Já, og á eftir að koma oft á
næstu þremur árum. Við Jóhanna
Thorsteinsson eigum líka eftir að
hittast og bera saman bækur okk-
ar hér og á hinum stöðunum. I
Laufásborg er mikil umræða um
menntunarstig í leik-
skólum og þar eru þau
að þreifa sig áfram. Eg
hefi mikil samskipti við
aðstoðarmann Jóhönnu
þar, Þröst Brynjólfsson,
varaformann Félags íslenskra
leikskólakennara."
- Er mikill munur á leikskólun-
um hér og þínum leikskóla í
Frakklandi?
„Já, þeir eru ólíkir. Hér finnst
mér gott að börnin hafa mikinn
tíma til að leika sér. Við leggum
meiri áherslu á kennslu. Leggjum
mikið upp úr málrækt og stærð-
fræði, að læra að lesa og skrifa
orð. Mér kemur enn á óvart þessi
gífurlega hæfni barnanna til að
læra. Aðalatriðið að þau fái áhuga
og gangi að því af kappi. Þýðir
ekki að ætla að þvinga þau. En
þá geta þau líka lært bókstaflega
allt. Fjögurra ára geta þau til
dæmis lært stafrófið, ég hefi
reynslu af því. Með markvissu
námi er þannig hægt að glæða
móðurmálskennslu og grunnvinnu
í stærðfræði, þ.e. að flokka, raða
og telja.“
Mikilvægt að
vekja börnin
snemma