Morgunblaðið - 17.03.1998, Qupperneq 32
32 ÞRIÐJUDAGUR 17. MARZ 1998
MORGUNBLAÐIÐ
skólar/námskeið
tölvur
■ Tölvunámskeið hjá Tölvu- og
verkfræðiþjónustunni
Úrval áhugaverðra námskeiða — leitið
nánari upplýsinga í síma 520 9000 eða
http://www.tv.is/
Windows NT netstjómun I:
Frábært námskeið fyrir þá sem vilja stjóma
NT netum.
Tími: 18,—27. mars kl. 9.00—12.00, 36
kennslustundir eða
Tími: 21. apríl—2. ntaí kl. 13.00—16.00,
36 kennslustundir.
Windows NT netstjórnun II.
Mjög ítarlegt framhaldsnámskeið fyrir þá
sem þegar hafa gmnnþekkingu á NT
netstjómun. Forkröfur NT netstjómun I
eða sambærilegt.
Tími: 25. mars—27. apríl, tvisvar f viku
kl. 16.15—19.15, 36 kennslustundir eða
Tfmi: 2,—16. apríl kl. 9.00—12.00, 36
kennslustundir.
Macintosh og Claris Works:
Nauðsynlegt námskeið fyrir alla þá sem
nota Macintosh. Stýrikerfi, ritvinnsla,
gagnagmnnur, teikning og töflureiknir.
Tími: 23.-27. mars kl. 9.00—12.00, 22
kennslustundir eða
Tími: 6,—15. apríl kl. 16.15—19.15, 22
kennslustundir.
Windows, Word og Excel:
Mjög gott námskeið fyrir þá sem em að
stíga fyrstu skrefin og vilja komast langt á
stuttum tíma.
Tími: 23.-27. mars ki. 9.00—12.00, 22
kennslustundir eða
Tími: 30. mars—3. apríl kl. 16.15—19.15,
22 kennslustundir eða
Tími: 14,—20 aprfl kl. 13.00—16.00, 22
. kennslustundir.
Exccl:
Einstakt námskeið um þennan frábæra
töflureikni sem við höfum boðið síðan
1986 — lengst allra.
Tími: 23.-27. mars kl. 13.00—16.00, 22
kennslustundir eða
Tími: 17,—24. apríl kl. 9.00—12.00, 22
kennslustundir.
Word:
Námskeið sem er miklu meira en byijenda-
námskeið — allir læra eitthvað nýtt.
Tfmi: 23.-26. mars kl. 13.00—16.00, 18
kennslustundir eða
Tími: 14,—17. apríl kl. 9.00—12.00, 18
kennslustundir.
Access:
Þetta námskeið er eitt alvinsælasta nám-
skeiðið nú um stundir. Allir vilja læra á
gagnagrunninn Access. Frábærir kennarar.
Tími: 30. mars—3. apríl kl. 13.00—16.00,
22 kennslustundir.
Access framhaldsnámskeið:
ftata reiTKkcið tatir rriklu við þekkingiJ
þeiira semhafá sótt Axess námskEÍð ddtar.
Tími: 14,—17. apríl kl. 13.00—16.00, 22
kennslustundir.
Visual Basic for Access forritun:
Ef þú vilt ná alla leið er þetta námskeið
sem þú verður að sækja. Aðeins fyrir þá
sem hafa góða þekkingu á Access. Kennari
með Microsoft Certified Professional
gráðu frá Microsoft. Kennslubók frá
Mcrosoft fylgir.
Tími: 20.—30. apríl kl. 9.00—12.00, 36
kennslustundir.
Filemaker gagnagrunnurinn:
Skyldunámskeið fyrir alla þá sem nota
þennan öfluga og þægilega gagnagmnn.
Tími: 23.—27. mars kl. 16.15—19.15, 22
kennslustundir.
Internetið, upplýsingahraðbrautin:
Allt sem þú þarft að vita til þess að byija á
Intemetinu á einu námskeiði.
Tími: 30.—31. mars kl. 13.00—16.00 eða
21,—22. apríl kl. 16.15—19.15, 9
kennslustundir.
Tökum hópa á mjög hagstæðu verði (8 eða
fleiri).
Vefsíðugerð fyrir byrjendur: Allir em
með vefsíður — af hveiju ekki þú?
Tími: 1,—3. apríl kl. 13.00—16.00, 13
kennslustundir eða
Tími: 27.-29. apríl kl. 16.15—19.15, 13
kennslustundir.
Visual C++ forritun:
Mjög vandað námskeið um þetta mikil-
væga forritunarmál. Kennari með langa
reynslu af kennslu í Visual C++ f Banda-
ríkjunum.
Tími: 30. mars—2. maí, kl. 9.00—12.00,
58 kennslustundir.
Afsláttur til þeirra sem sækja fleiri en eitt
námskeið.
Frábær staðsetning og næg bílastæði.
Símaþjónusta í 1 mánuð innifalin í öllum
námskeiðum.
Sémámskeið fyrir fyrirtæki.
Tölvu- og verkfræðiþjónustan,
Grensásvegi 16, 108 Reykjavík.
Sími: 520 9000.
Vefur: http://www.tv.is
- kjarni málsins!
MENNTUN
FAN I burðarliðnum er gagnagrunnur á Netinu sem geymir fréttir af námi sem svara
öllum helstu spurningum væntanlegra námsmanna Gunnar Hersveinn spurði einn af
höfundum FAN um hvaða heildarsýn notendur hans geti öðlast um nýtt nám.
Vandinn að
velja fræðslu
við hæfi
• Fólk sem vill skipta um starf þarf
aðgang að gagnlegu námi
• Gagnagrunnurinn á að veita upp-
lýsingar um fjármögnun á menntun
SÉRHVER einstaklingur sem
leitar að námi; faggrein, endur-
menntun, þjálfun eða fræðslu í
tilteknum málum, þyrfti að hafa að-
gang að upplýsingaveitu sem geymir
svörin við spurningunum sem vakna.
í haust eru líkur á að fréttir af námi
verði aðgengilegar á Netinu en
Hrafn Sigurðsson viðskiptafræðing-
ur hefur unnið að því verkefni und-
anfarin ár.
Gagnagrunnurinn FAN eða Frétt-
ir af námi, á að hjálpa fólki til að öðl-
ast þá heildaryfirsýn á námsfram-
boði sem skortir hér á landi. Skort-
urinn er staðfestur í skýrslu Rann-
sóknarþjónustu Háskólans um að-
gengi að faglegri símenntun og þjálf-
un: „Heildaryfírsýn skortir, bæði
íyrir þá sem eru að leita sér mennt-
unar og hina sem leita menntunar
fyrir starfsfólk sinna fyrirtækja."
(1997).
„Markmiðið með gagnagrunninum
er að skapa væntanlegum náms-
mönnum betri möguleika til að meta
fræðslukosti sem eru í boði,“ segir
Hrafn Sigurðsson. Hann segir að nú
sé rétti tíminn til að koma FAN á fót
því að framboðið á námi vaxi svo ört
- val fólks sem leitar sér fræðslu yrði
auðveldara með því og mundi spara
þvi tíma.
„Fólk skiptir um starf að meðaltali
5-6 sinnum á ævinni," segir Hrafn,
„og þai-f því bæði að eiga kost á að
endurmennta sig og að fara inn á
nýjar brautir í námi. í gagnagrunn-
inum verða því einnig upplýsingar
um fjármögnun á námi.“
Hrafn segist ekki vita um að til sé
sambærileg upplýsingaveita í
Evrópu. Hinsvegar er áhugi á svona
veitum og mögulegt er FAN verði að
samevrópsku verkefni í INFO 2000
áætlun Evrópusambandsins, en þar
er áhugi á að samræma upplýsingar
um nám í löndum sambandsins.
Hugmyndin er að FAN verði öll-
um opinn á Netinu gjaldfrjálst, og að
hægt verði að bera saman möguleika
sem standi til boða. Það er því lykil-
atriði að upplýsingum sé raðað inn á
samhæfðan hátt og að eigendur upp-
lýsinga um hvert nám sjái sjálfír um
að mata gagnagrunninn.
Upplýsingar um nám felast m.a. í
að segja frá innihaldi námskeiða,
Morgunblaðið/Árni Sæberg
„I FAN eru veittar upplýsingar uni fræðslu og nám, stað og stund,
kröfur og ávinning, fjármögnun, réttindi og störf,“ segir Hrafn.
hverjir kenna það, hvenær það er
kennt, hvemig, hvort fjarnám standi
til boða, hvað það kosti og hver teng-
ingin við atvinnulífið sé. Þetta skiptir
máli þegar nám er valið en þess má
geta að talið er að árlega sé a.m.k.
boðið upp á 8 þúsund námskeið.
í FAN verður öll fræðsla sem
veitt er innan og utan hefðbundna
skólakerfísins," segir hann og bendir
á að hann yrði ráðgjöfum gott verk-
færi til þess að hjálpa skjólstæðing-
um sínum til að fínna nám við hæfi.
„Þörfin fyrir heildaryfirsýn verður
meiri með meiri kröfum um
menntun," segir Hrafn. Hér verða
nefnd í lokin atriði sem notendur
eiga að hafa aðgang að með FAN:
►Skólastig - heiti, lýsing.
►Skóli - heiti, lýsing.
►Námsstaður - heiti, lýsing.
►Fræðslusvið eða flokkur.
►Námsbraut - heiti, lýsing.
►Námsskeið eða áfangi - t.d. eining
ar.
►Námstími - tímabil, tími dags.
►Námsumfang - tíðni, heildartími.
► Námsforsendui-.
►Námsmat - lýsing.
►Kennarar eða leiðbeinendur.
►Kennsluaðferðir eða kennsluað-
staða.
►Námskeiðsgjöld - upphæð, skil-
málar.
►Vottun.
Hvað er Norræni
sumarháskólinn?
Við stöðu framkvæmdastjóra Norræna sum-
arháskólans (NSU) tók um áramótin Ragnar
Garðarsson stjórnmálafræðingur. Auðunn
Arnórsson tók Ragnar tali, en hann er fyrsti
-----7-----------------------------------
Islendingurinn til að þessari stöðu.
AVEGUM Norræna sumarhá-
skólans, NSU, fer í lok þess-
arar viku fram ráðstefna um
norræna stjórnarskrárþróun. En
hvað er Norræni sumarháskólinn?
Hvaða starfsemi fer fram á vegum
hans? Og hvað gerir framkvæmda-
stjóri NSU? Morgunblaðið
innti Ragnar svars við þess-
um spumingum, ásamt
öðrum.
„Að ég tók við stöðunni
kom þannig til að ég var
kominn í varastjórn NSU
og var búinn að fylgjast með
„Raunin er sú að þetta er tengsla-
net háskólafólks. Það má ef til vill
lýsa þessu þannig að NSU sé viðbót
við hina hefðbundnu háskóla," segir
Ragnar. Háskóla- og fræðimenn í
háskólum Norðurlandanna geti nýtt
sér NSU til að tengjast öðrum
fræðimönnum og koma á sam-
starfi á milli háskóla og ekki
síður milli fræðasviða.
Með elztu samstarfs-
stofnunum Norðurlanda
„Bakgrunnur NSU er sá
að þetta hófst fyrir tæpum
starfinu um nokkurn tíma. Þá
frétti ég af því að þessi staða losnaði
og úr því varð að ég fékk starfið.
Þetta gekk allt mjög hratt fyrir
sig,“ segir Ragnar. „Þetta er mjög
margþætt starf, en það felst fyrst
og fremst í því að sinna daglegum
rekstri NSU.“
En hvað er NSU? Því svarar
Ragnar á þann veg að það hafi oft
þvælzt fyrir mönnum hvað NSU
eiginlega sé, en sá ruglingur felist í
því að í nafninu er talað um háskóla.
50 árum með sumarráðstefnu
norræns háskólafólks í Noregi.
Þetta er þannig með elztu sam-
starfsstofnunum Norðurlanda.
Strax eftir þessa fyrstu sumarráð-
stefnu var skrifstofa sett á laggirn-
ar og allar götur síðan hefur þetta
verið rekið með því móti sem það er
enn í dag,“ segir Ragnar.
Fyrstu árin var starfið sýnilegt á
sumarmótum eingöngu, en fljótlega
spruttu upp starfshópar í einstök-
um háskólaborgum á ýmsum svið-
um. Síðan var hafizt
handa við að gefa út
bækur. Þannig birtist
afrakstur starfsins í öfl-
ugri bókaútgáfu. Sum-
armótin segir Ragnar
þó enn vera þungamiðj-
una í starfinu. „En auk
þeirra hafa hin ýmsu
fagsvið innan NSU, sem
núna eru átta talsins,
sín vetrarmót. Því til
viðbótar starfa líka hóp-
ar í einstökum háskóla-
borgum sem halda eigin
fundi. Þannig að nor-
ræni sumarháskólinn
starfar allt árið.“
Aðspurður hvort ís-
lendingar hefðu tekið
þátt í starfi NSU frá upphafi játar
Ragnar því. „Það er einmitt ein af
grundvallarhugsjónum NSU að
draga fólk úr jaðarsvæðum norræns
háskólalífs inn í þetta samstarf. Mikil
áherzla hefur verið lögð á að ná til
þessara jaðarsvæða, sem ísland telst
jú til. Fjárframlög NSU fara mikið til
í að standa straum af ferðakostnaði
þeirra sem koma langt að.“
Þar sem starfið er mjög óform-
legt og lítt skuldbindandi segir
Ragnar það nokkrum erfiðleikum
bundið að festa reiður á nákvæmri
tölu yfir virka þátttakendur í því. Á
síðastliðnum árum telst honum þó
til að virkir þátttakendur hafi verið
á sjöunda hundrað.
Það er skipzt á að halda sumar-
mótin, sem marka hápunkt starfsins
á hverju ári, í hverju landanna
fimm. I fyrra var það_ í Svíþjóð en
1995 var það síðast á fslandi. Finn-
ar eru gestgjafar næsta sumarmóts.
En einmitt núna þessa dagana
fara fram vetrarmót NSU. Einn
faghópurinn heldur sitt mót núna í
vikunni hér í Reykjavík. Það er hóp-
ur sem fjallar um nor-
ræna stjórnarskrár-
þróun. Að þessu sinni
fjallar vetrarmót þessa
hóps um stöðu stjórn-
skipunarmála á Norð-
urlöndum og þýzka
stjórnarskrárhyggju.
Þar er verið að ræða
þróun stjórnarskráa
Norðurlandanna í sam-
anburði við þýzka
stjómarskrárþróun og
tengslin þar á milli.
Þverfagleg nálgun
einkennir dagskrá ráð-
stefnunnar, en það hef-
ur verið eitt helzta ein-
kennið - og að margra
mati helzti kosturinn -
við starf NSU að það leggur mikið
upp úr þverfaglegri umfjöllun. Það
er verið að taka á ákveðnum mál-
efnum út frá hinum ýmsu fræðisvið-
um. Segja má að NSU hafi verið
fyrsti vettvangurinn á Norðurlönd-
um þar sem áherzla var lögð á þver-
faglega nálgun og hugsun," segir
Ragnar.
Tengslin aukin við Færeyjar,
Grænland og Eystrasaltslönd
En hverjar eru framtíðarhorfur
NSU? Ragnar segir nú sérstaka
áherzlu lagða á tvennt í starfi NSU
almennt. „Það er annars vegar að
byggja upp tengsl í Eystrasaltsríkj-
unum og hins vegar að auka tengsl-
in á Færeyjum og Grænlandi, þar
sem háskólastarf hefur komið til á
seinustu árum. Það er markmið
NSU að tengja þetta háskólastarf
inn í starf NSU, en það hentar báð-
um aðilum vel vegna hins óformlega
eðlis samstarfsins og áherzlu NSU
á að tengja fræðistörf á jaðarsvæð-
um Norðurlanda vsttvangi NSU, í
nafni norræns samstarfs.
Ragnar
Garðarsson