Morgunblaðið - 09.05.1998, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 09.05.1998, Qupperneq 20
20 LAUGARDAGUR 9. MAÍ 1998 MORGUNBLAÐIÐ ÚR VERINU Þrjú skip á leið til Póllands í miklar breytingar 50 skipum breytt fyrir 5 milljarða króna á síðastliðnum 15 árum NÝLEGA hafa verið gerðir samningar við Nauta Group- skipasmíðastöðina í Gdynia í Póllandi um breytingar á þremur íslenskum fiskiskip- um í sumar. Þegar þeim framkvæmdum verður að fullu lokið hafa þar með samtals 40 íslensk fískiskip verið endurbyggð hjá Nauta, sem er sú viðgerðarstöð í Póllandi sem náð hefur hvað bestum ár- angri í breytingum og viðgerðum á íslenskum skipum. Þar er reynsla starfsmanna orðin mikil og margir þeirra hafa undanfarin ár svo til ein- göngu unnið við breytingar á íslenskum fiskiskipum. Fyrstu verkefnin, sem Nauta fékk frá íslandi, voru lenging á Ögra og Vigra. Þá sá fyrirtækið m.a. um endurbyggingu japönsku skuttogaranna á sínum tíma. í fyrsta lagi verður Byr VE breytt í túnfiskveiðiskip og er gert ráð fyrir að framkvæmdirnar muni standa yf- ir frá 24. maí til 5. ágúst. Skipið verð- ur skorið í sundur í miðjunni og nýr framendi settur á, það lengt um 5 metra og breikkað um 2,30 metra auk þess sem íbúðum verður breytt, komið verður fyrir frystikerfi og frystibúnaði fyrir túnfisk og japönskum túnfiskvindum. Björg Jónsdóttir ÞH, sem verður ytra frá 1. ágúst til 15. október, verð- ur lengd um 12 metra, hvalbakur stækkaður, lagnir endurnýjaðar, lest breytt og í hana sett svokallað MMC-ískælikerfi. Þriðji samningurinn, sem nýlega hefur verið gerður við Nauta, er lenging á frystitogaranum Örfirisey RE, sem er í eigu Granda. Fyrh-hug- aður verktími er frá 9. ágúst til 9. nóvember og er aðalverkið falið í lengingu um tæpa 10 metra. Að sögn LANCÖMEI °g Hygea Kringlunni bjóða þér á kynningu í dag. Nýttu þér einstakt tilboð: Ef keyptar eru vörur fyrir 4.000 kr. eða meira fylgir taska með 5 glæsilegum gjafastærðum frá LANCÖME Le Gift 1 G dnyrtivöruver^Lun Kringlunni, sími 533 4533 NAUTA skipasmíðastöðin er í Gdynia í Póllandi þar sem 37 íslensk fiskiskip hafa nú fengið gagngera andlitslyftingu og þrjú til viðbótar bætast í hópinn í sumar. Friðriks voru framkvæmdir við þessi þrjú skip allar boðnar út. Svo dæmi sé tekið bauð Nauta 104 milljónir kr. í lengingu Örfiriseyjar en hin þrjú tilboðin, sem bárust í verkið og komu frá Póllandi og Spáni, hljóðuðu upp á 111 milljónir, 140 milljónir og 150 milljónir króna. Að sögn Friðriks Gunnarssonar, framkvæmdastjóra Vélasölunnar hf., sem jafnframt er umboðsaðili Nauta Group hér á landi, hafa ellefu aðilar í Póllandi að undaníörnu sóst efth- breytingum á íslenskum fiskiskipum, en hafa bæri í huga að fyrirtæki þessi væru mjög misjafnlega búin til þess að taka að sér verkefnin auk þess sem fjögur fyrirtækjanna væru ekki með eigin viðgerðarstöðvar. A íslandi hefði pólski skipasmíðaiðnað- urinn gjarnan verið settur undir einn hatt og hafi orðið veruleg seinkun á framkvæmd einhvers verks hefðu allar viðgerðarstöðvarnar í Póllandi verið dæmdar. A undanfórnum 15 árum hafa um 50 íslensk fiskiskip farið til Póllands til gagngerðra breytinga. Flest þess- ara skipa hafa farið til Nauta-viðgerð- arstöðvaiinnar, en undanfaiin ár hafa aðrar skipasmíða- og viðgerðarstöðv- ar ásamt öðrum aðilum í Póllandi boðið í verkin með misjöfnum ár- angri. Meðalbreyting á þeim skipum, sem hafa farið til Póllands, kostar að líkindum kringum 100 milljónir króna og lætur því nærri að íslendingar hafi greitt um fimm milljarða króna vegna endurbyggingar fiskiskipa í Póllandi á þessum árafjölda. í útboðum hafa tilboðin frá pólsku skipasmíðastöðv- unum verið að meðaltali um 20% lægri en tilboð frá öðnim þjóðum. Því má segja að Islendingar hafi a.m.k. sparað sér einn milljarð króna í við- skiptunum við Pólverja. Flókín endurbygging Á fyrstu ánmum, sem íslendingar sendu skip sín til breytinga í stöð- inni, gat hún ekki keypt að öllu leyti það efni, sem Islendingar vildu oft nota, en eftir hrun kommúnismans í Póllandi hefur orðið mikil breyting á, að sögn Friðriks. Sem dæmi má nefna að eitt fyi’irtækjanna innan Nauta Group er nú með allt efni til vökvalagna og vinnur undh’ ISO 9001-staðli. Þá eru allar stálplötur, sem fyrirtækið notar, skornar í tölvuskurðarvél. Nauta Group er í raun fjöldi smærri fyrirtækja, sem sérhæfa sig hvert á sínu sviði, og innan samstæð- unnar er t.d. Vélasalan-Nauta. Frið- rik segir að hjá Nauta leggi menn sig fram við að fá vinnu við íslensku skipin. Staðreyndin væri sú að Is- lendingar og Norðmenn væru kröfu- hörðustu viðskiptavinimir og mun flóknara væri að fást við fiskiskip en flutningaskip. Vart væri t.d. hægt að hugsa sér flóknari endui-byggingu en þá, sem fram fór á Berki frá Nes- kaupstað, og það sama mætti reynd- ar segja um Hólmaborg frá Eskifirði og Beiti frá Neskaupstað, en þessi skip voru öll endurbyggð hjá Nauta. Norðmenn huga að loðnuveiðum við Jan Mayen „Gætu skert kvóta okkar“ SVEINN Sveinbjörnsson fiskifræð- ingur hjá Hafrannsóknastofnun tel- ur að komi til umtalsverðra loðnu- veiða Norðmanna við Jan Mayen í sumar, eins og Norðmenn hafa nefnt sem valkost, verði að taka mið af því og skera niður loðnuafla íslenska flotans á næstu vertíð. Hins vegar sé margt óljóst með loðnugöngur á þær slóðir sem um ræðir og ekki á vísan að róa miðað við reynslu af svæðinu. Haft er eftir Paul Gustav Remöy, deildarstjóra í Samtökum útgerðar- manna í Noregi, í norska sjávai'út- vegsblaðinu Fiskaren, að margt bendi til þess að innan lögsögu Jan Mayen verði talsverða loðnu að finna þegar líður á sumar og ástæðulaust sé að draga úr sóknar- og afkastagetu norska loðnuflotans, gangi það eftir. „Það er afar óvíst með göngur á þessu svæði. Sum ár eru þær í veru- legum mæli, eins og í fyrra, en önnur ár er minna af loðnu þarna. En það er alveg klárt mál að veiði Norð- menn mikið af loðnu á þessum slóð- um þá hlýtur það að bitna á veiðum íslenska flotans. Veiðum hefur verið hagað þannig við Island, að 400.000 tonn séu eftir til að hrygna. Þetta hefur tekist svo vel að ekki hefur orðið afdrifaríkt hrun hjá okkur eins og t.d. bæði Kanadamenn og Norð- menn þekkja. Þó að ákvarðanir um kvóta séu pólitískar, þykir mér afar ósennilegt að menn vilji taka ein- hverja áhættu þegar loðnustofninn er annars vegar,“ sagði Sveinn Sveinbjömsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.