Morgunblaðið - 27.02.1999, Qupperneq 43
MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
LAUGARDAGUR 27. FEBRÚAR 1999 43
Islenskukennslu
í fjármála-
ráðuneytið!
Fjármálaráðherra ís-
lands svaraði fyrir-
spum á Alþingi í byrjun
febrúar sl. Fyrirspum-
in var einfóld: „Hvers
vegna er körlum í ríkis-
þjónustu mismunað
hvað varðar greiðslu
launa í fæðingarorlofi
eftir því hvar konur
þeirra starfa?" Og svar
ráðherrans var heiðar-
legt og skýrt. „Ég bara
veit það ekki,“ svaraði
fjármálaráðherra. Og
það er ekki að undra þó
hann viti þetta ekld.
Það veit nefnilega ekki
nokkur maður.
Tæp sex ár era síðan forveri
Geirs Haarde, Friðrik Sophusson,
sagði við umræður um svipaða fyr-
irspurn á Alþingi að takmörkun á
launaðri fjarvist feðra við fæðingu
Jafnréttismál
Enn er körlum í ríkis-
þjónustu mismunað eft-
ir því hvar konan vinn-
ur. Ingólfur V.
Gíslason spyr hvernig
það megi vera.
bams rímaði „ekki við almenna
réttarstöðu og ríkjandi viðhorf í
dag“. Enda mun það aldrei hafa
verið ætlun löggjafans að svona
yrði um hnútana búið. Þetta byrjaði
víst fyrir klaufaskap.
Fimmta febrúar 1998 felldi
Hæstiréttur dóm í máli sem höfðað
var vegna þessa. Niðurstaða dóm-
en svo að sá þingmaður sem hefur
fæst atkvæði á bak við sig sé kjör-
dæmakosinn. 7. Til bráðabirgða
komi ákvæði um að fyrri kjördæma-
skipan haldist óbreytt uns Alþingi
ákveði nýja. Með þessum reglum
fylgir þingmannafjöldi í kjördæmum
sjálfkrafa eftir þróun fólksfjöida á
landinu. Fámennum kjördæmum,
sem þá em jafnframt strjálbýl, er að
jafnaði gert lítið eitt hærra undir
höfði en fjölmennum og þá þéttbýlli
kjördæmum. Eftirfarandi tafla sýnir
þetta.
stólsins var skýr.
Launagreiðslur í fæð-
ingarorlofi em hluti af
starfskjömm og með
vísan til jaftu’éttislaga
og stjórnarskrár Is-
lands segir dómurinn
að hér sem annars
staðar sé óheimilt að
mismuna kynjum
varðandi starfskjör.
Flestir héldu víst að
vitleysunni myndi linna
eftir þennan dóm. En
hún heldur áfram. Enn
er körlum í ríkisþjón-
ustu mismunað eftir
því hvar konan vinnur.
Hvemig má það vera?
Svarið felst í bréfi fjármálaráðu-
neytisins til BSRB dags. 1. desem-
ber 1998. Þar segir fjármálaráðu-
neytið það sína skoðun að „orðalag
og forsendur dómsins gætu verið
skýrari og því vandlesin út úr for-
sendunum einhver almenn megin-
regla“.
Þetta er augljós vitleysa. Dómur-
inn er mjög skýr hverjum sem hann
les og liggur raunar fyrir sérstakt
álit hæstaréttarlögmanns sem að
sjálfsögðu kemst að því að dómur-
inn sé mjög skýr. Launagreiðslur í
fæðingarorlofi em hluti starfskjara.
Það er bannað að mismuna kynjum
í starfskjörum. Punktur.
Ég sé ekki nema tvær hugsan-
legar skýringar á tregðu fjármála-
ráðuneytisins. Önnur er sú að fram-
kvæmdavaldið sé einfaldlega að
hundsa niðurstöðu æðsta dómstóls
íslendinga. Hin skýringin er sú að
menn kunni ekki íslensku í ráðu-
neyti fjármála. Og þar sem fyrri
skýringin kemur ekki til greina þá
hlýtur lausnin að felast í þeimi síð-
ari. Þeir kunna ekki islensku í fjár-
málaráðuneytinu.
Það er því rétt að beina því til al-
þingismanna að þeir láti nú hendur
standa fram úr ermum og sam-
þykki snarlega sérstaka fjárveit-
ingu til fjármálaráðuneytisins
þannig að þangað sé unnt að ráða
íslenskukennara. Að afloknum hans
störfum hlýtur að draga úr því að
almannafé sé aftur og aftur notað í
réttarhöld til að verja framkvæmd
sem allir virðast sammála um að sé
bæði röng og heimskuleg.
Höfundur er ritari k:irl:inefndar
Jafnréttisráðs.
Ingólfur V.
Gíslason
Stærð kjórd. Þingmenn Atkvæðahlutfall, % á þingmann
5-6 3 1,67-2,00
6-9 4 1,50-2,25
9-12 5 1,80-2,40
12-15 6 2,00-2,50
15-18 7 2,14-2,57
18-19 8 2,25-2,38
Að baki þessum hugmyndum búa,
auk þess sem að framan er talið,
þær hugmyndir að kjördæmi séu
ekki þanin yfir óhóflega stór land-
svæði og að búið sé í haginn fyrir
ákvæði sem geti auðveldað kjósend-
um að hafa áhrif á röðun manna á
lista á kjördegi. Þessum þáttum
verða þó ekki gerð frekari skil hér.
En fyrst ég er farinn að tala um
breytingar á stjórnarskrá, er önnur
tillaga sem ég vil koma á framfæri.
Hún er sú að breytingar á stjórnar-
skrá verði samþykktar með öðmm
hætti en nú er, þessum: 1. Alþingi
fjalli um breytingartillögur og sam-
þykki þær. 2. Að því loknu fari fram
þjóðaratkvæðagreiðsla um tillögum-
ar. 3. Felli 'þjóðin breytingartillög-
urnar, skal rjúfa það þing sem þær
samþykkti og efna til nýrra kosn-
inga. Rökstuðningi er sleppt hér.
Hins vegar er ég að sjálfsögðu tilbú-
inn að rökstyðja mál mitt frekar en
gert er í þessari stuttorðu grein ef
þess verður óskað eða tilefni gefst
til.
STÆKKAR
- þéríhag
Nú standa yfir framkvæmdir viö að gera Kringluna fjölbreytilegri.
Af þeim sökum er hluti bílastæba við suburhlutann
lokaður. Við bendum því á bílastæbi vib norburhlutann
og á bak við Sjóvá-Almennar en einnig eru ný stæbi
fyrir viðskiptavini þar sem áður voru bilastæbi starfs
fólks, vib Hard-Rock (sjá kort).
414-110-111-112-115
( Nýfaygging^
GÖNGUBRU
MIKLABRAUT 14-110-111-112-115 ►
Beo&insföfa
NORDURHLUTl
/ |pj
vtösltíptavinii
MORGUN-
BLAÐIO
BORGARLEIKHUS
vifaskiptavinir
P
vi&ikiptavinir
SUDURHLUTi
VIÐSKIPTAHASKÓUNN
◄ 5-6-141
Nýja byggingin verður tekin í notkun næsta haust.
Við biðjumst velvirðinaar á því ónæði sem hlýst
af framkvæmdum við hana.
Starfsfólk Kringlunnar.
xr
|<
KRINGMN
*
Höfundur er verkfræðingur.