Morgunblaðið - 11.08.1999, Síða 26
MORGUNBLAÐIÐ
26 MIÐVIKUDAGUR 11. ÁGÚST 1999
Enska Ijónið er
komið á mbl.is
Á íþróttavef mbl.is er ítarleg umfjöllun um enska boltann.
Fréttir af öllum umferðum á meðan leikirnir fara fram.
Allt um liðin, leikina og leikmennina. Tengingar inn á
heimasíður félaganna og nýjar fréttir á hverjum degi.
t
Fylgstu með frá upphafi!
vg'mbl.is
—/\t-L.TAf= EITTH\SA£3 rJÝTT—
LISTIR
EITT af verkum Stefáns Jónssonar í Ásmundarsal.
Klassrkin
gengur betur
með Lego
MYIVPLIST
Lislasafn ASÍ,
Ásmundarsal,
Freyjugötu
HÖGGMYNDIR
STEFÁN JÓNSSON
Til 22. ágúst. Opið þriðjudaga til
sunnudaga frá kl. 14-18. Aðgangur
200 kr. Sýningarskrá 600 kr.
STEFÁN Jónsson heldur áfram
að skemmta okkur með frábærlega
vel gerðum eftirmyndum sínum af
frægum málverkum. Margir eiga
bágt með að gleyma meistaraverki
hans Et in Arcadia Lego frá sýning-
unni „Skúlptúr/Skúlptúr/Skúlptúr“,
sumarið 1994, þegar hann sviðsetti
hið fræga málverk Poussins Et in
Arcadia ego með litlum Lego-körl-
um. Latneska orðinu „ego“ - „ég“ -
er skipt út fyrir sögnina „lego“ - „ég
kem heim og saman“. I mynd
Poussins var það dauðinn sem
ávarpaði hirðingjana en í höggmynd
Stefáns breytist ávarp hans í logo,
eða vörumerki fyrir hið fræga,
danska leikfangafyrirtæki.
Við spyrjum ávallt að leikslokum;
um sannleikann í listinni. Par hittir
Stefán naglann á höfuðið með
óvenjufáguðum hætti. Samtíð okkar
Hraun og menn
í Eyjum
Bætist
í hópinn
MYNDLISTARVERKEFNIÐ
Hraun og menn í Eyjum hefur nú
staðið yfir í þrjár vikur. Margir
listamannanna hafa lokið verkum
sínum og þeim verið komið fyrir á
endanlegum stað.
Tveir listamenn hafa nú bæst í
hóp þeirra tuttugu og tveggja sem
unnið hafa að verkefninu á Stakka-
gerðistúninu. Þeir eru Vestmanna-
eyingurinn Kristinn Viðar Pálsson,
sem lengi hefur verið ötull grjót-
hleðslu- og þrívíddarmótari í Eyj-
um, og Helgi Gíslason myndhöggv-
ari sem er vel þekktur jafnt á Is-
landi sem erlendis.
Þó að verkefninu ljúki formlega
15. ágúst munu einhverjir lista-
mannanna dvelja lengur í Eyjum,
meðal annarra þeir Helgi Gíslaspn,
Öm Þorsteinsson og Halldór Ás-
geirsson, að því er fram kemur í
fréttatilkynningu.
bægir nefnilega frá sér dauða-
kenndinni - öllum hugrenningum
um dauðans óvissa tíma - með
skefjalausum galsa og gamni. Eins
barokklegt og rokkið er í öllu sínu
smekkleýsi, klisjum og „kitsjmak-
araskap" - athugum bara grafhýsið
í Graceland og allar Presley-herm-
umar sem sópast þangað til að
sanna fyrir sér og öðrum að goðið
lifi enn - þá er sá reginmunur á of-
hlæði sautjándu aldarinnar og ofan-
verðrar tuttugustu að hinu harm-
ræna var ekki hafnað forðum daga.
Menn gátu enn horfst í augu við
dauðann eins og hann væri óaðskilj-
anlegur hluti af hinstu rökum tilver-
unnar.
Við þröskuld 21. aldarinnar er
alvara hinnar miklu frásagnar guf-
uð upp. Varla finnst nokkur sem
trúir lengur helgisögunni um
Jóakim og Önnu, foreldra Maríu
guðsmóður, sem mynnast svo heitt
við Gullna hliðið í Jerúsalem í
fresku Giottos frá því um 1305, í
Scrovegni-kapellunni í Padúu. En
það sem er verra; tilfinning lista-
mannsins fyrir mannlegum sam-
skiptum og túlkun hans á þeim -
fyrirboði þess húmanisma sem
sigldi í kjölfar heilags Frans frá
Assisi - virðist ekki lengur skila sér
yfir kynslóðabilið. Klisjan ein; óljós
vitneskja um frægð verksins, er hið
eina sem eftir stendur.
Hið sama má segja um allar hinar
myndimar sem Stefán hefur um-
breytt og gert að litlum höggmynd-
um. Aftökumynd Goya, Förusveinn-
inn skýjum ofar eftir Caspar David
Friedrich, Þingvallamynd Þórarins
B. Þorlákssonar, Gifting Maríu
meyjar eftir Rafael og Krýningar-
mynd Jacques-Louis David af
Napóleon og Jósefínu, hafa allar
glatað upprunalegum hátíðleik sín-
um og sálrænni spennu. Upphafn-
ingu alls þessa dramatíska þunga
má þakka litlu Lego-körlunum sem
fara með öll hlutverk á fagurlega
útfærðu sviðinu.
Eftir stendur þó glíman við rýmið
og leikurinn með gamla yrkisefnið;
„gettu betur“. Stefán leiðréttir með-
al annars hlutföllin milli Jóakims,
Önnu og virkisveggja Jórsala, sem
Giotto minnkaði svo mjög þegar
hann málaði fresku sína. Til að
draga fram tilfinningaspilið milli
elskendanna helgu varð Giotto að
gera sem minnst úr stærð Gullna
hliðsins. Fyrir Stefán er því þveröf-
ugt varið og því eru múramir him-
inháir. Fagmennskan í útfærslu
sviðsins er fyrir öllu og þar opinber-
ar listamaðurinn hæfileika sína svo
um munar. Sýning Stefáns í Ás-
mundarsal er ein sú eftirtektarverð-
asta á höfuðborgarsvæðinu, það
sem af er árinu.
Halldór Björn Runólfsson