Dagblaðið Vísir - DV - 02.02.1984, Qupperneq 16
16
DV. FIMMTUDAGUR 2. FEBRUAR1984.
Spurningin
Hvað finnst þér um
verkfallið í álverinu?
Axel Kaaber: Þaö er alveg út í hött,
alveg gjörsamlega. Ástandiö er þannig
í atvinnumálum að ekki er hægt aö
fara í verkfall.
Gyða Sveinbjörnsdóttir: Mér finnst
það gott að mennirnir skuli ekki ætla
að láta troða á sér. Eg ermjög uggandi
yfir kjaramálunum í dag og þau kalla
á haröari aögeröir, hvað svo sem
verður. Fólk lifir ekki á lágu launun-
um.
Harpa Kolbeinsdóttir: Eg get nú ósköp
lítiö sagt um þaö nema ég stend með
þeim. Þaö er alltaf slæmt aö fara í
verkfall en ööruvísi fást ekki málin
fram í dag, til aö lifa sómasamlegu lífi.
Guðmundur Finnbogason: Mér finnst
þaö ekki eiga rétt á sér. Vegna þess aö
þeir eru með meiri tekjur en aðrir
hópar í þjóöfélaginu. Eg er fylgjandi
efnahagsstefnu ríkisstjómarinnar.
Jóhann Indriðason: Maður vill ekkert
fá verkföll en vill fá þokkaleg laun án
verkfalla. Mér finnst að ríkisstjórnin
fari ansi mikiö í vasann á okkur laun-
þegunum. Þeir ættu að sýna okkur ein-
hverjar lækkanir.
Jóhann Albertsson: Eg er ekki
fylgjandi verkföllum. Annars vil ég
ekki tjá mig um málið.
Lesendur Lesendur Lesendur Lesendur
Hundar
hafa sál
Grétar Hinriksson Malmö, skrifar:
Eg varð stórundrandi er ég las grein
i Sydsvenska Dagbladet þann 17.1. ’84.
Tveggja dálka grein með mynd af f jár-
málaráöherra Islands á öftustu síðu á
áberandi stað. Fyrirsögn stórfrétt-
arinnar var: Svenska protester mot
hundforbudet i Reykjavik (Svíar mót-
mæla hundabanninu í Reykjavík).
Það sem ég er mest undrandi yfir er
að einn af ráöherrum Islands hótar að
yfirgefa fósturjörðina, sem pólitískur
flóttamaöur, ef hann verður aö hlýða
lögum og settum reglum. Þaö er sorg-
legt ef þetta er satt. Og hvemig er það,
sat ekki háttvirtur f jármálaráöherra í
meirihluta borgarstjómar er þessar
reglur um hundahald ööluðust gildi?
Manni verður ósjálfrátt á að hugsa
hvort svona þenkjandi mönnum sé
treystandi til að halda í stjórnartauma
íslenska ríkisins.
Eg var á sínum tíma meðlimur í
Hundavinafélagi Islands og fannst þá
mikiö óréttlæti að banna hundahald í
Reykjavík. Mér var þá ekki ljóst hvað
hundahald í þéttbýli gæti haft í för með
sér. I dag er ég algjörlega á móti því og
skal ég færa að því nokkur rök hvers
vegna svo er.
og sérstakar tunnur fyrir hundaeig-
endur til að setja hundasaur í. Þetta
hefur nánast ekkert verið notað. Sama
er að segja um afgirt svæði þar sem
hundar hafa mátt hlaupa um lausir.
Ekki má gleyma þeirri ánægju sem
eigendur hunda hafa af þessum mál-
lausu en oftast skilningsríku dýrum, en
æöi oft valda þau almenningi sársauka
og leiðindum.
Nú kann einhver lesandi þessarar
greinar að álíta að ég sé orðinn einhver
hundahatari en því fer víðs fjarri.
Flestir hundaeigendur gleyma öllu
öðru en þeirri ánægju sem þeir hafa af
samvistum við þessa vini sína. Það
gleymist hvaö er lagt á þessi grey, þau
eru svipt frelsinu og þar með hefur
sálarlíf þeirra raskast. Allir þurfa að
vinna frá heimilum sinum eða fara til
skóla, þá er hundurinn skilinn eftir
heima einn og yfirgefinn, oft bundinn
allan daginn. Mér finnst það himin-
hrópandi misþyrming að bjóða þessum
dýrum upp á þetta, enda er stór hluti
hunda oröinn meira og minna tauga-
veiklaður. Þetta er aðalástæðan fyrir
því að ég er á móti hundahaldi í þétt-
býli í nútimaþjóöfélagi.
I Malmö er veriö að opna dagheimili
Það er ekki tekið út með sældinni að vera hundur i nútimaþjóðféiagi. Það
er farið með þá eins og leikföng, og það gleymist oft að þessir málleysingj-
arhafa sál, segir Grétar Hinriksson.
Eg og mín fjölskylda höfum búið í
Svíaríki í rúm 14 ár og höfum við því
kynnst þessu máli sem nú er orðiö að
vandamáli. I dag er þetta vandamál,
en á eftir að verða plága, eða svo segja
óvilhallir sérfræðingar.
Fyrir tveim árum var samþykkt að
skylda hundaeigendur hér að hafa
hunda sína í taumi er þeir væru með þá
utan dyra. Það var gert vegna marg-
endurtekinna árása hunda á vegfar-
endur með misjafnlega alvarlegum
meiðslum samfara þeim. Þetta mætti
miklum úlfaþyt og mótmælum og er
þessum reglum misjafnlega fylgt.
Um svipað leyti var samþykkt að
hundaeigendur yrðu skyldaðir til aö
hirða upp saur eftir hunda sína. Þetta
mætti enn meiri andstöðu og í blaða-
skrifum um málið þótti þaö himinhróp-
andi óréttlæti og reglugerðínni eKKi
hlýtt. Hundasalerni hafa veriö sett upp
fyrir hunda, en það er ekki á færi
neinna meöaljóna aö greiða fyrir þá
þjónustu. Þannig að meirihluti þessara
vesalings rakka þarf að sætta sig við
að vera bundinn við miðstöðvarofna
eða eitthvað annaö, allan daginn.
Eg er ekki aö mála skrattann á
vegginn með þessum hugleiðingum
mínum, svona er þetta í raun og veru.
Ekki má gleyma því að undantekning-
ar eru frá því sem ég hef drepið á, en
þær eru þ ví miður allt of fáar.
Hundarnir búa við líkamlega gott at-
læti en það vantar það sem hundinum
er eölilegast, en þaö er að njóta frjáls-
ræöis, að geta hlaupiö um þá lands-
hluta og víddir sem hann markar sér
sjálfur.
Gleymum ekki að hundar eru ekki
bara leikfang handa manninum til að
leika sér með þegar honum dettur það i
hug. Þeir hafa sál.
Stórkostlegur
snjómokstur
Selásbúi hringdi:
Mig langar til að koma á framfæri
þakklæti til stjórnanda snjóruðnings-
tækis númer 9 frá Hegra hf. Hann
hefur unnið mjög vel við erfiðar
aðstæður hér í Selásnum í vetur.
Einnig hefur hann verið hjálpsamur
við þá sem hafa fest bíla sína og þurft
aö skilja þá eftir fasta í snjóskafli. Þeir
hafa komið að þeim aftur og þá var
búiö að moka þannig frá þeim aö snjó-
skóflur hafa nánast verið óþarfar.
Að endingu vildi ég þakka fyrir
mokstur úr innkeyrslum okkar þann
24. janúar.
Svenska prbtester
imot hundförbudet
|i Reykjavik
STOCKHOLM-TT.
Svenska djurvánner
I protesterar i ett telegram
Itill Islands regering mot
latt hundágare i Reykjavik
[fár dödsdomar övér sina
Ihundar.
Hundförbudet i staden har se-
nast drabbat landets finansminis-
ter Albert Gudmundson, som ho-
tar att gá i politisk exil om polisen
tvingar honom att göra sig av med
Isin hund.
-1 en tid dá de nordiska lánder-
na strávar efter gemensamma
lagar och várderingar kommer
det brutala meddelandet frán Is-
land att man förbjuder invánarna
att ha hund och utfárdar domar
pá löpande band om att hundar
skall dödas, skriver djurombuds-
mannens stödorganisation, Doso,
i Stockholm i telegrammet till den
islándska regeringen.
Motivet till hundförbudet kan
inte vara att staden pá nágot sátt
ár överbef’olkad, menar Doso.
Inte heller kan del tidigare upp-
givna motivet gálla, dár man sade
att hundar kunde vara várddjur
för ett slags ”dynt”, som sedan
kan spridas till mánniska via fár. I
sá fall borde endast hundar pá
landet, dár íarei^nns, förbjudas.
Islands finansminister Albert
Gudmundson hotar att g& i poli-
tisk exil om polisen tvingar honom
att göra sig av med sin hund
Om det av nágon anledning
skulle vara omöjligt att slopa
hundförbudet vádjar ándá Doso
till Islands regering att láta de
hundar som nu finns fá leva silt
relativt korta hundliv ut.
- Det kan inte vara god PR för
ett land att mánniskor kánner sig
tvungna att lámna silt hemland
för att slippa avliva sina sáil-
skapsdjur, anser de svenska
djurvánnerna.
O
Úrklippa úr Sydsvenska Oagbladet þar sem sagt er frá aðför að hundum og
eigendum þeirra i Reykjavik.
Saab-turbo
i snjóruöning
Vinnufélagar hrlngdu:
Nú á síðustu og verstu tímum,
þegar allir kvarta yfir peningaleysi
og ríkisstjómin hvetur til sparnaðar,
þá er það furðulegt aö flugmála-
stjórn skuli leyfa sér að kaupa dýr-
ustu gerö af Saab-turbo sem á aö not-
ast við mælingar á bremsuskilyrðum
á flugbrautum og við eftirlit flug-
vallarins í Reykjavík.
Okkur skilst að bíllinn sjálfur fyrir
utan mælitæki kosti um 630 þúsund
krónur. Því var ekki hægt að kaupa
tækin sér og setja þau í ódýran bíl,
eins og til dæmis einhvem jap-
anskan, sem kostar ekki nema i
kringum 300 þúsund krónur. Hann
kæmist hæglega á 90 kilómetra
hraða og gæti sinnt eftirlitsstarfi,
jafnvel og Saab-turbo.
Ef flugmálastjóm hefði keypt
tækin og bílinn hvort í sínu lagi þá
hefði mátt nota mismuninn til að
moka flugbrautir landsins. Mikið
'hefur verið kvartað undan því aö
lendingarskilyrði væru slæm vegna
þess að ekki væru til peningar til að
moka brautirnar. Það er ekki skrýtið
að fargjöld hækki þegar veriö er að
kaupa rándýr tæki í eftirlit og
mælingar. Kannski væri hægt að
smiða tönn framan á Saabinn og nota
hann til að ryðja snjó af brautum
jafnhliða því að hann mældi bremsu-
skilyrði.
Haukur Hauksson varaflugmála-
stjóri sagði að þessi bíll væri sá eini í
heiminum sem uppfyllti þær gæða-
kröfur sem flugmálastjóm setti.
Vissa nákvæmni þyrfti að fá fram
við mælingar og væru gömlu tækin
ekki sambærileg, en þau voru dregin
af bil. Þau tæki væru nú úrelt og
væru Saabverksmiðjumar þær einu
sem framleiddu bíla til bremsu-
mælinga, eftir því sem flugmála-
stjórn vissi best, þannig aö þetta var
eini kosturinn.
Saab turbo bíll flugmálastjórnar, sem notaður er við bremsumælingar
á flugbrautum. Þessi bill er nokkru dýrari en gengur og gerist, enda
búinn fullkomnum tækjum.