Dagblaðið Vísir - DV - 19.08.1992, Side 4
4
MIÐVIKUDAGUR 19. ÁGÚST 1992.
Fréttir
Úttekt á tekjum fjölmiðlafólks:
Matthías Johannessen
með hæstu tekjurnar
- hefuraðjafhaðium888þúsundkrónurámánuði
Matthías Johannessen, ritstjóri
Morgunblaðsins, reyndist tekju-
hæstur fjölmiðlamanna í úttekt sem
DV hefur gert á tekjum þeirra. Á
mánuði hefur haim að jaínaði um 888
þúsund krónur. Á hæla hans kemur
starfsbróðir hans á Morgunblaðinu,
Styrmir Gunnarsson ritstjóri, með
820 þúsund krónur á mánuði. í þriðja
sætinu er Jónas Kristjánsson, rit-
stjóri DV, með 634 þúsund á mánuöi
og í því fjórða er Ellert B. Schram,
ritstjóri DV, með 474 þúsund.
Úttekt DV náði til 16 þekktra fjöl-
miðlamanna sem flestir hverjir
gegna stjómunarstörfum. Að meðal-
tah reyndust þessir aðilar hafa tæp-
lega 402 þúsund krónur á mánuði.
Til samanburðar má geta þess að
byrjunarlaun blaðamanna, sam-
kvæmt taxta Blaðamannafélags ís-
lands, hljóða upp á tæpar 59 þúsund
krónur á mánuði.
Miðað við sambærilega úttekt í
fyrra þá hefur Ómar Ragnarsson,
fréttamaður á Stöð tvö, lækkað veru-
lega i tekjum milh áranna 1990 og
1991, eða um 362 þúsund krónur á
mánuði. Þá hafa mánaöartekjur Her-
dísar Þorgeirsdóttur, ritstjóra
Heimsmyndar, lækkað um 42 þús-
und og Kára Jónassonar, fréttastjóra
Ríkisútvarpsins, um 25 þúsund. Á
hinn bóginn hafa mánaðartekjur
Boga Ágústssonar, fréttastjóra hjá
Sjónvarpinu, hækkað um 57 þúsund
krónur og Sigmundar Amar Rúnars-
sonar á Stöð tvö rnn 44 þúsund krón-
ur.
Rétt er að taka fram að úttekt þessi
nær einungis til tekna én ekki launa.
Um er að ræða skattskyldar tekjur á
mánuði eins og þær em gefhar upp,
eða áætlaðar, og útsvar reiknast af.
Tekjumar miðast við 1991 og fram-
reikningur á þeim byggist á um 3,8
prósents hækkun framfærsluvísitölu
frámeðaltali 1991 tiljúh 1992. -kaa
Útsvarskv. álagn. '92 í þús. kr. Tekjurá mán. '911 þús. kr.
Matthlas Johannessen, Morgunblaðið 687 855
StyrmirGunnarsson, Morgunblaðið 635 789
Jónas Kristjánsson, Dagblaðið-Vlsir 513 611
Ellert B. Schram, Dagblaðið-Vísir 366 456
Ömar Ragnarsson, Stöð 2 320 398
Ingvi Hrafn Jónsson, Stöð 2 298 371
Bogi Ágústsson, Sjónvsrpið 279 333
Heimir Steinsson, Ríkisútvarpið 277 344
Gunnar Smári Egilsson, Pressan 238 296
Sigmundur Ernir Rúnarsson, Stöð 2 236 294
Herdls Þorgeirsdóttir, Heimsmynd 227 282
Atli Rúnar Halldórsson, Ríkisútvarpið 203 252
Brikur Jónsson, Bylgjan 194 241 |
Kári Jónasson, Ríkisútvarpið 185 230
Stefán Jón Hafstein, Rlkisútvarpiö 176 219
Elín Hirst, Stöð 2-Bylgjan 182 217
Tekjur fjölmiðlafólks
— framreiknaðar mánaðartekjur 1991 í þús. kr. miðað við verðlag í júlí 1992 —
Elín Hirst, Stöð 2, Bylgjan
Stefán Jón Hafstein, Ríkisútvarpínu
Kári Jónasson, Ríkisútvarpinu
Eiríkur Jónsson, Bylgjunni ;
Atli Rúnar Halldórsson, Ríkisútvarpinu
Herdís Þorgeirsdóttir, Heimsmynd
Sigmundur Emir Rúnarsson, Stöð 2
Gunnar Smári Egilsson, Pressunrii
Bogi Ágústsson, Ríkissjónvarpinu
Heimir Steinsson, Rfkisútvarpinu
Ingvi Hrafn Jónsson, Stöð 2
Ómar Ragnarsson, Stöð 2®*
Ellert B. Schram, DV
Jónas Kristjánsson, DV
£40
227
238
*
250
262
293
305
308
345
385
413
634
Styrmir Gunnarsson, Morgunblaöinu II
Matthías Johannessen, Morgunbl. •
SÍS seldi húsnæði KH á Seyðisfírði:
Salan kom starfsfólki í opna skjöldu
Pétur Kristjánssan, DV, Seyðisfirði:
Samband íslenskra samvinnufé-
laga, SÍS, hefur nú selt húsnæði kjör-
búðar Kaupfélags Héraðsbúa á Seyð-
isflrði. Ekki fékkst staðfest hver
kaupandinn er. í húsnæðinu að
Hafhargötu 28 hefur verið rekin kjör-
búð síðan 1968.
Salan kom starfsmönnum verslun-
arinnar og félagsmönnum í Seyöis-
fjarðardehd KHB algerlega á óvart.
Að sögn Vilhjálms Jónssonar kaup-
félagssfjóra hefur ekki verið ákveðið
hvemig rekstri kjörbúðar KHB á
Seyðisfirði verður háttað í framtíð-
inni. Undanfarin ár hefur verslunin
skilað hagnaði þótt hann hafi verið
óverulegur í fyrra. Stjómarfundur
verður í KHB nú í vikunni.
I dag mælir Dagfari_______________
Korktappi til Eyja
Eyjamenn fögnuðu ákaft þegar nýi
Heijólfur hóf ferðir milh lands og
Eyja. Enda að vonum. Þeir vom
búnir að bíða lengi eftir þessu skipi.
Gamh Heijólfur var sosum ágætt
skip, en Vestmannaeyingar vhdu
nýtt skip og fahegt skip og þaö þarf
að vera reisn yfir samgöngunum
th Eyja og þess vegna linntu eyjar-
skeggjar ekki látunum fyrr en búið
var að samþyklcja nýtt skip.
Það stóð að vísu dáhtið í fyrrver-
andi ríkisstjóm að kyngja kostnað-
inum. Áætlanir gerðu ráð fyrir að
skipasmíð mundi kosta hátt á ann-
an mhljarð króna og þáverandi
samgönguráðherra sagði þetta of
dýrt og menn þrösuðu lengi um
danska teikningu og norska teikn-
ingu af skipi, sem íslendignar
sögðu reyndar að væm sínar teikn-
ingar. Aö lokum varð samkomulag
um það þjóðráð að smækka skipið
með því að stytta það og fela norsk-
um skipasmiðum að annast smíð-
ina, samkvæmt smækkuðum
teikningum af smækkuðu skipi
sem var stytt í annan endann. Enn
héldu íslenskir skipasmiðir þvi
fram að þetta væri þeirra teikning,
svo sjá má af þessu að það þótti
bæði eftirsóknarvert að smíða
skipið og hanna það og eiga það.
Þetta þótti fint skip. Gott ef ekki
standa yfir málaferh um það hver
geti gert tilkah th þessarar merki-
legu hönnunar á þessu merkhega
skipi.
Og Heijólfur var aldeilis fínn þeg-
ar hann var vígður með pompi og
prakt og lá við bryggjuna í Eyjum,
sem líka hafði verið löguð th fyrir
nýtt og fahegt skip og Eyjamenn
voru hreyknir af þessu skipi sem
leit svona afskaplega vel út í höfn-
inni. Það var flaggað bæði í skut
og stafni.
En svo fór Heijólfur að sigla mihi
lands og Eyja og þá fór gamanið
að káma. Skipið lét ekki vel af
stjóm og skipið heggur við minnstu
bám og skipstjórinn sgir:
„Skip eiga ekki að beija. Það er
grundvaharatriði. Yfir vetrartím-
ann ríkir suðvestanáttin hér á leið-
inni og mér hst ekki á framhaldið.
Ég kann ekki ráð viö þessu. Þetta
er mjög alvarlegt mál. Fyrir utan
hætfrma á skemmdum á skipinu
fara höggin hla með aht um borð.
Tækin nötra og skjálfa þér uppi í
brú þjá okkiu- fyrir utan óþægindi
sem farþegar hafa af þessu.“
Skýringamar á þessum veltingi
og gauragangi em þær að skipiö
reynist of stutt. Það var stytt án
þess að mjókka það og Heijólfur
er eins og korktappi sem flýtur og
heggur og veltur fram og tíl baka
í öldunni. Skipstjórinn segir að far-
þegar hafi af þessu óþægindi sem
er kurteislegt orðalag yfir gubbu-
veikina og vanlíðanina sem ríkir
um borð þegar skipið heggur í bár-
una. Enda hafa skipstjómarmenn
tekið það th ráðs að hægja á skipinu
niður í sex, sjö sjómhur sem endar
með því að það verður fljótara fyr-
ir eyjarskeggja aö róa á árabát milh
lands og Eyja!
Th að bæta gráu ofan á svart er
skipið flatbotna th að það komist
inn í hafnimar í Eyjum og Þorláks-
höfn og þar af leiöandi er ekki
hægt að auka þyngdarstöðugleika
skipsins með því að steypa í botn-
inn, því þá sekkur það, ef það hefur
ekki oltið áður!
Nú em góð ráð dýr. Annaðhvort
verður að lengja Heijólf upp á nýtt
eða mjókka Heijólf. Það kostar sitt.
Jafnvel meira heldur en ef skipið
hefði fengið að vera í þeirri stærð
sem upphaflega var gert ráð fyrir.
Auk þess hggur fyrir að ef það er
lengt þá þarf að dýpka það og ef
það dýpkar þá ristir það og ef það
ristir þá festist það og th aö það
festist ekki veltur það og th að það
velti ekki þarf að hægja á ferðinni,
sem þýðir að áætlanir fara úr
skorðum.
Nei, það boðar aldrei gott að
stytta skip í spamaðarskyni, nema
þá th aö koma í veg fyrir að skip
sigh. Auðvitað væri það þjóðráð
fyrir ahtof stóran og dýran skipa-
flota landsmanna í útgerðinni, ef
mögulegt væri að skera skutinn af
togurunum, stytta þá í annan end-
ann eða kippa brúnni af eða lnsna
við stafnið, sem er hvort sem er th
htils brúks í, fiskiríinu. En þetta
hefur ekki verið gert af þeim aug-
ljósu ástæðum að skip em ekki
skip nema þau fljóti.
Já, Eyjamenn hafa eignast glæsi-
lega feiju sem stórbætir samgöng-
ur milh lands og Eyja. Það er að
segja ef farþegar vhja leggja það á
sig að veltast um í sjóveiki og taka
sjensinn á því að dallurinn nái
landi.
Dagfari