Dagblaðið Vísir - DV - 26.06.1993, Qupperneq 20
20
LAUGARDAGUR 26. JÚNÍ 1993
Kvikmyndir
■ -
stubrún
Hér er Stallone i erfiðri aðstöðu.
Sylvester Stallone hefur átt
frekar erfitt uppdráttar undanf-
arin ár. Myndir hans hafa ekki
slegið í gegn og raunar hefur
hann meira verið í sviðsljósinu
vegna umtals mn kvenfólk en
kvikmynda. En nýjasta myndin
hans Stallone, sem ber nafnið
Clifihanger, hefur fengið
þokkalega dóma sem ágætis af-
þreying þar sem aldrei slaknar
á spennunni frá fyrstu mínútu
til þeirrar síðustu. Þarna er
Stallone í essinu sínu en segja
má að það sama gildi yfir þá
félaga Stallone, Amold
Schwarzenegger og Clint
Eastwood að myndir þeirra eru
þeim mun betri þeim mun
minna sem þeir tala. Þeir kapp-
ar eru menn átaka og spennu
eins og sést best á þvi hve mis-
lukkaðar þær gamanmyndir
hafa veriö sem þeir hafa leikið
í. Gott dæmi um þetta eru síð-
ustu myndir Stallone, Oscar og
svo Stop! Or My Mom Will Sho-
ot You, sem fáir sáu.
Einfaldur
söguþráður
Clifíhanger gerist uppi í fjöll-
um eins og nafniö ber með sér.
Söguþráðurinn er einfaldur þar
sem dregnar eru skýrar línur
milli góðu og vondu gæjanna. í
upphafi myndarinnar förum
við ár aftur í tímann og fylgj-
umst með Gabe Walker (Stall-
one), björgunarsveitarmanni
að atvinnu í Colorado-fylki,
þegar hann reynir að bjarga
ungri óreyndri stúlku sem hafði
klifið einn erfiðasta tindinn í
Rocky íjallgarðinum og lent í
vandræðum. Stúlkan er vin-
kona Hal Tucker (Michael Roo-
ker) sem er samstarfsmaður
Gabe. En björgunin mistekst og
Gabe horfir á hana falla niöur
klettana og láta þar lífið.
Ári seinna, þegar Gabe snýr
aftur til Colorado, á hann erfitt
meö að aðlaga sig sínum fyrri
heimkynnum. Hann á í deilum
við vinkonu sína, sem ber heitið
Jessie (Janine Tumer), og Ted
vinur hans kennir Gabe um
dauða vinkonu sinnar. Það er
því ekki auðvelt fyrir Gabe að
gera upp hug sinn um hvort
hann treysti sér til að halda
áfram störfum sem björgunar-
sveitarmaður.
Flugrán
Þá er komið að næsta þætti.
Flugvél frá fjármálaráöuneyti
Bandaríkjanna er rænt á flugi.
Ástæðan er 60 milljarðar króna
í lausafé sem hópur glæpa-
manna ætlar sér að komast yf-
ir. Þegar þeir reyna að ferja
peningatöskumar eftir vír yfir
í aðra flugvél á þeirra vegum,
meðan flogiö er yfir Colorado,
vill svo illa til að þær detta nið-
ur í fjalllendið. Til að kóróna
atburðarásina neyðist flugvélin
síðan til aö nauðlenda í fjöllun-
um með alla glæpamennina
innanborðs og þar að auki er
óveður í aðsigi. Svo er það loka-
þátturinn. Þeir félagar Hal og
Gabe em fengnir til að reyna
að bjarga farþegunum en þegar
þeir koma á staðinn sem bjarg-
vættar em þeir teknir sem gísl-
ar og neyddir til að hjálpa ræn-
ingjunum að reyna aö finna
ránsfenginn. Spennan magnast
dag frá degi og ekki einfaldast
máhð þegar Jessie kastar sér
niöur í fallhlíf til hjálpar, ómeö-
vituð um ástandið.
Mikil
spennumynd
Þaö era mörg stórkostleg
glæfraatriði í myndinni enda
býður umhverfið upp á það.
Þótt. myndin eigi að gerast í
Colorado var aðeins lítill hluti
Umsjón
Baldur Hjaltason
hennar tekinn þar heldur í ít-
ölsku Ölpunum og Róm. Leik-
stjórinn, Renny Harlin, finnsk-
ur að þjóðemi, er ekki heldur
óvanur að leikstýra spennu-
myndum enda var hans síðasta
verk Die Hard 2. Því hafa gár-
ungamir kallað Clifihanger í
gamni Die Hard on a Mountain.
Renny Harlin hefur verið tahnn
hálfgert undrabam sem leik-
stjóri því honum tekst yfirleitt
einstaklega vel að halda spenn-
unni uppi frá upphafi til enda
án þess að myndin detti niður
inn á milli eins og oftast vih
verða.
Upphaflega voru þeir Stahone
og Harhn fengnir til að vinna
saman að mynd sem bar heitið
Gale Force. Þeir vom ekki
ánægðir með handritiö svo þeir
settust saman niður og reyndu
að hressa upp á spennuna í efn-
isþræðinum. En á sama tíma
sendi bandaríska fyrirtækið
Carolco þeim handritið að Clifí'-
hanger sem átti að gerast í Col-
orado. Harhn neitaði í fyrstu
að leikstýra svona spennumynd
því að hann var orðinn þreyttur
á hamaganginum sem fylgir
gerð spennumynda og hafði
engan áhuga á að gera eina Die
Hard mynd th vibótar. Hann
vildi gera rómantíska mann-
lega mynd um fólk svona th th-
breytingar. En eftir að hann og
Stahone höfðu setið yfir hand-
ritinu og umskrifað það a.m.k.
átta sinnum gáfu þeir grænt ljós
á gerð myndarinnar og nú hef-
ur árangurinn komið í ljós. Þess
má geta að Clifíhanger verður
fnunsýnd í Stjörnubíó fyrstu
vikuna í júh.
Evrópsk áhrif í banda-
rískum kvikmyndum
Það er bæði athyghsvert og gam-
an að sjá hve mikið Bandaríkja-
menn em famir áö leita í smiöju
Evrópubúa hvað varðar hugmynd-
ir að söguþræði fyrir bandarískar
kvikmyndir. Það hefur löngum loð-
að við Hohy wood aö þar komi fram
fáar góðar hugmyndir að handriti
en ef „original" mynd slær í gegn
em fáir sem standast samkeppnina
við Hohywood þegar kemur að því
að búa th fleiri myndir byggðar á
sömu hugmynd. Bandarískir kvik-
myndaframleiðendur hafa um ára-
bh keypt réttinn th að gera „banda-
ríska útgáfu“ af vinsælum erlend-
um myndum. Joseph Losey gerðir
myndina M árið 1951 sem var end-
urútgáfa af hinni þekktu M sem
Fritz Lang gerði 1931. Seven Sam-
urai, sem Kurosawa leikstýrði var
fyrirmynd The Magnificent Seven
og svo mætti lengi telja.
Af nýlegum myndum má nefna
Scent of a Woman sem er byggð á
ítölsku myndinni Profuma Di
Donna sem Dino Risi gerði 1976, og
Sommersby með Richard Gere og
Judie Foster í aðalhlutverkum,
sem er byggð á frönsku myndinni
The Retum of Martin Guerre. Fáar
þessara mynda hafa orðið stór-
myndir undanfarin ár ef undan-
skildnar em Scent of a Woman og
svo Three Men and a Baby. Hins
vegar hefur samkeppnin milh
kvikmyndaveranna harðnaö að
undanfomu og er staðan orðin sú
að sum kvikmyndaverin kaupa
sýningarréttinn að evrópsku
myndunum til að tryggja það að
þær verði ekki sýndar vestanhafs
áður en endurútgafa þeirra sjálfra
kemur á markaöinn.
Tværgóðar
Nýlega vom framsýndar í Evr-
ópu tvær bandarískar spennu-
myndir byggðar á evrópskum
myndum. Það eru myndimar The
Vanishing og svo The Assassin. í
fyrra thvikinu er verið aö endur-
gera mynd sem er byggð á sam-
nefndri hollenskri kvikmynd sem
sló í gegn í evrópu 1988. Þaö sem
er dáhtið sérstakt við The Vanis-
hing er að hinn hohenski leikstjóri
myndarinnar var fenginn th að
leikstýra þeirri bandarísku. Hann
ber Hohywood ekki söguna vel,
segist hafa orðið að hlýða stjóm-
endum kvikmyndaversins í hví-
vetna og þegar forsýningar á
myndinni gáfu ekki nógu góð við-
brögð frá áhorfendum var þess
krafist að nýr endir yrði gerður.
Þegar leikstjórinn reyndi að malda
í móinn var ekki hlustað á hann.
Það er því mikill munur að vera
leikstjóri í Evrópu eða Bandaríkj-
unum.
Það verður forvitnhegt að sjá
hvernig Evrópubúar taka endurút-
gáfunni að hinni persónulegu
frönsku mynd Nikita sem nú ber
heitið The Ássassin. Nikita hehlaði
margan kvikmyndahúsagestinn
fyrir nokkrum árum þegar hún var
sýnd í Háskólabíói enda frönsk
spennumynd af hæsta gæðaflokki.
Nú er þaö Bridget Fonda sem fer
meö aðalhlutverkið. Evrópski
kvikmyndaiðnaðurinn virðist taka
þessari þróun með ró. Hann er far-
inn að hta á þetta sem nýja útflutn-
ingsgrein því allir verða jú að borga
fyrir að afrita verk annarra.
Það er Bridget Fonda sem leikur Nikita.