Dagblaðið Vísir - DV - 22.02.1994, Síða 23
ÞRIÐJUDAGUR 22. FEBRÚAR 1994
23
Sviðsljós
grímuballi á dögunum á Höfn í Hornafiröi. Þær eiga allar heima á Höfn
og hlutu verðlaun fyrir bestu búningana á ballinu.
DV-mynd Júlía Imsland, Höfn
Alfreð tekur við hamingjuóskum frá Framstúlkunum en eiginkona hans,
Guðný Kristjánsdóttir, fylgist með. DV-myndir GVA
Rósir og
koss á kinn
Alfreð Þorsteinsson, forstjóri Sölu
vamarliðseigna og formaður Fram-
sóknafélags Reykjavíkur, varð
fimmtugur fyrir stuttu. Af því tilefni
buðu hann og eiginkona hans, Guðný
Kristjánsdóttir, til veislu í félags-
heimih Fram í Safamýrinni.
Alfreð er formaður knattspymufé-
lagsins Fram og voru því að sjálf-
■ Bílar til sölu
Mercedes Benz 280 SE, árg. '83, ekinn
130 þús. km, með flestöllum aukahlut-
um. Verð 1.450 þúsund. Uppl. í síma
91-625045.
■ Jeppar
Jeepster, árgeró 1973, til sölu, 44"
dekk, 307 Chevrolet vél, 4 gíra kassi,
no spin að framan og aftan. Einnig
Saab 900 GLE '83 og 460 Ford vél.
Upplýsingar í sima 91-643344.
sögðu margir Frammarar sem sóttu
hann heim þennan dag. Þar á meðai
vora stúlkumar í meistaraflokki
Fram í handbolta, en þetta kvöld áttu
þær að spila í Garðabæ, þær mættu
því í bláu búningunum með eina rós
hver og að sjáifsögðu fylgdi koss með
hverri rós.
Gamlir félagar Alfreðs úr borgar-
stjórn, þeir Albert Guðmundsson og
Sigurjón Pétursson.
í tilefni dagsins sæmdi Ellert B.
Schram, forseti ÍSÍ, Alfreð æðsta
heiðursmerki ISÍ fyrir mikil og góð
störf í þágu íþróttahreyfingarinnar.
Merming
Þessi verk Erlu eru ýmis hugsuð sem víðavangsverk úti i náttúrunni eöa sem umhverfisverk í þéttbýli.
Birtuböð og líkön lita
- Erla Þórarinsdóttir í Nýlistasafninu
Útilistaverk hérlendis hafa of sjaldan verið hönnuð
út frá umhverfi sínu. Þau em ekki skjól gegn veðri
og vindum eða það akkeri í ólgusjó hversdagsins sem
þau gætu vel hafa orðið. Listin er ekki lengur það tild-
ur og pjátur sem áður þegar einu útilistaverkin vom
styttur af stjórnmálaforingjum á stalli og einu inni-
listaverkin portrett af sömu mönnum og öðmm dýrl-
ingum. Erla Þórarinsdóttir, sem opnaði um helgina
mikla sýningu í öllum sölum Nýlistasafnsins, setur
fram í skrá sýningar sinnar hugmyndir sem lúta að
því að „staðsetning verks gefi því samhengi, geti jafn-
vel verið þáttur í inntaki þess“. Jafnframt að „verk
unnið í og útfrá umhverfi geti breytt gildi umhverfis-
ins... staðarval verði þannig hstræns eðhs“.
Sykurmolalíkön
Til að fylgja hugrenningum sínum úr hlaði hefur
Erla komið ehefu líkönum af umhverfisverkum handa
þéttbýli og víðavangsverkum handa dreifbýh fyrir í
gryfiu Nýlistasafnsins. Líkönin eru öh gerð úr sykur-
molum sem hstakonan hefur málað með gvassi og eru
í skalanum 1:10. Verkin eru staðsett í rýminu sam-
kvæmt höfuðáttunum sem eru táknaðar meö htum
og vísar blátt til norðvu's, appelsínugult til austurs,
gult til suðurs og grænt til vesturs. Hér er um að ræða
htrík verk sem virka ýmist sem minnisvarðar eða
byggingahlutar og hstakonan segir líkönin gerð með
það fyrir augum að steypa eigi verkin og flísaleggja
þau. Víst er um það aö gaman væri að sjá tihögur
þessar útfærðar í fullri stærð. Flísalögð verk katal-
ónsku meistaranna Gaudís og Mírós gætu verið ágæt-
is vegvísar á þeirri leið.
Áhrifamáttur litanna
Önnur verk Erlu eru ýmist málverk, teikningar eða
innsetningar. Teikningarnar eru thbrigði við húðflúr
og eru eins konar goðsögumyndir tengdar mannlegu
eðh. Málverkin Kort IX og X sýna marghtar sólir á
Myndlist
Ólafur J. Engilbertsson
djúpbláum fleti. Skærar sólimar nánast víbra and-
spænis djúpbláa litnum og í innsetningunum eiga htir
einnig stóran þátt í hehdarmyndinni. Innsetningin
Draumátt í forsal er eins konar beddi gerður úr salti
og baðaður blárri flúrljósabirtu. í Súmsal er annar
beddi. Sá er raunverulegur og í rauðleitri birtu, en í
öðrum homum salarins era flúrljós í hinum htum
regnbogans og lýsa upp hluti á borð við silkiklæði,
ávexti og skálar. Markmið Erlu virðist vera að sýna
fram á áhrif htanna á daglegt líf og hvemig birtan
getur umbreytt afstöðu okkar th hlutanna. Sú fyrirætl-
un nær vel thgangi sínum í innsetningunum. Málverk-
in á palhnum era innhverfari og vísa th innsæis og
dulspekhegri þátta. Tengsl hta við frumöflin, höfuðátt-
imar og árstíðimar er viðfangsefhi sem mannkynið
hefur fengist við frá því í árdaga. Seint verður gert
nóg að slíkum kortlagningum því aht beinist jú á end-
anum að því að finna miðpunktinn, frumnaflann sem
er upphaf og endir ahs. Sýning Erlu Þórarinsdóttur
stendur th sunnudagsins sjötta mars.
Listræn Ijósrit
- Anna G. Torfadóttir í Portinu
Ljósritun hefur hingað th ekki verið tahn th hst-
greina en vera má að það standi th bóta. Anna G.
Torfadóttir hefur nú opnað sýningu í Portinu í Hafnar-
firði á 11 myndum sem hún hefur byggt á ljósritiun.
Anna hefur um árabh stundað ljósmyndun, bæði sam-
hhða námi í Myndhsta- og handíðaskólanum ’71-’76
og ’84-’87 og eftir það á Akureyri þar sem hún býr og
starfar. Ljósmyndimar era flestar af fólki en náttúran
og ýmislegt sem hstakonan notar th að styrkja mynd-
byggingu eða formræna samsvörun fær einnig að fljóta
með. Aht er þó undir merkjum ljóðræns hugarflugs
sem eykur ahn við hveija frammynd, teygir hana og
bætir nýrri vídd við þá sem fyrir var.
Orðaleikir
Anna hmir ljósritin á grunnaðar spónaplötur með
bókbandslími og lætur þoma. Þvínæst htar hún ljósrit-
in með þynntu akrýllakki þannig að áferðin minnir á
vatnsht í flestum thvikum en einnig málar hstakonan
þykkt með akrýlhtnum, samanber myndina „Herðu-
breið H“, og nær þannig að skapa vissa dýpt í mynd-
fletinum. Orðaleikir era áberandi í verkunum, t.d. er
fyrmefnd mynd, Herðubreið, af fialhnu Herðubreið á
herðum konu og verkið „Súlnaberg" sýnir grískar
súlur khpptar framan við íslenskt stuölaberg. í þessum
tveimur myndum er samkhppinu á þann veg háttað
að myndbygging er einfold og litimir styrkja hana og
auka á dýpt verkanna. Að mínu mati era þau verk
Önnu best heppnuð. Athyghsvert er einnig verkið
„Hljóðmynd". Þar er e.t.v. mn að ræða skipulögðustu
og mest unnu myndina, táknrænt séð, auk þess sem
málverksáferð er þar veigamikhl þáttur.
Ofurraunsæi og hreyfing
Eitt verk nefnist „Portið” eftir sýningarsalnum og
byggir á ljósmynd sem hstakonan tók af dóttur sinni
á sýningu í Portinu. Myndin hefur yfir sér hálfsúrreal-
ískan blæ og minnir hálft í hvora á Lísu í Undralandi
og í sumu á khppitækni Max Ernst. Djúpir og jarðar-
legir htir auka við ofurraunsæislegan svip myndarinn-
ar. Verkið „i ham“ er skemmtileg myndröð af ahs-
lenskum bardagamanni og hefur sérstöðu fyrir það
að minna á kvikmyndir eins og þeir vora í upphafi;
röö mynda sem teknar vora með á að giska sekúndu
Myndlist
Ólafur J. Engilbertsson
mhlibih og mynduðu hreyfingu. Þó mannamyndir-séu
áberandi á sýnirigu Önnu vih hún undirstrika að hér
séu ekki portrett á ferðinni heldur séu persónumynd-
imar henni ámóta hráefni th myndgerðar og fiöllin.
Nýr og ferskur tónn
I mörgum myndanna á þessari sýningu kveður við
nýjan og ferskan tón í myndmennt bókaþjóðarinnar
sem hingað th hefur verið rög við að færa sér pappír-
inn og tæknina í nyt við gerð myndverka. Myndin „Á Y
vegum bæjarins" er ein þeirra. Þar er endurtekningu
myndhluta beitt á áþekkan hátt og í sumum mynd-
bandsverkum; speglvm myndar eins konar mandölu
sem bregður nýju og óvæntu ljósi á hversdagslegar
aöstæður. Talsverður fiöldi smámynda er einnig á
sýningunni sem er gerður með blöndu af dúkristu og
klippitækni og kveður þar við annan og óhlutbundn-
ari tón en í stærri verkunum. Sýning Önnu G. Torfa-
dóttur í Portinu stendur th sunnudagsins sjötta mars. ‘