Dagblaðið Vísir - DV - 14.10.1995, Qupperneq 11

Dagblaðið Vísir - DV - 14.10.1995, Qupperneq 11
TIV LAUGARDAGUR 14. OKTÓBER 1995 11 „Þú skalt gera þér. grein fyrir því, góði, að hér er hundahald bannað,“ segir kona sem komin er af léttasta skeiði. Á meðan hún horfir ástlausu augnaráði á mann og hund strýkur hún ketti sem er nýkominn frá því að míga í sand- kassa nágrannanna og bætir svo við að það sé hvergi friður fyrir þessum hundum. Lyftudyrnar lok- ast á eftir henni og köttur og kona fara áleiðis upp þær átta hæðir sem í húsinu eru. Hundurinn, sem á ættlegg sem hund fram af hundi hefur ásamt eigendum sínum byggt þetta harð- býla sker norður í Dumbshaíi, skynjar að hann er í háska staddur og rófan, sem venjulega er upp- hringuð að hætti hins íslenska fjár- hunds, leggst á milli fóta hans og eyrun, sem undir eðlilegum kring- umstæðum standa þráðbeint upp í loftið, leggjast eins og slytti niður með höfði hans. Hann skynjar að húsbónda hans er brugðið og þeir félagar læðast lúpulegir út úr flöl- býhshúsinu. Maður, hestur og hundur íslandssagan geymir fjölda sagna þar sem garpar fyrri tíma lentu í mannraunum og brutust með norðanáttina í fangið með harðfylgi til byggða. Undantekningarhtið var hundur með í för og oftar en ekki átti hann þátt í björgun húsbænda sinna. Maður, hestur og hundur skópu eina órofa hehd og eru sú mynd sem upp úr stendur þegar íslandssögunni er flett. Eftir að þjóðin siðvæddist og skreið út úr moldarkofunum og inn í blokkirn- ar, raðhúsin og einbýhshúsin tók Fulltrúar öfgahópanna tóku til við að berja niður skilti um allar trissur þar sem hundar voru bannaðir. Öskju- hlíðin, Laugavegurinn og Laugardalurinn fengu sín skilti þar sem mynd af hundi blasti við og rautt strik er dregið yfir óvættinn. Væntanlega náðu þó ofsóknirnar hápunkti þegar íslenski fjárhundurinn var bannaður á afmæli lýðveldisins á Þingvöllum. DV-mynd Brynjar Gauti væri þetta athvarf ekki til staðar ef hundar borgarinnar væru ekki svo heppnir að núverandi forsætis- ráðherra hélt uppi, innan borgar- stjórnar, nauðvörn fyrir hunda á þeim tíma sem hann sat sem borg- arstjóri. Hundur í eigu Reykvíkings gefur höggstað. Ágreiningur um bíla- stæði, bílskúr, börn og nánast hvað sem er leiðir iðulega th atlögu að hundi. Ófá dæmi eru um að hefð- bundnar nágrannaeijur verði á endanum deila um hund. Jafnvel á landsbyggðinni er slíkt einnig þekkt. Hundurog fiskveiðistjórnun í vestfirsku sjavarplássi, nánar tiltekið á annáluðu snjóflóðahættu- svæði, lifðu nokkrar fjölskyldur í þokkalegu samlyndi. Tíminn leið við leik og störf þar sem flestir undu glaðir við sitt. Fólk skiptist á að horfa til fjalla th að vara hvað annað við hinum hvíta ógnvaldi sem beið færis í fjallsbrúninni. Ein- hverjir voru með hunda eins og gengur en ekki olli dýrahaldið var- anlegu ergelsi í þorpssálinni. Á ein- hverju stigi kom þó upp deha mihi tveggja einstaklinga við götu eina. Deilurnar, sem stóðu um hvernig stjórna bæri fiskveiðum, mögnuð- ust og urðu að báli í fréttablaði fjórðungsjns. Framan af var tekist á um efnisleg atriði en á endanum var heimilishundur annars dreg- inn inn í deiluna. Sjá mátti á prenti á síðari stigum að sá sem dehuna hóf ætti asnalegan hund og ljótan bh. Enn eru sagnfræðingar vestur á fjörðum að leita logandi ljósi að tengslunum mihi stjórnkerfis fisk- Hundur gefur höggstað hún til við að hafna uppruna sín- um. Hundurinn var skyndhega orðin hin mesta óþurftarskepna og ákveðið var að aflúsa þjóðfélagið. Fulltrúar öfgahópanna tóku th við að beija niður skhti um allar triss- ur þar sem hundar voru bannaðir. Öskjuhlíðin, Laugavegurinn og Laugardalurinn fengu sín skhti þar sem mynd af hundi blasti við og rautt strik er dregið yfir óvættinn. Hámark ofsóknanna Væntanlega náðu þó ofsóknirnar hápunkti þegar íslenski fjárhund- urinn var bannaður á afmæli lýð- veldisins á Þingvöhum. Reykjavík- urborg er fræg að ýmsum endem- um. Þar má ganga niður Laugaveg- inn hrækjandi, ælandi og beijandi. Hæfilegt ofbeldi er í lagi og reyndar við hæfi. Lögreglan htur varla upp úr kaplinum eða krossgátublaðinu þegar einhver kvartar undan því að hafa verið laminn eða hálfkyrkt- ur. Fréttist aftur á móti af mann- veru á miðnæturgöngu á sama stað með hund sinn er allt sett í gang og maður og hundur eru umsvifa- laust teknir úr umferð. „Sástu ekki skhtin?“ spyr ábúðarfullur varð- stjóri um leið og hann gerir hun- deigandanum hugsanlega grein fyrir því að hundurinn sæti gæslu- varðhaldi og verði væntanlega af- lífaður á næstunni. Skálmöld í miðbænum Th eru fleiri fundargerðir frá fundum nefnda og stjóma borgar- innar sem fjalla um hundahald heldur en vanda miðbæjarins þar sem skálmöld ríkir að meðaltah þijú kvöld í viku. Heilbrigðisnefnd Reykjavíkur er meira og minna upptekin af því að finna leiðir th að útrýma einhveijum þeirra 5 þúsund hunda sem búa ýmist ólög- lega eða gegn undanþágu í nöpru skjóh borgarinnar og nornaveið- arnar eru í hámarki. Fræg er eftirleit lögreglunnar í Reykjavík að tveimur hundum þar sem húsleitarheimild var fengin th að óargadýrin gengju ekki laus. Leitin náði ekki aðeins th heimhis hundanna heldur fór lögreglan nokkrum sinnum til sjúkrar aldr- aðrar móður eigandans th leitar. Önnur eins tilþrif höfðu ekki sést þar á bæ síðan tugir lögreglu- manna leituðu í Breiðholtinu barna sem foreldrarnir höfðu num- ið á brott th að forðast langan arm barnaverndamefndar. Annað ný- legra dæmi er af öryrkja sem hafði ahar hugsanlegar ástæður til að fá að hafa hund th að létta sér lífið og hafa af félagsskap. Stofnana- kerfi borgarinnar er væntanlega nú á útopnuðu við að svipta við- komandi ánægju af dýrahaldinu. Það má þó segja lögreglunni til hróss að mörgum þar á bæ blö- skrar atgangurinn. Þetta má merkja af því sem gerðist þegar starfsmaður hehbrigðiseftirlits Laugardagspistill Reynir Traustason eyddi sunnudegi í að ræsa út lög- reglu til höfuðs hundum. Varð- stjórinn, sem væntanlega verður gerður að heiðursfélaga Hunda- vinafélagsins, taldi lögguna hafa öörum hnöppum að hneppa en að hlaupa á eftir hundum um allan bæ og nefndi að hugsanlega væri meiri ástæða th að gæta Finnlands- forseta. Þetta varð hinum yfir- vinnuglaða heilbrigðiseftirlits- manni tilefni th að kvarta við lög- reglustjóra sjálfan. Borgin er þó ekki alvond og þar er eitt athvarf þar sem hinir for- dæmdu mega vera með hunda sína. Reykjavíkurborg leysir vanda sinna skítugu bama. Á Geirsnefi era hundar leyfðir. Þar fara menn hring eftir hring með hunda sína og úr andlitum bæði hunda og manna skín sú von að sá dagur renni að eigendur og hundar megi samanlagt öðlast lágmarksréttindi til að lifa í sátt við samfélagið. Fólk- ið skiptist á reynslusögum á borð við þá þegar ég flæmdist úr blokk- inni og þegar löggan kom með hús- leitarheimildina af því að ég var ekki sammála formanni húsfélags- ins um það hvort handriðið ætti að vera metri eða einn og hálfur metri. Svæði hinna fordæmdu í jaðri svæðis hinna fordæmdu era skhti þar sem veiðimenn hvetja hundaeigendur th tihitssemi svo þeir geti óáreittir drepið lax eða að minnsta kosti meitt hann. Eflaust veiða og hunds sem hlýtur þann dóm nágranna síns að vera asna- legur. Sömu örlög era búin öðrum hundum um allt land því þegar efn- isleg rök þrýtur er ráðist á hund andstæðingsins. Hringrás hinna útskúfuðu Deilur um hundahald í Reykjavík hafa vakið verðskuldaða heimsat- hygh. Borgin við Sundin sem bann- aði hundinn söng ein ástsælasta hljómsveit þjóðarinnar. Flest menningarsamfélög hafa áttáð sig á þvi að hundur og maður eiga samleið. Það þýðir þó ekki að hund- ar eigi afskiptalausir að gera þarfir sínar í helgustu reiti samfélagsins. Þvert á móti þýðir það að ákveðin menning verður th og hundar og eigendur þeirra fylgja settum regl- um. Eigendurnir þrífa upp eftir hunda sína og sæta ábyrgð ef dýrin gerast brotleg. Á meðan hundaeigendur um ah- an hinn vestræna heim spóka sig með hunda sína um götur og stræti án þess að verða fyrir teijandi aðk- asti samborgara sinna þá heldur hin eilífa hringrás hinna útskúfuðu á Geirsnefi áfram og borgarstjórn Reykjavíkur eyðir meiri tíma og orku í að þrengja svæði hinna for- dæmdu en að losa miðborgina við skrhinn. -rt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.