Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2002, Blaðsíða 44

Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2002, Blaðsíða 44
HeIqcírblað H>"V LAUGARDAC U R 18. MA( 2002 Maður hinna mörgu húsa Þetta hús er í Mosfellsbæ í eigu múrarameistara og er eitt af síð- ustu húsuuum sem reist er eftir tcikningu Kjartans og þar af leið- andi eitt það nýjasta. Kjartan segir að þau skipti tuguin ef ekki hundruðum húsin sem liann hefur teiknað fyrir eigandanu sem er umsvifainikill í verktakabransanum og hefur bvggt hús alla sína ævi. DV-myndir Hari Kjartcm Sveinsson er ekki arkitekt. Hann lærði húsasmíði og bgqginqarverkfræði og hefur teiknað hús og íbúðir gfir íslendinga í rúm 40 ár. Hann hefur lagt blgantinn á hill- una 76 ára gamall. DV fór íökuferð með Kjartani íeinstæðum bíl hans og við skoð- uðum nokkur hús. KJARTAN SVEINSSON ER EKKI ALVEG venjuleg- ur maður. Hann er ekki arkitekt en fleiri hús hafa verið byggð eftir teikningum hans en nokkurs ann- ars. Eftir hann liggja um það bil 14.600 íbúðir í blokk- um, raðhúsum, parhúsum en sennilega er Kjartan þekktastur fyrir vegleg einbýlishús sín sem mörg hver setja svip sinn á dýrustu einbýlishúsahverfi borgarinnar. Byggt á mjög lauslegri tölfræði má halda því fram að fast að 20% þjóðarinnar búi í hús- næði sem Kjartan hefur teiknað. Kjartan hefur nýlega lagt teikniáhöld sín á hilluna og ákveðið að fara á eftirlaun og þar sem hann er 76 ára gamall er sennilega engin sérstök ástæða til að undrast það. Af því tilefni ákveðum við að fá að fara með honum í bíltúr að skoða hús. Kostaði hann 12 árslaun? Það er alveg sérstök upplifun að fara I bíltúr með Kjartani. Ekki bara vegna þess að hann er kjaftfor og skemmtilegur heldur ekki síður vegna bílsins. Bíllinn er nefnilega ekki bara einhver bíll. Þetta er Lincoln Continental Mark V, sérstök afmælisútgáfa eða Di- amond Jubilee Edition. Þessi bíll er eitt af 5.159 ein- tökum sem voru framleidd árið 1978 í tilefni af 75 ára afmæli Ford og bíiar eins og þessir sjást sjaldan á göt- unum nú orðið og eru svo sannarlega ekki framleidd- ir lengur. Þessi bíll er aðeins tveggja dyra en hann er 2,5 tonn að eigin þyngd og undir gríðarlöngu húddinu malar 460 kúbika átta sílindra vél sem átta hljóðkút- ar halda þögulli eins og söddum heimilisketti. Það eru felldir demantar inn í litlar hliðarrúður í bílnum og upphaflega var fangamark Kjartans á hurðunum en i dag er nafn hans aðeins stimplað í mælaborðið. „Það var skrifað sérstaklega um þennan bU i Þjóð- vUjann á sínum tima og því haldið fram að hann kost- aði 12 árslaun verkamanns," segir Kjartan þegar ég spyr hvað svona bíll hafi kostað. Hann dregur gullslegna regnhlíf í leðurhulstri upp úr hólfi milli sætanna til að sýna okkur. Hún fylgdi bílnum en hef- ur aldrei verið notuð. „Ég leyfi vinum mínum aldrei að taka í bUinn því ég vU að þeir séu áfram ánægðir með sína eigin bUa. Þessi bíll er búinn að veita mér geysUega mikla ánægju. Ég var vinnusjúklingur alla mína ævi og ekkert var betri slökun en að fá sér góðan ökutúr og líða áfram með cruise control á og tónlistina úr Zorba á háum styrk.“ Ætíaði í listnáin eða arkitektúr Við ökum út á Seltjarnarnes og á leiðinni segir Kjartan mér að hann hafi upphaflega ætlað að verða arkitekt eða listmálari en faðir hans tilkynnti hon- um það í þriðja bekk í menntó að hann hefði ekki ráð á að styrkja hann neitt til mennta og hann yrði að læra eitthvað gagnlegt því það væri engin fram- tíð fyrir menntamenn. Kjartan fór síðan og lærði húsasmíði og síðan á tækniháskóla í Svíþjóð og lauk prófi í bygging- artæknifræði. Þegar hann kom aftur heim frá námi 1954 hófst hann þegar handa við aö teikna hús og fyrsta húsið sem leit dagsins ljós eftir hans eigin teikningu er á Rauðalæk 18. Kjartan hefur lengst af ferli sínum rekið sína eigin teiknistofu frá 1960 en hefur samt starfað með öðrum og vill sérstaklega í því sambandi nefna Einar heitinn Sveinsson arki- tekt sem hann telur snjallastan íslenskra arkitekta en hjá honum vann Kjartan um sex ára skeið. „Hann var mikill snillingur hann Einar og af- skaplega vandvirkur og ég lærði mikið af honum,“ segir hann og Lincolninn dúar eins og skip í þægi- legri undiröldu á malbikinu og maður tekur ósjálfrátt eftir því að það er horft mikið á þennan bíl. Stærsta húsið sem Kjartan teiknaði á ferli sínum er Hótel Örk í Hveragerði og hann segir að Helgi Þór Jónsson athafnamaður, sem byggði það, sé með skemmtilegri samstarfsmönnum sem hann hefur haft um dagana og kann af honum ýmsar sögur. Um gagnrýni og öfund Þótt undarlegt megi virðast býr Kjartan ekki sjálf- ur i húsi sem hann er sjálfur höfundur að. Hann býr á Ægisíðu í gömlu virðulegu einbýlishúsi sem hann hefur átt í meira en 30 ár. Það teiknaði húsameist- ari ríkisins fyrir margt löngu sem embættisbústað saksóknara og Kjartan segir að þar séu góðir andar. Við rifjum upp að á sínum ferli fékk Kjartan oft skammir fyrir að vera ekki arkitekt og fyrir að teikna ljót hús. Kjartan hlær að þessu og segir að það sé aumur maður sem ekki sé umdeildur af störf- um sínum. „Ég var afkastamikill og var áreiðanlega ódýrari en margir aðrir. Ég átti gott samstarf við fólk allan minn feril og eignaðist óteljandi vini gegnum starf- ið. Ég hef teiknað hús fyrir heilu fjölskyldurnar, foreldrana og börnin og frændgarðinn. Ég hef þróað minn stil sjálfur og auðvitað er eitt og annað fengið að láni. Það er ekkert til í heimin- um sem ekki hefur verið gert áður. Almennt finnst mér hinir gömlu meistarar standa framar flestu því sem gert er í dag.“ Að hlusta á fólkið Maður sem þekkir til í byggingabransanum segir að Kjartan hafi starfað öðruvísi en aðrir arkitektar að því leyti að hann teiknaði húsin sem fólk dreymdi um og reyndi lítið að hafa áhrif á smekk þess. Hann seg- ist einfaldlega hafa komið fram við aðra eins og hann vildi að þeir kæmu fram við hann.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.