Dagblaðið Vísir - DV - 17.08.2002, Side 43
LAUGARDAGUR 17. AGÚST 2002
H<2 Iga rk> lctö 33'V
51 *
Skóli í körtuakstrí
fyrir krakka
Reis-bílar, fyrirtaekið sem rekur Go-kart-brautina í Reykjanesbæ, hef-
ur í sumar verið með skóla í körtuakstri sem notið hefur mikilla vin-
sælda. Haldin hafa verið sjö námskeið fyrir krakka frá 12 ára aldri þar
sem þeir hafa fengið leiðsögn i akstri körtubOa undir eftirliti kennara.
Hvert námskeið tekur tvær vikur en svona skólar eru algengir erlendis,
sérstaklega í Skandinavíu. Að sögn Stefáns Guðmundssonar, eiganda Go-
kart-brautarinnar, læra krakkarnir að nota stýrið rétt og fá tilfinningu
fyrir bremsuvegalengd og fleira. „Við höfum verið svo heppnir að fá rign-
ingardag á hverju einasta námskeiði og það er alveg frábært að sjá hvað
krakkamir eru fljótir að bregðast við þegar bílamir fara að skrika til.“
Stefán segist sjá mikinn mun á krökkunum og efast ekki um að þetta
skili sér út í umferðina. „Hér var 12 ára stúlka frá Grindavík sem var
eina og hálfa mínútu að fara brautina þegar hún kom en nú fer hún
hringinn á undir 40 sekúndum sem er mjög gott.“ Á fimmtudaginn var
opnuðu svo Reis-bílar braut í norðurenda Kringlunnar i Reykjavík í til-
efni 15 ára afmælis verslunarmiðstöðvarinnar. Brautin mun verða þama
næstu þrjá mánuði og segir Stefán að aldrei sé að vita nema þeir bjóði
upp á skóla þar líka.
-NG
Eins og sjá rná er áhuginn mikill hjá krökkunum og þeir fylgjast vel með
því sem kcnnarinn þeirra, Ólafur Jökull, segir þeim.
DV-myndir E.Ól
Keppnisstjóri FIA
Heppnlrnttjórlnn kenuir
skýrsfurTi hffnt tli
"*r kcpiinhstjotn f IA
™ som ht'fur luyfí til
'/S' nb fuifn.i .ikvoró hgz
Éív gnunkfianh §§§f
Keppnísstjórinn
^iimsuv/N V
Ungverjaland
Hungaroring: Búdapest
Lengd brautaf~<j^^^^J~Keppnislengd
2001: Ráspóll - M Schumacher (l:14.059s) 193.224km/h
Hrst. hringur - Hakklnen (l:16.723s) 186.515km/h, lap 51
Ungverjalandshringurlnn er eln af styttri brautunum
í Formúlu 1 og þurfa ökumenn ab aka 77 hrlngl é
þessarl snúnu og erfiöu braut. Geyslleglr sumarhltar
á þessum tima ðrs gera ungverska kappaksturlnn
aO sannkallabari þolraun og er hann ekkl í
uppáhaldi hjé Fl-ökumönnum yfirleltt.
Yflrborð brautarínnar, sem nánast er ekkert notuö
nema fyrir þetta eina tílefní, er mjög ðhrelnt I upphafi
keppnishelgarínnar.
Vegna snúinnar legu er framúrakstur nánast
útilokaður og því kemur vel skipulógð keppnisáætlun
til með aö skipta miklu máíi. Eitt til tvö þjðnustuhlé
hafa verið algengust stðustu ér.
Oi Gír
000,'K'
Hraði
G-krafur
Númerbevelu—
i
Upprifjun 2001
Upprífjun síöustu flmm ára frá HungartMrírtg
Michael Schumacher 1
Rubens Barrichello 3
Oavid Coulthard 2
Ralf Sehumacher 4
Mika Hakklnen 6
Níck Heidfeld 7
Michael Schumacher Ferrari l:14.059s
Michael Schumacher Ferrari l:17.S14s
Mika Hakkinen McLaren 1:18.156s
Mika Hakklnen McLaren 1:16.973«
Michael Schumacher Ferrari 1:14.6728
Grajrfiíc: © Russell Lewis
Résstaða -
Upplfsingar frá RENAULT |’j
COMPAQ. yfirburdir 4coTæknival
Hverjir ráða ferðinni?
#1: Formaöur domnefndar
Dómnefndin
Aö halda ollu saman
Loggæslumaöurinn
Heppnlsstjórl FIA k*?mui
skyr&lum tfl tiónw&ntw cftir
þorfum orti þoir ftkylduflír
til ;ió svara honuni.
Pytteftirlitsmenn Fioggarar
Pytt-oftirlitsmmn og fíaggmar
oru undlf belnnl stjorn
keppnlsstjóf*).
Staösettlr á
fykff$to6um á
brautinni fylgjast
bmutareftirHtS’
tmmumb öb&ppum
og brotum - t.d. einv
og aö aH;i yfir
Ræslr keppnlna, öryggisgæslumaöur og
keppnisstjóri F1A, mætir Charlie Whltting á
hveija keppnl. Skyldur hans felast meðal
annars I að ákveða hvenær öryggisblllinn er
kallaður út og / eða hvenær flögg eru brúkuð.
Það gerir hann sem löggæslumaður en slðan er
bað lagt í hendur dömaranna sem taka
endanlega ákvörðun um refslngu.
Keppnisstjórinn er elnn uppteknastl
maðurinn á venjuiegrl Formúlu 1 keppnl
og sér um allan undirbúnlng. Hann lltur
eftir öryggi og að allir starfsmenn hans,
flaggarar og eftiriitsmenn, séu þar sem
þeir eiga að vera og séu réttum tækjum
búnir. Hann ber einnig ábyrgö á því aö bílar
komist á rásmarkiö og séu rétt númeraöir.
I Fyrir utan aö
" sjá um tíma-
mællngar
fygjast tíma-
■ verdlr meö þvi
að ongln þjóf-
startl, menn
akl á réttum
hraða á þjón-
3 ustusvæðl og
í / eða mlnnki
| hraöa undlr
E gulu (laggl.
I;: Brot em
® tilkynnt beint
5 til dómara.
Eins og flestir vita eru það ökumennlrnir og
stjórnendur keppnlsliðanna sem eru einna mest í
svlðsljóslnu og svffa I stjórnuljöma um keppnls-
svæðlð. Þrátt fyrir það verða þelr að beygja slg
undlr stjóm vallnna manna komi tll þess að taka
þurfl afdrlfarikar ákvarðanlr. En hverjlr eru þessir
áhrlfamikfu menn sem eru svo fjarrl þvf að vera
kunnuglr almennlngl og hvernlg er valdaröð þelrra?
Þriggja manna dómnefnd - tvelr sklpaöir af FIA og
elnn af keppnlslandfnu. Hún tekur allar ákvarðanir
um refsingar fyrir reglubrot, utgáfu á sektum, tíma-
vítum og bönnum. Ólafur Guðmundsson, fyrrv. for-
maður LIA, er einn af 17 dómurum sem skípaðir eru
af FIA og dæma ásamt fastadómurunum fjórum.
Sá maður sem hefur æðsta valdlð á keppnlsstaö
er formaður dómnefndar. i dag eru fjórlr
fastadómarar, sklpaðlr af HA, sem skipta þessu
hlutverkl á milll sin, hver tekur alla ábyrgð á
ákveönum keppnum og hafa lokaatkvæðl komlst
dómnefndin ekkl að nlðurstöðu um ákveðln
málefni.
/Ov
Vorksvið dómara
• Ákveða refslngar
> Gefa út sektlr
• Banna lið og ökumann
» Leyfa broytlngar á ökumönnum
• Stöðva keppnl