Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 10

Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 10
!□ FRJÁLS VERZLU N hafði verið vistin hjá Hellyers- bræðrum. „Þau ár voru minn há- skólí,“ hefur hann sagt. Félagar Tryggva í hlutafélaginu Júpíter voru þeir Þórarinn Ol- geirsson, Loftur, Kristján og Þórð- ur Bjarnasynir og Joe Little, út- gerðarmaður í Grimsby, mágur Þórarins. Þeir Loftur, Tryggvi, Vilhjálmur Árnason og Þórarinn áttu síðar, eða árið 1936 hlut að stofnun hlutafélagsins Venusar, en það rak samnefndan togara. Árið 1939 var Marz hf. stofnað um togarann Hafstein og voru þar sömu menn að verki og í Venus hf., en að auki Ólafur Ófeigsson, bróð- ir Tryggva, er var skipstjóri á Hafsteini. í ágúst 1940 hætti Tryggvi skip- stjórn, fór í land og gerðist fram- kvæmdastjóri Júpíters hf. og Marz hf. Árið 1945 skildi með Venusarfélaginu og þessum tveim- ur félögum og Tryggvi flutti all- an rekstur Júpíters og Marz frá Hafnarfirði til Reykjavíkur árið 1947. Um næstu áramót verða lið- in 20 ár frá því að Júpíter hf. og Marz hf. hófu starfsemi sína í Reykjavík. Þessi félög keyptu ný- sköpunartogarana Neptúnus árið 1947, Marz árið 1948 og togarann Úranus árið 1949. Árið 1960 keypti Júpíter hf. togarann Gerpi frá Neskaupstað og var hann skírð- ur Júpíter og varð hið frægasta aflaskip. Árið 1960 keypti Marz hf. togarann Keili frá Hafnarfirði en vélin í honum ónýttist og ligg- ur hann nú í Reykjavíkurhöfn. „Við keyptum b.v. Úranus af Reykjavíkurborg," segir Tryggvi. „Við keyptum fleiri togara en nokkurt annað hlutafélag. Ég held að kaup þessara nýsköpunartogara hafi sparað Reykjavíkurborg á að gizka 10 milljónir króna á skip miðað við það að bærinn hefði gert þá út og líklega töluvert meira fé hefur sparazt þegar alls er gætt. Við keyptum Gerpi frá bæjarútgerðinni í Neskaupstað af því að við vildum ekki að togar- inn yrði seldur úr landi. Við borg- uðum 8 milljónum meira fyrir hann en togarinn kostaði nýr, eða rúmar 20 milljónir króna. Hann var þriggja ára gamall. Þetta er talið eitt bezta sjóskip, sem íslend- ingar eiga. Þegar við keyptum Keili stóð síldveiðin sunnan og vestan lands sem hæst. Við ætluð- um að nota skipið til síldarflutn- inga á erlendan markað. Einhverra hluta vegna fengum við ekki út- flutningsleyfi. Þá tókum við það til bragðs að gera hann út á net eina vertíð. í lok þeirrar vertíðar brotnaði vélin niður. Síðan heíur hann «’erið einn af þeim togurum, sem liggja aðgerðalausir í Reykja- vikurhöfn.“ Útgerð hinna togaranna hefur gengið afburðavel. Togarinn Nep- túnus setti heimsmet í sölu á brezk- um markaði árið 1948. Það met stóð óhaggað í 13 ár. En árið 1966 náði togarinn Marz heimsmeti í sölu á brezkum markaði og þá var metið aftur komið til útgerðarfé- laga Tryggva Ófeigssonar. Júpíter hefur selt hærra í Þýzkalandi úr einni veiðiferð en nokkur annar íslenzkur togari. Undanfarin tvö ár var betri afkoma á rekstri Úr- anusar en nokkurra þeirra nýju togara, sem keyptir voru til lands- ins 1960. Tryggvi Ófeigsson hefur sýnt það margsinnis að hann fylgist með öllum nýjungum í togaraút- gerð og er reiðubúinn til að hag- nýta sér þær ef hann telur grund- völl fyrir því. Þessu til sönnunar er ekki aðeins það, að hlutafélög undir hans stjórn keyptu fleiri ný- sköpunartogara en önnur hlutafé- lög í landinu. Ýmsar tilraunir með endurbætt veiðarfæri hafa farið fram á togurum sem Tryggvi Ó- feigsson gerir út. Tryggvi hefur og kannað ýmsar nýjungar, sem komið hafa fram erlendis. Hann er sannfærður um kosti margra þess- ara nýjunga. Hins vegar telur hann ekki tímabært að taka þær upp hér. Hann hefur t. d. bent á að skuftogarar verði engin skyndi- lausn á vandamálum togaraútgerð- ar á íslandi meðan rekstrargrund- völlur togaranna er óbreyttur. „Hugmyndir manna um endurnýj- un togaraflotans eru út af fyr- ir sig ágætar,“ segir Tryggvi. „En hafa ber í huga að ef kaupa á nýtt skip, þá kostar það 40—50 milljón- ir króna.Útgerðin verður að hafa ca 10 milljónir króna handbærar afgangs í afborganir og vexti um- fram það sem þarf að greiða vegna gömlu togaranna sem nú eru gerð- ir út. Togurum hefur aldrei verið bættur sá skaði sem hlauzt þegar þeir voru sviptir þýðingarmiklum fiskimiðum við útfærslu land- helginnar. Reglurnar um báta- gjaldeyrinn voru togaraútgerðinni alltaf í óhag í samanburði við bátaútveginn. Og svo má lengi telja. En rekstrargrundvöllur tog- araútgerðar er sem sagt ekki fyrir hendi og endurnýjun togar- anna er tómt mál fyrr en búið er að lagfæra þetta atriði. Það verð- ur mál Alþingis hve margir skuli vera á togurum en vitaskuld verða að koma styrkir á móti, ef þeir verða fleiri en útgerðinni þykir nauðsynlegt að hafa og hafðir eru í vinnusal frystihússins á Kirkjusandi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.