Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1972, Page 27

Frjáls verslun - 01.05.1972, Page 27
ínn í Eyjurri, óg hann gefur af sér hvorki meira né minna en 15-18% af gjaldeyristekjum þjóðarinnar. Þetta er því þjóð- hagslegt fyrirtæki, en ekki bara til að brynna Vestmanna- eyingum, eins og sumir virð- ast hafa haldið. Sannleikur- inn er nefnilega sá, að við hefðum komizt af með svipað vatnssöfnunarkerfi og við- gekkst áður, en fiskvinnslu- stöðvarnar þurftu nauðsynlega að fá ferskt vatn, því að sjór- inn, sem notaður hefur verið í húsunum, er varla lengur hæfur til notkunar í matvæla- framleiðslu. Erlend lán, sem á vatnsveit- unni hvíla, geta reynzt þungur baggi fyrir Vestmannaeyinga í framtíðinni, og til þess að létta þær álögur á bæjarbúa þarf ríkið að styrkja vatnsveituna, því að hún er þjóðhagslega mikilvægt fyrirtæki, og ekki einkamál okkar í Eyjum. — Hvernig hafa dæmigerð- ar bæjarframkvæmdir eins og skipulagsmál og gatnagerð staðið í Eyjum? — Allmörg ár eru síðan malbikunarframkvæmdir voru hafnar af miklum krafti. Hef- ur verið notuð malbikunarvél, sem keypt var af Keflavíkur- flugvelli. Þá var unnið við all- ar aðalgötur og niðri við höfn. Hvað skipulagið snertir er rétt að geta þess, að samkvæmt mannfjöldaspám verða Vest- mannaeyingar um 10000 árið 1980. Þessi tala hlýtur að vekja okkur til umhugsunar um, hvernig haga skuli bygginga- framkvæmdum í kaupstaðnum á næstu árum, því að vissu- lega er landrýmið ekki ótak- markað. Ef framhald verður á þeirri þróun, að byggð verði svo til eingöngu einbýlishús, má gera ráð fyrir, að land verði nokkurn veginn þrotið eftir 20 ár. Af fjölbýlishúsum hefur þegar verið reist ein blokk og tvær raðhúsasam- stæður. Vert er að taka það fram, að eina fyrirgreiðslan, sem Vestmannaeyjakaupstaður hef- ur veitt varðandi ábyrgðir á lánum, er vegna húsbygginga. Hefur þetta mjög greitt fyrir bæjarbúum við lausn húsnæð- ismála þeirra. — Hefur sjávarútvegurinn ekki notið ábyrgða bæjarins t. d. vegna skipakaupa? — Bæjarstjórnin hefur sam- þykkt að veita ábyrgð vegna kaupa á skuttogurum, einum eða tveim, og nú þegar hafa kaup verið fest á einum. Fisk- ur er að minnka í kringum Eyjar og þess vegna er eðli- legt að tryggja rekstrarafkomu fiskvinnslustöðvanna með því að kaupa skip til veiða á fjar- lægari miðum og sjá stöðvun- um þannig fyrir hráefni. Tog- araútgerð hefur hins vegar aldrei verið rekin með neinni prýði í Vestmannaeyjum. Það eru landróðrabátarnir, sem þar hafa gefið bezta raun. Bæjarútgerð var stofnuð í Vestmannaeyjum á sínum tíma, og fékk hún tvo nýsköp- unartogara, en það fór allt á hausinn. Voru togararnir seld- ir, og að mínu mati var það ekki seinna vænna, ella hefði útgerðin kostað bæjarbúa ó- hemjufé. — Við vékum að samgöngu- málunum í upphafi þessa sam- tals. Nú er stöðugt unnið að umbótiun á flugvellinum í Vestmannaeyjum. En leysir það engan veginn vandann? — Ástandið í flugvallarmál- um hefur stórum batnað við það, að brautirnar eru orðnar tvær. En þær þarf að malbika FV 5 1972 27

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.