Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1973, Page 22

Frjáls verslun - 01.02.1973, Page 22
borgarinnar frá Vestur—Þýzíka- landi en þrátt fyrir það fækk- aði iðnverkamönnum í Vestur— Berlín um meira en 6% á sama tima. Megináherzla er nú lögð á að fá fólk af öðru þjóðerni en þýzku til að taka að sér störf í Vestur—Berlín. Fyrir fimm árum, voru til dæmis rétt um 16.000 útlend- ingar starfandi í borginni, en nú eru þeir orðnir meira en 82.000, eða 8% af öllum vinnu- krafti. Tyrkir og Júgóslavar eru langfjölmennastir. Þó að býsna erfitt sé að finna húsnæði fyrir aðkomið verka- fólk er þó annað alvarlegra vandamál við að glíma, sem reynast kann langvinnara. Em- bættismaður í Vestur—Berlín segir eftirfarandi: „Vandamálið er ekki að fá hingað hópa af fólki og láta það taka að sér einföldustu störfin. Erfiðara er að hafa upp á góðu fólki til að ráða í beztu stöðurnar, sem krefjast mikill- ar ábyrgðar. Sérhver ungur Vestur—Berlínarbúi, er nær góðum árangri og hefur ein- hvern metnað, fer burtu og flytzt til Vestur—Þýzkalands við fyrsta tækifæri.“ Þrátt fyrir þetta og ýmis önn- ur vandkvæði er Vestur— Berlín enn stærsta iðnaðarborg- in í Þýzkalandi og sú sem mesta framleiðni hefur. En þeir, sem bezta aðstöðu hafa til að dæma, álíta að um stórfellda aukningu iðnaðarframleiðslu borgarinn- ar verði ekki að ræða. Margir telja, að aðeins með því að borgin verði gerð ,,al- þjóðlegri", þ. e. a. s. miðstöð fyrir verzlunarviðskipti austurs og vesturs, geti hún fundið sér eðlilegan grundvöll í hinu póli- tíska samfélagi líðandi stundar. Aðrir líkja Vestur—Berlín við afdankaða kvikmynda- stjörnu, sem gleymd er orðin og hefur ekki lengur umtal í dagblöðum. Við blasir aðeins fá- fengilegt aukahlutverk. Robert Lochner, fyrrum starfsmaður í bandarísku utan- ríkisþjónustunni, hefur þetta um málið að segja: „Vestur—Berlínarbúar verða ekki hetjur í augum umheims- ins öllu lengur.“ Lmhverfismál: Lmferðartakmark- atiir í miðborgum eriendis Dœmigerð svipmynd af götu í miðborg Lundúna. Umferðar- þunginn í hdmarki. Víða er verið að setja takmarkanir fyrir bílaumferð í elendum borgum. Víða í Evrópu og Bandaríkj- unum hafa að undanförnu ver- ið gerðar tilraunir með að loka götum í miðborgum fyr- ir bílaumferð, og hefur tekizt vel til. að því er segir í skýrslu frá húsnæðis- og þétt- býlismáladeild O.E.C.D., Efna- hagssamvinnu- og þróunar- stofnun Evrópu. Ein af niðurstöðum skýrsl- unnar er þessi: „Það er útbreidd skoðun að umhverfi án bílaumferðar geri gangandi vegfarendum lífið þægilegra, fólk leitar á slík svæði til að verzla og skoða í búðarglugga og þau eru líkleg til að standast samkeppni við verzlunarmiðstöðvar í úthverf- um borganna og efla veg og virðingu gömlu miðbæjarhlut- anna.“ í skýrslunni segir ennfrem- ur, að í öllum aðalatriðum hafi tilraunir á þessu sviði tekizt vel. Verzlun hefur aukizt hjá flestum kaupmönnum á þess- um svæðum. MENGUNARHÆTTAN. Hugmyndin um að banna bílaumferð um vissar götur í miðborgum er ekki ný af nál- inni, en þær fengu ekki byr fyrr en tiltölulega nýverið. Einn hvatinn til þeirrar þróunar var mengunarhættan, en orsakir hennar má að mjög verulegu leyti rekja til útblásturs frá bílum. I þessu efni er árang- urinn líka augljós. Skýrslan greinir frá rannsóknum, sem gerðar hafa verið í New York, í tveim götum í miðborginni. Koltvísýringsmagnið á tilrauna 18 FV 2 1973

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.