Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1973, Page 33

Frjáls verslun - 01.02.1973, Page 33
Fyrirtæki vörur þjónusta Fimmti hver bíll veldur tjóni Dæmi um 40 þús. króna iðgjald af bílatryggingu. Rætt við Valdemar J. IVIagnússon hjá Hagtryggingu. Hagtrygging hf. er hlutafé- lag, cins og nafnið bendir til, og eru hluthafar um 1000 tals- ins. Þa.ð var árið 1965, að fé- lagið var stofnað, og voru frumkvöðlar að því félags- menn í Félagi íslenzkra bif- reiðaeigenda, sem voru óá- nægðir með iðgjöld af bif- reiðatryggingum eins og þau voru þá. þar sem ekki var gerður nægur munur á góð- um og slæmum ökxnnönnum í iðgjöldum. Eftir að hafa árangurslaust reynt að fá tryggingarfélögin til að gera úrbætur þar á, hrundu þeir af stað Hagtrygg- ingu h. f. og hóf fyrirtækið starfsemi sína í Bolholti 4 með sex fastráðnum starfsmönnum. í dag er fyrirtækið í eigin hús- næði á tveimur hæðum í hús- inu Suðurlandsbraut 10 og starfsmenn eru 14 talsins, auk 70 umboðsmanna í öllum byggð- arlögum landsins. FV hitti framkvæmdastjór- ann, Valdemar J. Magnússon að máli fyrir nokkru og spurðist nánar fyrir um starfsemina. í samtalinu kom fram, að þótt fyrirtækið annist allar al- mennar tryggingar eru 70—80 % af veltu fyrirtækisins bif- reiðatryggingar og milli 7 og 8 þúsund bifreiðar tryggðar hjá því. Hagtrygging bauð fyrst tryggingarfélaga hér á landi hóplíftryggingar árið 1966 og annast í dag allar tegundir líf- trygginga eftir þörfum hvers og eins. Reikningsuppgjöri Hagtrygg- inga fyrir árið 1972 var ólokið er viðtal þetta fór fram, en ár- ið 1971 var velta þess um 45 milljónir og tjón það ár ekki Vcddimar J. Magnússon. undir 30 milljónum. Við upp- gjör á bókum fyrirtækisins 1971 sést að tap vegna bifreiða- trygginga er milli 4 og 5 millj- ónir króna. Sömu sögu kvað Valdemar að segja um bifreiðatryggingar annarra tryggingarfélaga það ár, enda hefðu tvö síðustu ár verið venju fremur óhagstæð fyrir þessi viðskipti og kæmi þar margt til, svo sem verð- stöðvun og afskipti ríkisvalds- ins, er mætti kröfum trygging- arfélaga um hækkun iðgjalda með því að leyfa þeim að lækka afslátt um 10% og auka sjálfsáhættu tryggingartaka í húftryggingum. Hefðu þessar aðgerðir hjálpað nokkuð en alls ekki reynzt fullnægjandi. Taldi Valdemar að til þess að stuðla að hallalausum rekstri þeirra, er tryggja bifreiðar, þyrfti vísi- tölutryggingu á iðgjöld, svo þau héldust í hendur við verð- bólgu, en á það sagði hann að skorti mikið. Sagði Valdemar það sitt álit, að iðgjöld ýmissa trygginga, þá kannski sérstaklega bruna- trygginga húsa, væru allt að 30% of há og vitnaði í því sam- banci til nýbirtra reikninga annaii. a tryggingarfélaga fyrir 1971, þar sem bifreiðatrygging- ar eru ekki nánda nærri eins stór þáttur rekstursins og hjá Hagtryggingu. En í þeim mátti sjá, að bifreiðatryggingar eru reknar með tapi hjá öllum, þó heildarútkoma hinna félaganna sýni nokkurn hagnað. Sagðist Valdemar vera andvígur af- skiptum ríkisvaldsins af iðgjöld- um, svo lengi sem þau ekki væru óeðlileg, þar eð sam- keppni milli tryggingarfélaga hlyti að sjá til að þau færu ekki úr hófi fram. Sagði hann að iðgjöld hér væru mun lægri en annars staðar, þar sem hann þekkti til, og taldi að í því sam- bandi væri óhætt að reikna bæði út frá gengi og kaupgetu manna, og einnig sagði hann að tjónatíðni vær hér miklu meiri og virtust íslendingar mestu ratar í umferðinni. Útkoma félagsins sýndi, að hér á landi ylli fimmti hver bíll tjóni og væri miðað við að hann skemmdi annan bil mætti ganga út frá að 40% bifreiða yrðu fyrir skemmdum árlega. Þetta kvað hann mætti kalla eins konar þjóðfélagsböl, og taldi að útkoman væri sízt betri hjá hinum félögunum, þar sem Hagtrygging byggi enn að sín- FV 2 1973 29

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.