Frjáls verslun - 01.02.1973, Page 80
díselvéla með allt að 600 snún/
mín liggur á milli 60 og 95 hö/
m3.
12 strokka DEUTZ-vélin af
þessari gerð, BA12M 528, sem
hafin var framleiðsla á fyrir
nokkrum árum, hefur síðan ver-
ið afgreidd sem aðalvél og
hjálparvél í fjölmörg skip og
gefið ágæta raun. Nefna má
hér dráttarbátana „Pacific
Fury“ og „La Salle“ sem báðir
voru smíðaðir og eiga heima-
höfn í Vancouver, Kanada. Þeir
hafa SBA12M 528 sem aðalvél.
Frönsku togararnir „Paris Bret-
agne“ og „Trevignon“ eru knúð-
ir SBA12M 528-vélum með
skiptiskrúfubúnaði. Sænska
tankskipið „Marga“ hefur líka
DEUTZ-aðalvél af sömu gerð.
Mörg flutningaskip á Kyrrahafi
hafa tvær aðalvélar af þessari
gerð, einnig pramma-ýtuskip
á Rín og á síðustu mánuðum
hafa verið afgreiddar margar
vélar til skipasmáðastöðva á
Ítalíu og 1 Belgíu. Fjöldi fyr-
irspurna og pantana sýnir að
BA12M 528-vélin á mikla fram-
tíð fyrir sér. Því má vænta
þess, að nýja 16-strokka vélin,
sem er ennþá fyrirferðarminni
miðað við orku, muni vekja at-
hygli.
Að lokum má geta þess, að
allar vélar af BAM 528-gerðinni
henta mjög vel fyrir fullsjálf-
virka fjarstýringu og tíma-
bundna, gæzlulausa notkun
(„mannlaust vélarrúm“). Þær
eru einnig hannaðar til að geta
brennt svartolíu og útbúnaður
til þess, svo sem forhúðuð loka-
sæti, tilheyrir fastabúnaði vél-
anna, svo nauðsynlegar breyt-
ingar við skipti yfir í svart-
olíubrennslu eru aðeins smá-
vægilegar.
(Lausl. þýtt úr KHD Inform-
ation).
IViORIVIA dieselvélar
frá Eggert Kristjánssyni & Co. hf.
Eggert Kristjánsson og Co. hf.
hefur umboð fyrir A.S. Bergens
Mekaniske Verksteder, sem
framleiðir díselvélar. Voru þær
m. a. notaðar í „G. O. CARS“
norska hafrannsóknarskipið.
Fyrirtækið framleiðir 12 mis-
munandi vélar, frá 450 til 2250
hö.
Fyrstu árin voru seldar tvær
gerðir hæggengra hálfdíselvéla,
T og Z, sem voru frá 80 til
300 hestafla. Seinna komu gerð-
irnar R og L. í ársbyrjun 1969
hófst tilraunaframleiðsla með
V-mótora, sem fékk einkennið
KVM. Hann er 12 eða 16
strokka, til notkunar einn eða í
samstæðu, með frá 1700 til
9000 hö á hvern skrúfuöxul.
Þessar vélar hafa náð mikilli
útbreiðslu í norska fiskiskipa-
flotanum.
Til þess að gera reksturinn
sem hagkvæmastan eru sífellt
fleiri vélasamstæður framleidd-
ar í samræmi við kröfur trygg-
ingafélaga um mannlaus vél-
arrými í 24 stundir, svokallað-
ur EO flokkur hjá Det Norske
Veritas og UMS flokkur í
Lloyds Register of Shipping.
Norma hefur gert sín eigin ein-
földu kerfi með fjarstýringu.
Fyrsta fjjórgenga BMV gerð-
in var smíðuð í náinni sam-
vinnu við sérfræðinga norska
kaupskipaflotans, og R-vélin
hefur selzt vel. Brennsluolíu-
eyðsla KVM er ca. 148 gr. á
hestaflsklukkustund.
Jóhann Guftmundsson hjá Sandvík h.f.;
Vírar og vírkaðall
Stálvírkaðall var fyrst fram-
leiddur af þýzka verkfræðingn-
um Wilhelm Albert 1834, og
Bretanum George Wright 1835,
og síðan hefur notkun vírkaðals
aukizt svo mikið að það er ó-
hugsandi að án vírkaðals væri
verkmenningin sem hún er í
dag, þar sem varla nokkur
hreyfanlegur hlutur getur verið
án vírkaðals í einhverju formi.
Strangar reglugerðir voru
snemma settar um lágmarks ör-
yggiskröfur fyrir vírkaðal, og
eru allar reglugerðir hvort eð
er frá Lloyd’s Veritas o. s. frv.
lágmarkskröfur um styrkleika,
en framfarir í framleiðslu og
notkun, hafa gert það að verk-
um að þessar kröfur hafa verið
endurskoðaðar og kröfurnar
endurbættar, en framleiðendur
hafa þó framleitt vírkaðal sinn
með yfirstyrkleika t. d. einn
með x. 1.112 til x. 1.65, aðrir
með 7%% uppi 21% yfir styrk-
leika og Sosiedad Franco Eepan-
ola, Bilbao, Spáni, framleiðir
vírkaðal úr special stáli S. 156,
sem er x 3.0 yfir styrkleika og
með sérstaklega sterkri galvan-
húð, sem gefur þessum togvír
24000 snúninga núningsþol.
76
FV 2 1973